1
Singapore, một đất nước xinh đẹp và trong sạch nhất thế giới, nổi tiếng với một màu xanh cùng với lòng nhiệt huyết và việc tuân thủ pháp luật của người dân, một đất nước an toàn và thu hút những bạn trẻ đam mê du lịch bụi, vừa kết thúc một chuyến du lịch Singapore một mình về, vừa mệt nhưng rất vui và thỏa mãn.


Mình viết bài chia sẻ những kinh nghiệm du lịch bụi Singapore mình vừa tích cóp được trong những ngày qua cho các bạn đang nung nấu một chuyến phượt Singapore luôn cho nóng sốt!

Di chuyển

Việt Nam – Singapore

Từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không như Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airlines… Nếu đi từ Hà Nội đến Singapore bằng Vietnam Airlines, giá vé khứ hồi là khoảng 110 USD, còn đi từ thành phố Hồ Chí Minh, mức vé khứ hồi khoảng từ 99 -128 USD. Hiện tại, với Jetstar bạn sẽ hạ cánh ngay tại nhà ga số 1, rất thuận tiện cho việc di chuyển vào thành phố bằng tàu điện ngầm (MRT). Tiger Airways cũng sẽ hạ cánh tại cụm nhà ga chính. Thời gian đặt vé tốt nhất là hai tuần trước ngày khởi hành, hoặc khi có đợt khuyến mại (nhớ kiểm tra kỹ giá, thuế và các loại phụ thu trước khi quyết định mua bạn nhé!). Có những khách hàng săn vé khuyến mãi thành công chỉ phải chi khoảng 2 triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Từ sân bay về khách sạn phương tiện rẻ nhất là tàu điện ngầm (nhưng chỉ có trước 23h00 đêm), lúc đó bạn chỉ có thể chọn xe bus (ở nhà ga số 2), xe hàng không Airport Shuttle (sẽ đưa bạn đến tận cổng khách sạn) hoặc taxi (đắt nhất).

Nếu đến Singapore từ Malaysia, bạn nên chọn đi xe bus đêm (sau 22 giờ) sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền (giá vé rẻ hơn + tiết kiệm được tiền khách sạn/nhà trọ một đêm). Các chuyến xe bus thường xuất phát từ khu Chinatown, Kuala Lumpur, Malaysia.

Tại Singapore:

Đã là dân đi bụi thì phương tiện công cộng luôn là ưu tiên số một để tiết kiệm. Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc với cách bố trí các điểm dừng, đón trả khách cực kỳ hợp lý. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Riêng với MRT, ở Sing có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT thuận tiện, bạn cần có bản đồ MRT. Bản đồ này có ở Changi airport. Bạn có thể hỏi bất cứ người Sing nào có mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

3 lưu ý khi đi MRT là:
  • Tên trạm: gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm.
  • Tên hướng: tên trạm cuối cùng của tuyến sẽ được đặt cho tên hướng.
  • Trạm chuyển tuyến (interchange): có một số trạm là trạm trung chuyển giữa tuyến màu xanh và màu đỏ, màu đỏ và màu tím, màu tím và màu xanh.
Bạn sắp xếp chúng thành những line cùng màu để tiện cho đoạn đường đi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Những phương tiện công cộng sẽ dừng hoạt động vào lúc 11h đối với MRT và 12h đối với bus cho nên bạn phải tranh thủ và sắp xếp thời gian hợp lý để tránh trường hợp phải về bằng Taxi vào buổi tối sẽ bị tính phí gấp đôi.
Hệ thống MRT Singapore
Để tránh phải xếp hàng chờ đợi mua vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể mua sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm, giá S$15 (khoảng 247.000 VND) trong đó S$5 giá trị thẻ, S$3 là tiền thế chân được hoàn khi bạn trả lại thẻ và S$7 là tiền bạn có thể dùng để đi lại. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho nhiều loại phương tiện kể cả MRT, bus và monorail (một loại tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.
Bạn nên mua thẻ EZ Link để đi tất cả các phương tiện ở Singapore
Nếu mua vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, bạn phải tự mua vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận tất cả các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. Nếu trong túi bạn toàn tiền S$50 thì bạn hãy liên hệ quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn làm như sau:

- Chọn Buy standard ticket

- Chọn tên trạm bạn muốn đến (dùng tay nhấn vào tên trạm trên bản đồ MRT hiển thị trên màn hình)

- Nếu bạn mua 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. Trường hợp bạn trả nhiều hơn tiền vé bạn cần trả thì máy sẽ thối lại tiền cho bạn.

- Nếu bạn mua nhiều vé cho nhiều người thì bạn chọn more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn mua. Sau đó bỏ tiền vào máy

- Khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối có đúng không. Nếu không đúng thì bạn liên hệ Passenger Service để được giúp đỡ. Máy luôn in 1 biên lai khi bạn mua vé. Nhớ giữ thẻ nhựa trong suốt hành trình của mình. Giữ vé vì có thể trả lại và nhận lại S$1 tại máy mua vé tự động. Nếu không có nhiều thời gian và phải di chuyển nhiều, bạn nên cân nhắc hai lựa chọn sau đây:

1- Mua vé xe bus Hop-on hop-off: Đi tour quanh thành phố với 22 điểm dừng chân là các thắng cảnh, khu vui chơi, mua sắm nổi tiếng nhất Singapore. Trong vòng 24 tiếng bạn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và dừng ở những nơi bạn muốn. Giá vé một ngày là S$12.

2- Mua thẻ The Singapore Tourist Pass: Dùng thỏa thích các phương tiện MRT, LRT hay bus thường trong khoảng thời gian và mức phí cố định. Có 3 lựa chọn cho khách là S$20 (1 ngày), S$26 (2 ngày), S$30 (3 ngày). Trong đó có khoảng thế chân 8 – 10 S$ được trả lại sau hành trình của bạn.

Thời gian cho chuyến đi

Bạn có thể đến Singapore bất kỳ thời điểm nào trong năm, song để thêm phần thú vị, bạn nên kết hợp chuyến với một trong các sự kiện hoặc lễ hội nơi đây như Taipusam, một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hàng năm; lễ hội ẩm thực Singapore vào tháng 4; tháng 6 là thời gian diễn ra mùa đại khuyến mại. Tháng 7 và 8 rất ít du khách nên bạn có thể thương lượng mức giá rẻ khi đến Sing.

Khách sạn, nhà nghỉ

Vì việc lựa chọn nơi dừng chân trong hành trình của bạn được thực hiện hoàn toàn trên mạng cho nên ngoài việc xác định điểm đến của chuyến đi, bạn cần nghiên cứu trước những khách sạn mà mình muốn đến ở để đảm bảo mức độ an toàn và giá cả tốt. Tốt nhất là nếu có người thân hay bạn bè của bạn ở nước đó hoặc là đã từng đến nước đó thì bạn hãy xin ý kiến của họ. Sau khi đã chọn được chỗ cảm thấy ưng ý, bạn nên tìm kiếm cơ hội và tranh thủ đặt chỗ trước để lấy chỗ tốt và được giảm giá trước nhất là khi bạn chọn du lịch trong mùa Tết và những mùa lễ nhất là díp cao điểm như mùa hè.
Nếu "rủng rĩnh" bạn có thể nghỉ đến ở Marina bay Sand
Khách sạn ở Singapore có giá khá cao (từ 1,5 triệu trở lên), vì thế du khách bụi thường chọn ở ký túc xá dạng hostel hay ở cùng du học sinh. Giá một đêm dao động từ 20 – 30 SGD. Một địa chỉ bạn không bỏ qua ở đây là Ruck Sack, tọa lạc khá gần China town với giá khoảng 30 USD/đêm. Ngoài ra, các bạn nên đặt phòng online, với những ưu đãi giá rẻ cho người đặt phòng sớm. Cần đặt phòng trước khi đến, không nên tới nơi mới tìm phòng.
Phòng ngủ một hostel ở Singapore
Nên chọn khách sạn hay hostel không quá xa trạm MRT hay Bus, bởi bạn sẽ thấy điều này cực kì hữu dụng sau một ngày mệt nhoài vì đi bộ quanh thành phố. Hai khu lưu trú được dân đi bụi ưa chuộng là Tiểu Ấn và Bugis. Nên nhớ là khách sạn 2 sao tại Singapore không thể bằng với ở Việt Nam và một số điểm du lịch khác trong khu vực. Nếu chọn khách sạn ở tiêu chuẩn đó bạn hãy chuẩn bị tâm lý là chuyến du lịch của bạn chỉ “đi” là chính, phòng khách sạn chỉ để ngủ cho lại sức mà thôi. Ngược lại, hầu bao dồi dào hơn thì hãy chọn khách sạn từ 3 sao trở lên nhé.

Ăn uống ở Singapore


Về cơ bản, ẩm thực Singapore nổi bật với hai nền ẩm thực là Hoa và Ấn. Theo nhận định của nhiều du khách từng đến, hương vị của các món ăn ở đây không quá khác so với các nhà hàng trong nước. Những điểm tham gia quan thông thường giá đồ ăn bên trong sẽ tương đối cao nên bạn có thể mang theo sandwich, snack và nước uống để tránh lãng phí tiền. Vì thế, nếu du lịch bụi 100%, nghĩa là tiết kiệm tối đa, bạn có thể kết hợp thực đơn sáng mì gói (mang theo từ Việt Nam), trưa thức ăn nhanh (khoảng 3 – 7 SGD), tối thưởng thức một số món ở China Town, cháo ếch.

Thức ăn đường phố, hay bán tại các khu Hawker center hay Food court sẽ là lựa chọn lý tưởng đầu tiên nếu bạn muốn ăn rẻ ở đất nước đắt đỏ này. Hawker center là một dạng như khu bán hàng rong, nơi bạn có thể tìm thẩy rất nhiều món ăn địa phương từ các quầy hàng. Các Hawker centers nổi tiếng là Lau Pa Sat và Newton. Còn Food court thường bán nhiều món Tây hơn và khách tự phục vụ là chính. Food court thường được tìm thấy ở các khu mua sắm lớn như Vivo và Orchard.
Khu Hawker center ở Singapore
Thức ăn rẻ nhất và ngon nhất ở Singapore đến từ những khu ăn uống và trung tâm hàng rong. Các nơi đó rất sạch sẽ, bán rất nhiều loại thức ăn khác nhau, mở cửa đến khuya và gần như tất cả các món đều có giá dưới 5 $(Sing). Hãy bắt đầu một ngày mới với bữa sáng ấm bụng với cơm nasi lemak hoặc một suất bánh mì nướng (trứng luộc mềm, bánh mì nướng Kaya, và cà phê) – có giá chỉ khoảng $3 cho mỗi phần.
Lễ hội ẩm thực Singapore
Nếu bạn quá muốn đến ăn nhà hàng, hãy kiểm tra xem họ có phần ăn trưa không. Vào các ngày trong tuần, từ 12:00-14:00, rất nhiều nhà hàng có bán súp, bữa chính, tráng miệng và cả đồ uống chỉ với giá dưới $15. Hãy nhớ thật kĩ rằng các giá cả trong menu của Singapore đều có giá + – 7% thuế và 10% dịch vụ sẽ tự động được cộng thêm vào hoá đơn.

Trường hợp “rủng rỉnh” tiền bạc, danh sách các món bạn không nên bỏ qua ở đây gồm: cua sốt ớt (chilli crab) hoặc cua sốt tiêu (pepper crab) tại nhà hàng No Sign Board (nằm ở lầu 3 của Vivo City, hoặc tầng trệt của Esplanade hall). Sushi tại nhà hàng Sushi Tei nằm ở lầu 2 của Vivo City. Kem Hagen Dazz: lầu 2 của Vivo City. Cháo ếch khu GeyLang. Các món ấn Độ trêm đường Dunlop. Các món Arab trên đường Arab.

Cua sốt ớt, món ngon Singapore

Nếu uống nước máy ở các vòi ghi chữ tap water, bạn sẽ tiết kiệm một số tiền không nhỏ. Lưu ý luôn mang theo một chai nhỏ, sạch để đựng nước. Hãy cho gan của bạn một bữa nghỉ ngơi vì thức uống có cồn của Singapore bị đánh thuế rất cao. Ở một siêu thị hay một khu hàng rong, một chai Tiger lớn có giá khoảng $5, nhưng trong một nightclub hoặc quán bar một chai nhỏ cũng có thể có giá đến $10, và $12 cho một ly thức uống pha. Một số quán có nhiều chương trình khuyến mãi trong tuần và các giờ vàng khi thức uống thường được bán “mua 1 tặng 1”. Siêu thị cũng bán những chai rượu Australia thông thường với giá khoảng S$25m. Nếu bạn đi máy bay đến Singapore, bạn cũng có thể mua một chai rượu miễn thuế với giá thấp hơn trong thành phố đến 60% (ví dụ một chai vodka Smirnoff 1 lít có giá S$20 tại sân bay, nhưng một chai 750ml lại có giá đến S$65 trong thành phố).

Mang gì khi đến Singapore?

Passport và SGD (đô Singapore). Bạn nên đổi ở các ngân hàng trong nước, tỷ suất sẽ tốt hơn.

Bất kỳ trang phục nào bạn thích. Nhưng phải có áo tay dài và nên mang ô (dân Singapore không có thói quen đội nón). Singapore có khí hậu cao hơn Việt Nam 1°C cho nên bạn nên chọn quần áo năng động nhất với jean, pull du lịch hoặc những bộ đồ khiến bạn thoải mái và năng động hơn. Chọn những quần áo có tính chất vải không nhăn sẽ giúp bạn tiện lợi và nhanh chóng không cần ủi mà vẫn có đồ mặc đó cũng chính là tiêu chí quan trọng nhất đối với quần áo.

Mang giày dép bệt vì phải di chuyển nhiều.

Mang thuốc trị các bệnh cơ bản.

Mang kem chống nắng, kem chống và trị côn trùng.

Trọng lượng hành lý xách tay khi đi máy bay không quá 10kg và kích thước balo, vali không quá 23cm chiều rộng + 34cm chiều cao + 48 cm chiều dài.

Ví lý do an ninh nên các hãng hàng không đều áp dụng các quy định hạn chế số lượng chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh (LAG) mà hành khách có thể mang theo trong hành lý xách tay lên các chuyến bay quốc tế.

Bình đựng hoặc hộp đựng chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh phải đựng vừa trong một túi nhựa trong suốt gắn kín.

Mỗi hành khách chỉ được mang theo một túi nhựa trong suốt gắn kín có dung tích không quá 1 lít và kích thước không lớn hơn 20 cm x 20 cm.

Các chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh bao gồm đồ uống, kem, nước hoa, bình xịt, chất đặc sánh và kem đánh răng phải trong hộp đựng có dung tích tối đa là 100 ml/mg. Các bạn được mang theo trong hành lý xách tay các vật phẩm sau

Thuốc – Số lượng cần thiết cho chuyến đi. Ví dụ: thuốc chữa tiểu đường.

Thức ăn cho em bé – Bột và chất lỏng cần thiết cho em bé trong chuyến đi.

Mĩ phẩm không phải chất lỏng– chất khử mùi dạng rắn, son môi, phấn nền dạng nén

Thịt hoặc hải sản tươi/đông lạnh – Phải được đóng gói phù hợp.

Vài điểm lưu ý cần nhớ khi ở Singapore:
  • Không ăn kẹo cao su ngoài đường ( sẽ bị phạt nặng).
  • Không ăn uống trên tàu điện ngầm MRT (sẽ bị phạt nặng).
  • Xuất trình passport khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ 100 – 500$ Sing), làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay.
  • Mua sim điện thoại, thẻ dùng MRT tại sân bay.
  • Lấy bản đồ du lịch Singapore và bản đồ RMT tại sân bay hay bản dù du lịch tại các khách sạn.
  • Cố gắng dùng tay phải trong các giao dịch xã hội, ví dụ như bắt tay hoặc tặng hoa, quà.
  • Hãy tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng hoặc nơi thờ cúng (trừ nhà thờ và giáo đường Do thái).
Cần chuẩn bị thêm:
  • Dao nhỏ, dao đa năng.
  • Dầu gội đầu, sữa tắm và xà bông tắm dạng túi nhỏ (để tiết kiệm diện tích và cân nặng của valy).
  • Các loại giấy tờ quan trọng: Passport là thứ quan trọng nhất luôn mang theo trong người. Passport phải còn thời hạn trên 6 tháng (Cẩn thận bạn nên có bên mình 1 bản photo đề phòng trường hợp thất lạc).
  • Thuốc Y tế: Thuốc đau bụng, thuốc cảm sốt (panadol) và một chai dầu gió.
  • Ô (dù) phòng khi thời tiết mưa nắng thất thường, bạn nên chọn loại ô cán ngắn, nhỏ gọn và có thể xếp gọn lại để được trong túi xách của mình.
  • Là nữ, bạn nên mang theo một số thứ cần thiết cho riêng mình.
Mua sắm:

Tránh mua quà ở các điểm tham quan vì giá cả rất cao. Với các sản phẩm : postcard, đồ dán tủ lạnh, áo thun “Fine City”, đồ linh tinh có hình sư tử Merlion có thể mua ở bất cứ đâu trong thành phố,cụ thể trung tâm Mustapha ở Little India, con đường chợ Bugis, đường Orchard của Lucky Plaza, hoặc các shop nhỏ dọc theo con đường Arab.

Đi du lịch Singapore bạn không thể cưỡng lại các mặt hàng giá rẻ. Con đường chợ Bugis bày bán rất nhiều áo thun giá rẻ ,giầy thể thao, giầy đi bộ ….

Còn các loại quần áo hợp thời nhưng giá rẻ, với túi xách và phụ kiện ở khắp Châu Á này có thể mua đựơc ở khu Far East Plaza, đường Orchard.

Sử dụng Internet: nếu bạn đi du lich singapore với một chiếc laptop, wifi miễn phí có ở khắp nơi, nhà nghỉ của bạn có thể cũng sẽ có internet miễn phí, nhưng hầu hết các nơi công cộng, thương xá, McDonalds, Starbucks, thư viện … đều miễn phí. Nhưng bạn cần có một số điện thoại để đăng kí.

Singapore có 2 mùa khuyến mãi chính trong năm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm:

Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, một số sản phẩm giảm đến 90%.

Mùa cuối năm, thường là trước Giáng sinh

Nếu bạn muốn mua hàng cao cấp thì nên đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn mua đồ trung bình thì nên đến khu Bugis, City Hall, Suntec. Khu buôn bán trên đường Arab cũng khá thú vị. Bạn không nên mất thời gian ở khu Mustafa vì nó giống như như khu chợ An Đông của mình vậy, giá đắt mà đồ thì xấu tệ. Ngoài ra, ở Sing thì bất cứ ngày lễ nào cũng có sale off.

Ở nhiều cửa hàng tại Singapore chấp nhận trả giá vậy thì tội gì bạn không thử đề nghị xem sao. Câu cửa miệng nếu bạn muốn mặc cả là: “Can you offer a better price ?” (Anh/chị có thể đưa ra một mức giá tốt hơn không?).

Địa điểm tham quan ở Singapore

Phí tham quan, vui chơi ở Singapore không hề rẻ. Điểm thuận lợi nhất khi du lịch Singapore là hầu hết các điểm đến đều nằm ở trung tâm thành phố hoặc có một số nằm ở ngoại ô, tuy nhiên không quá xa và phương tiện đi lại khá dễ dàng. Đặc biệt, vẫn có những nơi hoàn toàn miễn phí dành cho du khách như:

Marina Bay: Vịnh Marina là nơi hoàn toàn miễn phí để bạn tham quan Công viên Merlion (nơi có hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), chụp hình với nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands.

Đảo Sentosa: Bạn chỉ phải tốn tiền đi monorail ra đảo, còn lại hầu như toàn bộ hòn đảo đều miễn phí vé vào (dĩ nhiên nếu bạn không vào những nơi như Universal Studio với giá vé là S$68-74 hoặc xem nhạc nước với giá S$10-15). Tuy nhiên, vì sẽ được tham gia nhiều hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hiện đại... thì cái giá ấy hoàn toàn xứng đáng (giá vé tham quan Sentosa: 18SGD).


Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion lớn nhất quốc gia, tắm biển và tha hồ mua sắm. Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo cùng với đường tàu trên cao, tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể làm chủ hệ thống này bằng tấm bản đồ du lịch Sentosa có thể lấy tại lễ tân khách sạn.

Raffles Hotel: Khách sạn 5 sao này dĩ nhiên là cực đắt để ở, nhưng không tốn của bạn một đồng nào nếu chỉ đến tham quan sảnh, bảo tàng bên trong khách sạn và khu Writer’s Bar.

Sri Mariamman Temple: Đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, nằm trong khu Chinatown. Một ngôi đền khác cũng miễn phí vào cửa là Thian Hock Keng Temple.


Nhà thờ St. Andrew:
Nhà thờ màu trắng được xây dựng theo trường phái Neo-Gothic.

Singapore Art Museum: bảo tàng miễn phí vé tham quan vào tối thứ 6, từ 18 – 21 giờ.

Công viên Merlion vốn nổi tiếng với hình tượng con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng, biểu tượng của đảo quốc Singapore trên thế giới là mơi bạn chắc chắn sẽ phải dừng lại và tranh thủ chụp vài tấm ảnh để kỉ niệm chuyến đi tham quan đất nước Singapore

Điểm đến tiếp theo là Vương quốc côn trùng, một trong những vườn sở thú lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á với các điểm đến như Công viên bướm, Công viên Bọ que, Thế giới Côn trùng - Bọ cánh cứng Tê giác, Nhện Khổng lồ...

Cảng cầu Clarke với những cửa tiệm bán hàng cũ, cửa hiệu đồ cổ, chợ trời ngày Chủ nhật và các nhà hàng với vô số đồ ăn và thức uống làm bạn ngạc nhiên. Đặc biệt đến đây, những du khách yêu thích sự mạo hiểm có thể thử cảm giác căng thẳng đến nghẹt thở với trò chơi nhảy bungy.

Esplanade - Nhà hát trên Vịnh, một trong những trung tâm nghệ thuật nhộn nhịp nhất trên thế giới là điểm đến của các du khách đam mê nghệ thuật và kiến trúc.


Trung tâm di sản Hoa kiều với những con đường, những căn phòng ngủ, nhà bếp cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 được tái hiện một cách chính xác là một phần trong lịch sử hình thành Singapore bên cạnh những điều kỳ thú khác.

Ngoài việc tham quan ra, hầu hết mọi người đến Singapore đều thích mua sắm. Các trung tâm mua sắm nổi tiếng của Sing là Orchard Road, Little India, Arab Street và Chinatown. Hầu hết hàng hóa đều có giá cố định, song vào những mùa giảm giá, đặc biệt vào tháng 7 hàng năm, giá có thể giảm từ 50-75%. Đừng quên mặc cả khi mua và đưa passport để lấy hóa đơn làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay.

Rời khỏi Singapore

Hãy tiết kiệm tiền vé xe bus đến du lịch Malaysia bằng cách đi qua biên giới để đến Johor Bahru và mua vé tiếp theo tại bến xe bus Larkin. Có thể bất tiện một chút, nhưng giá rẻ hơn một nửa đấy.

Đi xe lửa đến du lịch Malaysia? Giá vé xe lửa từ Singapore đựơc bán với giá tính trên đô la Singapore và có giá gấp đôi giá bạn mua nếu bạn khởi hành từ Johor Bahru.

Vấn đề hoàn thuế

Ở Singapore, khi mua bất cứ món gì chúng ta đều phải đóng thuế có tên viết tắt là GST (good service tax). Thuế này bạn có thể được hòan lại khi rời khỏi Singapore với điều kiện bạn phải lấy đúng hóa đơn theo qui định của Singapore. Khi đến sân bay, bạn nên tìm terminal 1 hoặc 2, hoặc 3 và đến chỗ dịch vụ khách hàng hỏi họ thủ tục hòan thuế sẽ được chỉ dẫn. Khi mua hàng nhớ đòi hóa đơn (giống ở nước mình là hóa đơn tài chính) để được hoàn thuế 7%.

An toàn

Singapore được xem là một đất nước an toàn vì thế thì bạn không cần phải quá lo lắng về an ninh công cộng của nước này nhưng ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, bạn không nên quá chủ quan những giấy tờ quan trọng và tiền bạc bạn nên để trong người.Không nên đi một mình đến những địa điểm tham quan ở khu xa, vắng người vào buổi tối.

Một vài lưu ý khi đến Singapore

  • Người Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Singapore trong vòng 30 ngày.
  • Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa/master card để book vé hoặc hotel online sẽ tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ.
  • Trong các hành động xã giao như bắt tay, tặng hoa, ăn uống đặc biệt chỉ trỏ nên dùng tay phải. Vì trong xã hội người Hồi giáo Ấn Độ, tay trái chỉ dùng đề đi vệ sinh.
  • Hãy tháo bỏ giày dép khi vào nhà riêng hay nơi thờ cúng. Hầu hết mọi người đều bắt tay khi gặp gỡ. Nhưng là ngoại lệ đối người phụ nữ Hồi giáo. Thay vì bắt tay chỉ cần mỉm cười hay khẽ gật đầu là được.
  • Người Singapore hay trao đổi “business card”, bạn hãy nhớ nhận nó bằng hai tay, và đừng vội bỏ vào túi áo khi chưa xem qua.
  • Nếu muốn tặng quà cho người Singapore, bạn nên hỏi qua lễ tân để có lời khuyên hữu ích.
  • Bình thường lượng khách doanh nhân đến Singapore đông đúc quanh năm, nhưng theo thống kê sẽ giảm bớt đáng kể vào tháng 7 và 8. Thời gian tốt cho bạn thương lượng vé máy bay giá rẻ để đến Singapore. Mùa cao điểm du lịch ở Singapore, từ tháng 12 cho đến tháng 6. Suốt mùa này, vé máy bay và khách sạn luôn phải đặt trước.
  • Thaipusam là lễ hội đặc biệt của người Singapore, diễn ra vào tháng 2. Nếu ẩm thực là mối quan tâm của bạn, hãy đến Sing vào tháng 4, thời điểm diễn ra lễ hội ẩm thực, còn tháng 6 và 7 dành cho các tín đồ mua sắm.
Với những kinh nghiệm du lịch bụi Singapore này hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch quốc đảo xinh đẹp này./.


Nếu bạn nào chưa sẵn sàng đi Singapore tự túc, có thể tham khảo đặt tour trọn gói tại: https://www.bestprice.vn/tour/du-lich-singapore-84.html

Post a Comment

  1. Nếu bạn có ý định đi du lịch Singapore tự túc thì hãy nhớ những điều trên nhé. Người Việt mình được miễn visa ở Singapore trong vòng 30 ngày. Và tuyệt đối không được bỏ kẹo cao su ra đường, bị phạt hơi bị nặng đấy. [-( [-(

    ReplyDelete

 
Top