0
Nhiều bạn tìm đến dịch vụ cho thue xe du lich 16 cho của THUEXETAIDAY.COM để thuê xe du lịch đi Đà Lạt và nhờ tư vấn địa điểm du lịch. Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp khiến con người ta phải xao xuyến, quyến luyến ko muốn rời xa. Và hồ Than Thở là điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn. Ngay bên cạnh hồ Than Thở là Đồi thông hai mộ ngút ngàn - nơi được nhiều người biết đến bởi câu chuyện tình đầy xót xa của một đôi trai gái trẻ.

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 6km về phía Đông, Hồ Than Thở nằm theo trục đường Quang Trung - Hồ Xuân Hương.

Hồ Than Thở được nhiều người biết đến vì nằm gần Học viện Lục quân ngày xưa là trường Võ bị quốc gia Đà Lạt và gắn liền với một thời vàng son của trường vào thập niên 1950 -1960. Vào dịp lễ, cuối tuần gia đình của các học viên và người yêu thường đến đây thư giãn, vui chơi.

 
Thuê xe 16 chỗ đi Đà Lạt nhớ ghé hồ Than Thở

Ngày xưa đây là một hồ nước tự nhiên, nhưng người Pháp đã xây dựng hồ chứa nước vào năm 1917 và đặt tên hồ là Lacdes Soupirs với nghĩa là tiếng rì rào, hay còn có nghĩa là than thở.

Có lẽ cũng bởi những chứng tích mà hồ Than Thở mang theo trong mình, mà nơi đây trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách.

Với cảnh sắc nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng, hiền hoà, Hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông ngút ngàn. Con đường đất ven hồ trãi dài xa tít. Bạn sẽ cảm nhận được nơi đây một không gian êm đềm hoà với tiếng gió vi vu bên tai cùng tiếng thông reo như thở than, nức nở những nỗi niềm.

Đặc biệt du khách có thể chụp hình lưu niệm tại đôi cây thông “tình nhân” quấn quýt bên nhau không rời ở phía Bắc của hồ. Đồi thông ở hồ Than Thở thưa hơn, cao đều hơn, đẹp hơn những cánh rừng thông nơi khác. Khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống hàng thông lung linh toả bóng trên thảm cỏ xanh mướt rất đẹp.

CÁC DỊCH VỤ GIẢI TRÍ TẠI HỒ THAN THỞ

Với những bãi cỏ xanh, những hàng thông xanh ngả bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng, bạn sẽ cảm nhận khoảnh khắc yên bình khi dạo bước trên những bãi cỏ xanh thẵm bên hồ. Nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác thử làm dân du mục có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa thú vị vòng quanh hồ.

Sau một vòng dạo bước tham quan, nếu mỏi chân du khách có thể ngồi nghỉ trong những nhà chồi xinh xắn nằm rải rác bên bờ hồ, và chiêm ngưỡng những giỏ phong lan mướt mắt của xứ đồi cao nguyên, cùng nhiều sự tích ly kỳ về cái tên “Đồi thông hai mộ” với những câu chuyện lãng mạn, đượm buồn của chàng Hoàng Tùng và Mai Hương, hay của cô giáo Thảo và anh bộ đội Tâm. Minh chứng sống động cho cuộc tình đầy oan trái của Thảo – Tâm, hiện nay du khách chỉ còn nhìn thấy ngôi mộ lạnh lẽo của người con gái ở Đồi thông hai mộ hơn 60 năm qua, trong khi mộ người con trai đã bị gia đình bóc đi chia lìa đôi lứa.

Hiện nay, ngay gần phần mộ của cô giáo Lê Thị Thảo, du khách còn thấy ngôi miếu nhỏ đặt bài vị thờ và tấm bia mộ ghi ngày mất của cô.

Hồ Than Thở nằm trên đồi cao xung quanh bao trùm với rừng thông tĩnh mịch, là một địa điểm thu hút nhiều du khách. Với những thiên tình sử bi ai về hồ Than Thở được lưu truyền và khiến bao người phải xúc động, cảm thương và ngưỡng mộ cho những mối tình thuỷ chung, son sắt. Đến với Đà Lạt để sống chậm lại và cảm nhận bạn nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ, đừng ngừng ngại gọi cho chúng tôi. Đội ngũ nhân viên của dịch vụ thuê xe du lịch 16 chỗ đi Đà Lạt tại THUEXETAIDAY.COM luôn sẵn sàng cung cấp và giải đáp những thông tin bạn cần, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiêm tuyệt vời về chất lượng cũng như sự phục vụ chu đáo để giúp cho chuyến đi về xứ chùa Bà Châu Đốc của bạn được trọn vẹn niềm vui và ý nghĩa.

Mọi chi tiết về dich vu cho thue xe du lich 16 chỗ đi Vũng Tàu xin liên hệ:

CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH TÀI PHÁT
Trụ sở: 187/7 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM
HOTLINE: 0974 575 801 - 0914 090 801
Email: thuexetaiday@gmail.com

Post a Comment

 
Top