1
Đến du lịch Hàn Quốc, các bạn không chỉ khám phá được những di tích, những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, mà còn cảm nhận và học hỏi được những nét văn hóa độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt nhất có thể kể đến là hệ thống ẩm thực nổi tiếng với món Kim Chi trứ danh trên toàn thế giới, và đặc biệt là các bộ phim được rất nhiều các bạn trẻ châu Á đón nhận nồng nhiệt. Đây là một trong những địa danh mà bạn phải đến một lần trong đời.

Di chuyển

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không có chuyến tới thẳng sân bay Incheon. Một trong những sân bay lớn nhất châu Á. Các bạn có thể lên các website mua vé trực tuyến nhằm nắm được giá, lịch bay cũng như các chương trình khuyến mãi.

Tại Hàn Quốc, xe bus là phương tiện giao thông chủ yếu của người Hàn Quốc. Có làn đường riêng để tránh kẹt xe, xe bus ngừng hoạt động từ 23:00 (có nơi 24:00) hàng ngày.

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cũng rất phổ biến, an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng đối với người dân cũng như khách du lich Hàn Quốc. Tàu điện ngầm ngừng hoạt động lúc 23:00. Mua vé tầu điện ngầm ở quầy bán vé, nếu có tiền lẻ có thể mua trực tiếp tại máy bán vé tự động.


Tàu điện ngầm là loại phương tiện rất phổ biến dùng để tham quan các thành phố lớn ở Hàn Quốc. Chỉ với một vài hướng dẫn, du khách đã có thể sử dụng hệ thống xe điện ngầm vô cùng thoải mái. Mỗi nhà ga xe điện đều có tên, số và màu sắc đặc trưng biểu hiện cho tuyến đường. Tại mỗi điểm giao nhau giữa 2 hay 3 tuyến đường đều có trạm trung chuyển – được đánh dấu bằng ký hiệu vòng tròn lớn trên bản đồ. Khi nhìn vào bản đồ, du khách sẽ xác định được trạm khởi hành và điểm đến.

Diện tích Hàn Quốc không lớn nhưng hệ thống giao thông được xây dựng rất hiện đại, chỉ cần 8h đồng hồ có thể đi từ Bắc – Nam Hàn Quốc. Có thể đi du lịch bằng xe bus đường dài. Có hai loại xe bus đường dài: cao cấp và bình dân. Loại cao cấp với chỗ ngồi thoải mái, có cả điện thoại công cộng trên xe. Loại bình dân cũng được trang bị đầy đủ. Dọc đường cao tốc có trạm dừng nghỉ ngơi ăn uống.

Tất cả các thành phố lớn của Hàn Quốc được kết nối bằng hệ thống xe lửa hiện đại. Bạn có thể mua Korean Rail pass, vé tàu có thể đặt chỗ trên bất cứ tàu nào của Hàn Quốc ( trừ tầu điện ngầm) trong khoảng 3 – 5 – 7 – 10 ngày.

Tình trạng phóng nhanh, vượt đèn đỏ thường xảy ra ở Hàn Quốc, nhất là đối với xe Bus, Taxi và xe máy. Các phương tiện thường không dừng ở vạch dành cho người đi bộ, người đi bộ cũng cần chú ý đến xe máy chạy trên phần đường dành cho người đi bộ.

Thời gian cho chuyến đi

Dù ở bất kỳ quốc gia nào thì mùa xuân cũng là mùa dễ chịu nhất trong năm và Hàn Quốc không phải là một ngoại lệ, vào mùa xuân ở Hàn Quốc thường rất ấm áp, không có mưa, hơn nữa vào mùa xuân khung cảnh ở Hàn Quốc vô cùng đẹp. Tuy vậy đây không phải là thời gian tốt nhất để bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc bởi vào mùa này là thời gian bụi vàng thổi từ Trung Quốc sang sẽ khiến bạn khá khó chịu.


Mùa thu ở Hàn Quốc có thể coi là một mùa lý tưởng nhất cho các chuyến du lịch Hàn Quốc bởi vào thời gian này thời tiết mát mẻ dễ chịu, những cảnh đẹp lãng mạn sẽ làm du khách vô cùng thích thú như tại Seoul du khách sẽ bắt gặp những hàng cây trong công viên phủ đầy lá vàng, hơn nữa vào mùa này du khách có thể đi ngắm cảnh mà không lo bị nóng bức hay gặp những trận mưa lớn.

Nếu du khách yêu thích môn thể thao mùa đông trượt tuyết thì mùa đông là thời gian du khách nên đến Hàn Quốc, Nếu ai đó đã từng xem qua các bộ phim truyện Hàn Quốc thì có thể thấy khung cảnh mùa đông tại Hàn Quốc cũng khá lãng mạn, ngoài ra vào mùa đông du khách có thể được tắm tại các suối nước nóng...

Khách sạn và nhà nghỉ

Giá khách sạn tại Hàn Quốc khá cao, đặc biệt là tại các thành phố du lịch như Seoul, Busan,.. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, thông thường 2 người/phòng, trường hợp lẻ khách sẽ ghép phòng 3 giường.Giờ nhận phòng thường là: 13h00 - 14h00 và giờ trả phòng là 11h00.

Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, Quý khách lưu ý kiểm tra, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho HDV biết, nếu không khi trả phòng Quý khách phải bồi thường cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà Quý khách không gây ra. Hỏi kỹ về cách xem Ti Vi trả tiền (Pay TV) để tránh sử dụng nhầm.


Nhiều khách sạn ở Hàn Quốc thường không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân trong phòng nghỉ. Một số còn tính tiền dịch vụ nếu các bạn sử dụng bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược của khách sạn. Vì vậy, khi đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhớ mang theo dầu gội đầu, sữa tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng...


Quần áo bẩn có thể tự giặt hoặc thuê khách sạn giặt. Nếu bỏ vào sọt quần áo bẩn khách sạn sẽ tự mang đi giặt và khách sẽ phải trả tiền. Sử dụng các dịch vụ khách sạn như: giặt ủi, gọi nhờ taxi ... có thể phải trả thêm phí phục vụ từ 20-30%.

Ẩm thực


Các món ăn Hàn Quốc thường có gia vị cay, trong bữa ăn thường không có rau luộc hoặc xào như Việt Nam mà chỉ có các loại Kim chi ăn thay rau. Cần lưu ý một số món đặc trưng của Hàn Quốc như Huê (cá sống), bạch tuộc sống, mực sống thái nhỏ trộn tương ớt, cua ghẹ sống muối không phù hợp với ẩm thực của người Việt Nam dễ gây phản ứng mạnh cho cơ thể khi nếm thử.

Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tiếp theo là các bạn nên mang theo ruốc, đồ ăn cho hợp với khẩu vị người Việt. Mì gói Hàn Quốc rất ngon, nên các bạn không cần mang theo mì.

Sau đây là một vài món ăn đặc sản được cho là một trong những món ăn ngon nhất tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Kim Chi – Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc

Kim chi có thể nói là một món ăn độc đáo, dân dã của Hàn Quốc và nó cũng là món ăn đặc trưng làm cho nhiều người nhớ tới nơi này như xứ sở của kim chi. Từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Kim Chi là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nó là niềm tự hào của người dân xứ Hàn và cũng là thức ăn mà không ít khách du lịch Hàn Quốc muốn thưởng thức khi đến đây.


Cơm cuộn rong biển – Kimbap

Gimbap là một trong những món ăn truyền thống Hàn Quốc. Kimbab gần giống như món Sushi truyền thống của người Nhật, nhưng Kimbad không ăn với cá sống mà nguyên liệu của nó được xào chín. Nếu bạn có dịp đi dã ngoại thì ắt hẳn món Kimbab là lựa chọn hàng đầu, với cách chế biến nhanh gọn và tiện nhẹ sẽ mang lại du khách một chuyến dã ngoại thật thoải mái.


Thịt nướng

Thịt nướng cũng có thể được liệt kê vào danh sách những món ăn được ưa chuộng của người dân xứ Hàn. Thịt bò nướng lửa (Pulgogi), sườn heo, sườn bò nướng (Kalbi) dùng loại tương (Source) riêng biệt để làm tăng vị ngọt của thịt, khiến cho món ăn thêm đậm đà và mang một sắc thái riêng sẽ làm cho du khách nhớ mãi.


Gà xiên

Món ăn này thực chất là món thịt gà nướng được ăn kèm với loại tương ớt gojuchang đặc trưng của Hàn Quốc. Bạn có thể ăn món thịt gà nướng này cùng với bánh gạo, xúc xích hay bất kì thứ gì bạn muốn. Gần khu vực ga Apgujeong, có một cửa hàng gà xiên rất nổi tiếng thu hút đông đảo thực khách.


Tteokbokki

Tteokbokki được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng với tương ớt cay (tương ớt gochujang). Món ăn này được nấu trong những chiếc chảo to, đầy tràn ngập sắc đỏ của ớt. Điểm đặc trưng của tteokbokki là rất cay và ngon hơn khi ăn nóng.


Sundae

Sundae là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch, tiết lợn. Một số biến thể có thêm lá tía tô, hành lá và doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm vào món này. Thưởng thức sundae cùng gunmandu (bánh bao rán) với một bát súp eomuk nóng hổi (hay còn được gọi là odeng – chả cá) là kiểu ăn khoái khẩu của rất nhiều người Hàn Quốc.


Gopchang

Gopchang là món ăn Hàn Quốc được làm từ những phần ruột non của bò hay lợn. Gopchang rán thường được bán cùng với sundae rán.


Điều đặc biệt mà du khách cũng nên biết đó là người dân xứ sở kim chi này còn ăn uống theo mùa. Vào ngày đông chí (tháng 12 âm lịch), người ta nấu cháo đậu đỏ ăn nhằm xua đuổi mọi tai ương; Tết âm lịch, món chủ đạo là bánh ttok, bánh mantu (bánh bao), gangjong (bánh gạo nếp rắc vừng)…Tết Đoan Ngọ (5tháng 5 âm lịch), người ta ăn các loại bánh làm từ cây surichuynamu ở trên núi, mantu, cá diếc hấp…

Đi đâu ở Hàn Quốc

Seoul – Thủ đô của Hàn Quốc và cũng là một trong những thành phố phát triển phồn vinh nhất ở Hàn Quốc. Những ngôi sao điện ảnh hay ca nhạc, những trung tâm thương mại, mua sắm hay những công viên đều tập trung hết ở đây nên Seoul là một nơi bạn nên khám phá nhiều nhất trong cuộc hành trình của mình.


Cung điện Changdeokgung – Thuộc vào phủ Seoul, nhưng Chandeokgung lại nằm cách lý với thủ đô ồn ào Seoul. Đến đây bạn sẽ có cảm giác thư thái nhất.

Cung điện Gyeongbokgung – được xây dựng vào năm 1395 dưới triều đại Chosun, Gyeongbokgung là cung điện lớn bậc nhất tại Hàn Quốc. Đây cũng là công trình kiến trúc cổ điển và tượng tưng cho niềm tự hào của đại đa số người dân Hàn Quốc.

Khu làng cổ của Hàn Quốc – nằm ở ngoại ô thành phố Seoul, đã bị xuống cấp theo thời gian nhưng đã được phục chế lại và vẫn còn giữ nguyên theo mô hình của ngôi là truyền thống của Hàn Quốc thế kỷ 17.

Khu vui chơi Everland – Được xây dựng dựa theo khu vui chơi giải trí Disneyland của Mỹ. Đây là khu vui chơi nằm ở ngoại ô thành phố Seoul với nhiều trò chơi hiện đại. Trong lúc chơi các trò chơi sẽ có người chụp lại những khoảnh khắc bạn thăng hoa khi chơi và lúc ra cổng bạn sẽ có những bức hình đó. Nếu muốn ngắm thì bạn có thể ngắm hoặc là trả tiền để mang về.


Deagu – Được mệnh danh là thành phố thời trang của Hàn Quốc, Deagu còn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp là níu kéo không ít chân du khách quay trở lại.



Núi Palgongsan – Là nơi có nhiều tượng phật, tháp và những ngôi chùa linh thiêng, nhiều du khách lên đây lễ chùa cầu may cầu duyên…Nằm cách trung tâm khoảng 20km.


Tháp Woobang – Tòa tháp được coi là cao nhất tại Châu Á với độ cao 202 mét và 312 mét so với mực nước biển. Chân tháp có nhà hàng và quầy rượu sang trọng, ngồi ăn ở đây du khách có dịp nhìn toàn bộ thành phố. Quanh chân tháp cũng có rất nhiều hoa vào mùa xuân, hay chơi trượt tuyết vào mùa đông, mùa thu cũng có rất nhiều trò chơi và lễ hội.


Busan – Một trong những thành phố nổi tiếng có nhiều địa điểm vui chơi giải trí mà bất cứ du khách nào cũng muốn đến một lần như: Bãi biển xinh đẹp Haeundae, Khu trung tâm hiện đại Seomyeon, ngôi chùa linh tiêng Boemoesa, bảo tàng rộng lớn mang tên Bokcheon.


Bãi biển Haeundae – Có bờ biển dài 1,5km và rộng khoảng 30 mét. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Hàn Quốc với đường ven biển được lót ván và có rất nhiều khách sạn và dịch vụ sang trọng tại đây.


Bảo tàng Bokcheon – Được khai quật 8 lần và tìm thấy trên 10 ngàn di vật bao gồm nhiều thứ vũ khí. Đây thường là điểm đến đầu tiên của du khách khi tham quan Busan.


Chùa Boemoesa – Nằm ở phía đông của núi Geumjeongsan, đây là ngôi chùa được coi là di sản quốc gia của Hàn Quốc do nhà sư Ui Sang đứng ra xây dựng cách đây 1300 năm về trước. Đã bị phá hủy vào năm 1592 trong cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản, nhưng đã được tái tạo lại vào năm 1713 và bảo tồn tới ngày nay. Đây là ngôi chùa quan trọng của đạo Phậ tại đất nước Hàn Quốc.

Một vài lưu ý khi đến Hàn Quốc

Tôn giáo
53% dân số Hàn Quốc có tín ngưỡng tôn giáo. Trong số này 49% theo đạo Phật, 49% theo Kitô giáo (trong đó có 38% theo Tin lành và 10% theo Công giáo), 1% là tín đồ đạo Khổng, 1% còn lại theo các tôn giáo khác.

Phật giáo là tôn giáo chủ yếu tại Hàn Quốc, các tôn giáo truyền thống như đạo Daejong, đạo Dangun, trở thành tôn giáo thiểu số trong khi đạo Shaman tiếp tục ăn sâu vào xã hội.. Hiện nay có nhiều người truyền đạo nhằm vào những người nhập cư, khách du lịch để lôi kéo tín đồ.

Người nước ngoài nên tránh bị lôi kéo vào các hoạt động mang tính tôn giáo này để tránh gặp phải phiền phức không cần thiết.

Mua sắm

Trước khi mua sắm ở Hàn Quốc cần đổi tiền ra đồng Won vì đa số các cửa hàng không nhận ngoại tệ, kể cả đồng USD. Đa số người dân dùng thẻ tín dụng.

Các cửa hàng lớn, siêu thị có niêm yết giá cố định thì không thể mặc cả, các khu vực chợ trời như Namdaemun, Dongdaemun … có thể mặc cả, khách nước ngoài hay bị nói thách giá cao.

Để thu hút khách nước ngoài đến Hàn Quốc, vào tháng tư hàng năm Hàn Quốc thực hiện hoạt động giảm giá đồng loạt từ 10% – 60% trong vòng một tháng, khách nước ngoài đến các công ty bách hóa, cửa hàng thương mại, khu vui chơi, trung tâm mua sắm ở Seoul, Pusan … đều được ưu đãi.

Đổi tiền tại Việt Nam

Đồng tiền hiện hành của Hàn Quốc là Won. 1000 Won tương đương khoảng 15.000VND.. Quý khách có thể đổi tiền tại ViệtNamhoặc mang theo đô la Mỹ seri mới để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng ở Hàn Quốc.

ATM ở đâu cũng có, nhưng đa số máy ATM tại Hàn Quốc không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ Global ATM. ATM có thể tìm thấy ở sân bay, trạm xe điện ngầm, các siêu thị gia đình, …. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi nhưng các nhà nghỉ hay nhà hàng nhỏ không nhận Visa và MasterCard.

Post a Comment

  1. Cung cấp rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli giá sỉ. Giao hàng miễn phí nội thành TP.HCM. Chi tiết xem tại :
    Rượu gạo Hàn Quốc | Ruou gao han quoc

    ReplyDelete

 
Top