0
Làm một chuyến du lịch bụi vào những ngày hè nắng mưa thất thường thế này thì còn gì bằng. Đi biển là một kế hoạch hoàn hảo nhất để dành cho những chuyến du lịch hè. Và Nha Trang nhất định là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá những vùng đất Việt của bạn. Du lịch Nha Trang theo kiểu phượt như thế này chắc chắn sẽ làm bạn khó quên với những điều thú vị do chính mình khám phá được. Một vài mách nước nhỏ sau đây, có lẽ sẽ giúp ích cho bạn cùng những chiến hữu đồng hành cùng mình trong chuyến du lịch bụi, phượt Nha Trang lần này.

Đôi nét về Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang
Nha Trang là một thành phố giáp biển trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thành phố biển này được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho cái dạng địa hình không bị chia cắt nhiều như ở những miền cao và còn được sở hữu cái vị trí địa lý có thể đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền. Biển Nha Trang ấm và nông, là nơi mà các dòng biển nóng và lạnh có thể thuận lợi giao nhau, mang theo nguồn hải sản vô cùng phong phú và ẩn chứa một tiềm năng du lịch biển rất lớn dành cho nước nhà. Nha Trang hội tụ đầy đủ những điều kiện về đất và người để có thể phát triển du lịch, chính vì thế mà Nha Trang từ lâu đã được các cơ quan chức năng và người dân nơi này đưa vào khai thác du lịch có hiệu quả và trở thành một điểm đến quen thuộc đối với du khách khắp năm châu.

Du lịch Nha Trang tự túc mùa nào cho thích hợp?

Nha Trang khoác lên lên mình chiếc áo khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang tương đối ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thêm vào đó, Thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

- Từ tháng 1- 8: Mùa khô ngự trị khắp thành phố Nha Trang, thời tiết khá dịu, khô mát, thoáng đãng, vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch Nha Trang theo bất cứ hình thức nào.

- Tháng 9 – 12: Những tháng cuối năm, Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa rả rích kèm theo chút se lạnh. Đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến những kế hoạch tham quan của bạn. Do đó, nếu du lịch vào những tháng cuối năm như thế này, bạn nên trang bị đủ những vật dụng cần thiết như ô hay áo mưa, để tránh mất vui khi phải bất ngờ đối phó với những con mưa này.

Phương tiện cho chuyến du lịch bụi đến Nha Trang?

Nha Trang là một trong những điểm du lịch lớn của cả nước. Hằng năm thu hút cả triệu lượt khách du lịch đến thăm thành phố biển này. Chính vì thế mà cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải ở đây khá được chú trọng và đầu tư phát triển. Có nhiều cách để có thể đến với phố biển Nha Trang, nhưng nếu muốn làm một chuyến du lịch bụi thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên di chuyển bằng máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa để đến thành phố biển này vì đường đến Nha Trang tương đối xa và nguy hiểm, nếu di chuyển bằng xe máy sẽ tốn nhiều thời gian, ít an toàn, bên cạnh đó, cách di chuyển đến Nha Trang bằng xe máy thường chỉ dành cho những tay phượt “chính hiệu”.

Máy bay: Hiện nay, các hãng hàng không lớn của Việt Nam hằng ngày luôn mở những chuyến bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn đến Nha Trang với giá rẻ nhằm kích cầu du lịch. Tuy nhiên, Sân bay không nằm trong trung tâm thành phố này, mà trực thuộc tại Tp.Cam Ranh, cách Nha Trang khoảng 35km, chính vì thế mà sau khi đến sân bay Cam Ranh, bạn hãy dùng buýt để làm phương tiện trung chuyển vì giá khá rẻ hoặc nếu muốn nhanh và thoải mái hơn thì hãy đi taxi, nhưng hãy nhớ nói với các bác tài không tính theo đồng hồ mà trả trọn gói theo lộ trình, như vậy sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Xe khách:

+ Hành trình từ TP.HCM ra đến Nha Trang sẽ mất khoảng 9 – 10 tiếng. Những hãng xe khách uy tín như Phương Trang, Hà Linh, Phương Nam, Hạnh Café,… với giá vé từ 150.00 đến 300.000Đ sẽ là những lựa chọn đáng để bạn tin cậy.

+ Hành trình từ Hà Nội đến Nha Trang: khoảng cách từ Hà Nội đến Nha Trang khá là xa, thời gian di chuyển sẽ dao động trong khoảng 1 ngày. Với mức giá tầm 850.000Đ, những hãng xe uy tín như Hoàng Long, Sinh café hay Mai Linh sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến hành trình của mình.


Tàu hỏa: Phương tiện di chuyển này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian di chuyển hơn xe khách khá nhiều. Hãy truy cập vào trang web của công ty vận tải đường sắt để theo dõi thời gian tàu khởi hành và lựa chọn cho mình loại vé thích hợp với nhu cầu của cá nhân.

Hãy liên hệ với anh Nam qua số điện thoại 0905.111.541 để có thể thuê những chiếc xe máy tốt với giá cả hợp lý và khuyến mãi kèm theo là tấm bản đồ Nha Trang giúp bạn vi vu khám phá khắp phố biển này.

Nhà nghỉ, Khách sạn tại Nha Trang?

Trong khu vực cầu Bình Tân, Đại lộ Nguyễn Tất Thành có một khách sạn ngay sát cầu Bình Tân, nhìn thẳng ra bờ sông khá lãng mạn có giá khoảng 170.000 đồng/ngày, nếu ở 2,3 ngày thì có thể thương lượng tầm 150.000 đồng/ngày.

Khu vực Hòn chồng, đường Phạm Văn Đồng nằm sát với khu ăn nhậu nổi tiếng của Nha Trang, gần với Đại Học Nha Trang, hoặc đi thẳng lên ĐH Nha Trang bạn cũng có thể tìm được những khách sạn giá rẻ hơn so với khu vực trung tâm thành phố.

Nhà nghỉ Anh Thư ở 24/19 Hùng Vương khoảng 120.000 đồng/ngày cho phòng đơn, còn phòng đôi thì khoảng 200.000 đồng/ngày. Bạn có thể đặt trước qua số 0983 575 424 hoặc 0583 521 799.

Khách sạn Nữ Hoàng 62 đường Hồng Bàng hơi xa biển nhưng được cái gần khu ăn uống, cafe, nếu muốn đi chơi thì bạn nên thuê 1 chiếc xe máy. Phòng khách sạn cho 2 người khoảng 200.000 đồng/ ngày, cho 4 người 300.000 đồng – 350.000 đồng/ngày. Điện thoại liên hệ 0122 777 970.

Mình cũng gợi ý thêm với các bạn một số khách sạn giá rẻ dưới 200.000 dưới đây, để bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên nhớ liên hệ trước với họ để giữ chỗ.

+ Khách sạn Nam Phương – 64B/4A Trần Phú: (058) 3 524.166

+ Khách sạn Song Linh – 64B/15 Trần Phú: (058) 3 522.163

+ Khách sạn Tommy – 167 Hoàng Văn Thụ: (058) 3 813.243

Nếu bạn thích sự tiện nghi và thoải mái nhất cho chuyến đi mà không quan tâm nhiều về vấn đề tiền bạc thì bạn có thể tham khảo một số khách sạn sang trọng và uy tín trên trang agoda.vn để đặt chỗ trước.

Đến Nha Trang tham quan gì?

Vinpearl Land


 

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi 500.000VND/người lớn; 400.000VND/trẻ em (1,0m – 1,4m).

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Đảo Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Vịnh Ninh Vân


 

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm TP Du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở).

 

Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng.

Hòn Chồng – Hòn Vợ

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách TP Du lịch Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chải Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài…

Chợ Đầm Nha Trang

Đây là một công trình kiến trúc đẹp, tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố du lịch Nha Trang. Chợ Đầm bán rất nhiều đồ lưu niệm và sản vật địa phương. Ở đây cũng tập trung hải sản rất phong phú, đặc biệt là hải sản khô.

Ngoài ra khi đến Nha Trang, nếu còn thời gian, bạn hãy ghé đến tham quan những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác như: Nhà thờ đá, chùa Long Sơn, văn miếu Diên Khánh, khu tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin, khu du lịch Con Sẻ Tre, Dốc Lết,….

Món ngon nên thử khi đi du lịch Nha Trang:

Du lịch Nha Trang, nhất là đi theo kiểu du lịch bụi, bạn nhất định phải thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực xen chút mặn mòi của biển cả ở vùng này.

Trước hết, đến với biển Nha Trang, bạn phải thử qua các loại hải sản ở nơi này. Hải Sản Nha Trang được xếp vào hàng tươi, sống, và khá giàu dinh dưỡng như nhum biển, tôm hùm. Nhiều loài ở đây còn được xếp vào hàng quý tộc như cua Huỳnh Đế.

 

Đi Nha Trang, nhất định phải thử qua những món ăn trứ danh, mang đậm chất riêng của nơi này như: bánh căn, nem nướng Ninh Hòa, bún chả cá, bún sứa, bánh đập, bánh xèo mực,….Mỗi một món ăn truyền thống nơi này đều mang một phong vị rất riêng không bao giờ có thể lẫn với nhau và từng hương vị quyện trong món ăn như đại diện cho một mảng màu nào đó của Nha Trang. Chỉ khi ghép những mảng màu đó lại với nhau, một Nha Trang hiền hòa nhưng lúc nào cũng sôi động lại hiện ra với những bãi biển trong vắt và những con người chân chất thật thà.

Quà mang về từ Nha Trang:

Đã đi du lịch, ít nhiều cũng phải có vài ba gói quà mang về để người thân và bạn bè mừng vui. Đặc biệt, du lịch Nha Trang, việc mua quà về biếu lại càng không thể quên bởi đặc sản nơi đây khá nhiều.

Mực Nha Trang


 

Mực Nha Trang được xếp vào loại tươi, ngon, ngọt thịt. Các bạn muốn mua mực đem về làm quà thì giá hiện tại của Nha Trang giờ là dao động trong khoảng 400.000 đồng/kg. Có bán ở đường Hoàng Văn Thụ đoạn 1 chiều từ Quang Trung rẽ vào gần chợ Đầm. Vì là mực tươi, nên bạn nhớ nhờ người bán gói kỹ trong những thùng đá lạnh để giữ mực được lâu.

Yến sào Nha Trang

Nha Trang vốn nổi tiếng nhất là yến, thương hiệu Yến Sào Khánh Hòa nơi đây vốn đã quá quen thuộc với nhiều người. Mua yến bạn nến đến thẳng các đại lý để mua khỏi sợ hàng giả. Giá yến sào cũng tùy thuộc vào loại yến nuôi hay yến trong tự nhiên. Bạn hãy đến cửa hàng xem, nghe tư vấn và lựa chọn cho vừa ý.

Nem chua

Nem chua bạn có thể mua ở cửa hàng nhỏ đối diện Bưu điện Bình Tân, bên cạnh hiệu thuốc tây lớn ( bạn chạy thẳng đường Dã Tượng vô hỏi bưu điện Bình Tân người ta sẽ chỉ ). Nem chua ở đây làm tại chỗ giá cả loại 1/2 kg là 55.000 đồng, loại 1 kg là 100.000 đồng cho nem chua.

Cá ngựa

Cá ngựa Nha Trang bán nhiều ở đoạn Cảng cầu đá, Viện Hải Dương học. Nếu bạn đi tham quan Viện Hải Dương Học thì tranh thủ đi bộ ra ngoài cổng có mấy cửa hiệu bán cá ngựa sống. Giá cũng khá rẻ, khoảng 20k/con, người ta sẽ bỏ cá ngựa vào bình rựu để ngâm bảo quản. Cá ngựa thì dùng làm thuốc hoặc ngâm uống khá tốt.


Cuối cùng, ngoài những điều chia sẻ trên, cũng mách nhỏ cho bạn một vài điều thú vị thế này. Đến Nha Trang, nhất định bạn phải dành thời gian đi lặn biển ngắm san hô, cũng như tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên biển như tàu chuối, fly board,…. Những trải nghiệm này sẽ làm cho chuyến du lịch hè lần này của bạn thêm sôi động và rót chút nhiệt nhiệt máu lửa vào giai điệu của cuộc sống. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Nha Trang tự túc thật khó quên.

Với những chia sẽ nhỏ một vài kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang này hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong những chuyến du lịch bụi hay phượt Nha Trang sắp tới nhé./.

Post a Comment

 
Top