4
Làm một chuyến du lịch bụi vào những ngày hè nắng, mưa thất thường thế này thì còn gì bằng. Đi biển là một kế hoạch hoàn hảo nhất để dành cho những chuyến du lịch hè. Và, đảo ngọc Phú Quốc nhất định là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá những vùng đất cực Nam Tổ quốc của bạn. Du lịch Phú Quốc tự túc hay theo kiểu phượt như thế này chắc chắn sẽ làm bạn khó quên với những điều thú vị do chính mình khám phá được. Một vài mách nước nhỏ sau đây, có lẽ sẽ giúp ích cho bạn cùng những chiến hữu đồng hành cùng mình trong chuyến đi lần này.

Nên đến Phú Quốc mùa nào hợp lý / Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Đảo Phú Quốc nằm ở đâu?

 

Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất của nước ta nằm về phía Tây Nam Tổ quốc kiêu hãnh khoe mình như viên ngọc sáng giữa 22 hòn đảo lớn nhỏ khác trong sự che chắn của vịnh Thái Lan. Mang hình dáng của một con cá khổng lồ đang quẫy đuôi bơi về phía Bắc, Phú Quốc đang ngày càng phát triển mình trong lĩnh vực du lịch, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan. Phú Quốc thật sự rất xứng danh là thiên đường nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

Du lịch Phú Quốc mùa nào cho thích hợp?

Đã gọi là đi du lịch bụi thì những tay phượt mùa nào cũng chịu chơi và Phú Quốc quanh năm lúc nào cũng sẵn sàng chào đón bạn. Tuy nhiên, vào dịp hè hoặc dịp lễ Tết được nghỉ dài ngày, Phú Quốc sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch. Chính vì thế mà bạn nên thận trọng lên kế hoạch thật kĩ để tránh việc không tìm được nơi nghỉ ngơi vì các khách sạn Phú Quốc “cháy phòng”.

Khí hậu Phú Quốc thuộc loại nhiệt đời gió mùa, thời tiết khá mát mẻ, thỉnh thoảng cũng có mưa nắng thất thường, 2 mùa mưa nắng cũng được phân chia khá rõ rệt. Nếu muốn làm một chuyến du lịch bụi thật suôn sẽ thì thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 là thích hợp nhất, bởi Phú Quốc lúc này bước vào mùa khô, thời tiết thoáng đãng, nắng đẹp. Từ tháng 5 đến tháng 9, Phú Quốc thường hay mưa, mưa Phú Quốc khá dai dẳng và khó chịu, chính vì thế nên thận trọng cho việc du lịch những lúc này tránh việc chán chường khi phải suốt ngày ở trong khách sạn.

Đến Phú Quốc bằng cách nào?

Phú Quốc là một trong những điểm du lịch về biển đảo lớn của cả nước. Hằng năm, đảo ngọc này thu hút cả triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Khi mà Phú Quốc trở thành một trong những điểm du lịch trọng điểm ở khu vực Tây Nam Bộ thì việc suy nghĩ làm cách nào để đến nơi này đã không còn khó khăn nữa.

Để đến được với Phú Quốc, có 2 phương tiện đó là máy bay hoặc tàu cao tốc.

Máy bay: hiện nay thì các hãng hàng không lớn của nước ta đã cho phép mở rất nhiều đường bay từ các thành phố lớn đến thẳng Phú Quốc vào hầu hết các ngày trong tuần. Một mách nước nhỏ cho các bạn muốn đi du lịch bụi đến Phú Quốc là bạn nên săn những chiếc vé giá rẻ và đặt trước vài tháng, như vậy sẽ ít tốn kém hơn.

Tàu cao tốc: Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm tiền và hạn chế những chi phí phát sinh bất ngờ, thì bạn nên chọn đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc. Hãy đến bến xe miền Tây mua vé đi đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá vì bến tàu đi Phú Quốc chỉ năm ở 2 nơi này. Sau khi đến bến xe ở Hà Tiên hoặc Rạch Giá, hãy theo những chuyến xe trung chuyển để được bác tài đưa đến bến Tàu đi Phú Quốc. Hiện tại thì tàu cao tốc đi Hà Tiên – Phú Quốc hay Rạch Giá – Phú Quốc có 2 hãng nổi tiếng đó là Hồng Tâm và Super Đông. Giá vé cho 1 lượt tàu đến Phú Quốc như thế tầm khoảng từ 270.00 đến 300.000Đ.

Đến Phú Quốc có nhiều cách để đi tham quan. Bạn có thể liên hệ trước để đặt tour đi tham quan với các công ty lữ hành ở Phú Quốc như thế thì khi đến đảo, công ty xe đưa xe ra đón bạn không phải lo. Hoặc bạn có thể tự túc đi bằng việc kêu taxi. Các hãng taxi hiện có ở Phú Quốc là Mai Linh, Hoàng Long, Sasco. Một lưu ý nhỏ thế này, taxi Mai Linh ở Phú Quốc khá ít so với các hãng khác, thỉnh thoảng nếu gọi điện kêu xe ở hãng này bạn phải chờ rất lâu vì nhân viên chưa điều được xe. Thuê xe máy đẻ đi tham quan là ý kiến hay nhất khi đến Phú Quốc vì bạn có thể khám phá được nhiều nơi mà lại ít tốn chi phí.

Một số địa chỉ thuê xe máy ở Phú Quốc như cửa hàng Bé Ba, địa chỉ 118/6 Trần Hưng Đạo, điện thoại 0939 009970 - 0949 457094, khách sạn Thanh Hải, địa chỉ 118/2 Trần Hưng Đạo, điện thoại 0918 214624 - 077 3847842, thuê xe máy 5, địa chỉ 62A Trần Hưng Đạo, điện thoại 077 3994920,...các bạn có thể liên hệ trước với các địa điểm này để tìm hiểu xem có gần khu vực bạn ở hay không hoặc có thể yêu cầu bên cung cấp dịch vụ giao xe tận nơi (trong phạm vi thị trấn Dương Đông)

Ngoài ra các bạn có thể thuê trực tiếp xe máy tại khách sạn, resort mà mình đang ở. Giá cả chung dao động vào khoảng 150.000 đồng /Xe/ngày. Chi phí thuê xe máy cho 3 ngày vào khoảng 450.000 đồng cộng với khoảng 250.000 đồng tiền xăng là bạn có thể khám phá gần hết đảo.

Nhà nghỉ, khách sạn tại Phú Quốc?

Khách sạn ở Phú Quốc khá là đắt đỏ, nên việc lưu trù tại nhà nghỉ sẽ tiết kiệm nhiều hơn cho chuyến du lịch bụi đảo ngọc của bạn.

Một số gợi ý về nhà nghỉ giá cả bình dân mà bạn có thể chọn lựa:

+ Nhà nghỉ giá rẻ và bình dân Thiên Vy, số 06 Lý Thường Kiệt Phú Quốc, gần sân bay Phú Quốc.

+ Nhà nghỉ bình dân Ốc Đảo, SĐT liên hệ đặt chỗ: 0982111232

+ Nhà nghỉ bưu điện gần chợ đêm Dinh Cậu, và bến tàu đi câu cá, câu mực đêm.

Cũng có vài khách sạn giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn như: là Kim Nam Phuơng, Nhật Lan, Mai House, Beach Club, Hồng Tuyết, Sea Breeze Hotel.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích sự tiện nghi và thoải mái nhất cho chuyến đi mà không quan tâm nhiều về vấn đề tiền bạc thì bạn có thể tham khảo một số khách sạn sang trọng và uy tín trên trang agoda.vn để đặt chỗ trước.

Đến Phú Quốc tham quan gì?

Du lịch Phú Quốc được chia thành 2 hướng chính khá rõ rệt là Bắc đảo và Nam đảo. Dù là ở thị trấn Dương Đông phía bắc hay thị trấn An Thới phía Nam, những điểm du lịch ở đây chắc chắn sẽ làm bạn thích thú và thấy quên.

Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn Quốc gia Phú Quốc là một trong những nơi còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh của cả nước. Đi men dọc theo con đường mòn giữa rừng sẽ cho du khách cảm giác như lạc giữa nơi rừng thiên với những cây cao thân rộng lớn cành, tiếng chim kêu réo rắt, lảnh lót cùng những laoì động vật phong phú đang sinh sống tại đây.

Mũi Gành Dầu



Gành Dầu là điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá mở rộng khi ví hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi, bơi về phương Bắc. Đến với mũi Gành Dầu, bạn sẽ tạm biệt cái ồn ào nơi thị trấn Dương Dông, để đón lấy sự yên bình hoang sơ nơi này. Bạn sẽ thấy thích thú khi được phóng tầm nhìn ra tận biển khơi xa xăm, nhìn nhửng chiếc thuyền nhỏ giăng mắc neo đậu hàng hàng trên biển, gió thổi nhẹ nhàng, không khí thoáng đãng nơi này sẽ làm bạn quên đi những điều mệt mỏi.

Bãi Dài

Đi du lịch Phú Quốc bạn bỏ qua dịp đến tham quan Bãi Dài Phú Quốc thật là đáng tiếc, bởi lẽ Bãi Dài là bãi biển đẹp, hoang sơ. Vào năm 2008, Bãi Dài được khá nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, được bình chọn đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Vườn tiêu Suối Đá

Đảo Phú Quốc là nơi có nhiều vườn tiêu lớn nhất ĐBSCL và được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa.

Bước chân vào vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn những chùm tiêu chín đỏ trên cây. Tiêu ra trái từng chùm và được hái xuống đựng trong cần xé lớn, đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu từ màu đỏ ối đổi sang màu đen đậm.

Làng chài Hàm Ninh



Khám Phá Làng Chài Hàm Ninh, một ngôi làng nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc địa bàn xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hàm Ninh là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Người dân trong làng sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm, và giăng lưới. Hàm Ninh ngày nay còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều thứ hải sản độc đáo.

Dinh Cậu

Đến với Dinh Cậu- nơi được chòn làm biểu tượng cho Đảo ngọc Phú Quốc, bạn sẽ thấy thích thú khi vượt qua 29 bậc thang đá là ngôi miếu nhỏ thờ Cậu Tài – Cậu Quý – người luôn che chở cho ngư dân nơi này trong những lần đi khơi xa như nằm chênh vênh trên những mõm đá hình thù kì lạ hướng ra biển và đón gió thổi vào lồng lộng.

Bãi Sao

Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, mà là màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang) là di tích lịch sử cấp quốc gia được xếp hạng năm 1993. Từ một nhà tù với quy mô gần 500 nhà giam, đến nay chỉ còn lại 4 nhà nguyên gốc cùng một số cổng chào, bộ khung cửa nhà thờ và các nền đá… Nhiều khách tham quan đã đến thăm khu di tích lịch sử này – nơi một thời từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian", để tìm về lại một thời khổ đau của chiến tranh mà quân dân ta phải chịu đựng.

Suối Tranh


 

Suối Tranh Phú Quốc là nơi tham quan lý tưởng cho du khách, nằm cách trung tâm thị Dương Đông khoảng 9km về phía Nam. Du khách đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh vào tháng mùa mưa, bạn không nên đến nơi đây vào từ tháng 2 đến tháng 5.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh mà còn có rất nhiều đặc sản tuyệt hảo từ biển.Trong số đó “nước mắm Phú Quốc” là một trong những nước chấm đã mang thương hiệu trong hơn 200 năm qua. Được làm từ những con cá cơm tươi ngon rất giàu chất đạm. Phú Quốc hiện có trên 100 nhà thùng sản xuất nước mắm tập trung nhiều nhất là Dương Đông và An Thới. Thùng có hình phểu cụt làm bằng ván ghép lại, niềng dây mây.Cá được ủ trong khoảng 12-15 tháng. Sau đó nước mắm sẽ được chiết xuất ra những chai đóng gói và xuất kho.

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai

Đến với Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều du khách không khỏi thích thú trước vẻ đẹp của ngọc trai đất đảo. Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan đẹp, an toàn trước những cơn thịnh nộ của biển cả và là điều kiện tốt để nuôi cấy ngọc trai. Bởi thế, ngọc trai Phú Quốc được xếp trong nhóm ngọc trai đẹp nhất thế giới.

Món ngon nên thử khi đi du lịch Phú Quốc:

Du lịch Phú Quốc, nhất là đi theo kiểu du lịch bụi, bạn nhất định phải thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực xen chút mặn mòi của biển cả của xứ đảo ngọc.

Đặc sản gỏi cá trích - Phú Quốc
Trước hết, đến với đảo ngọc Phú Quốc- đóa hoa muôn sắc giữa biển khơi, bạn phải thử qua các loại hải sản ở nơi này. Hải Sản Phú Quốc được xếp vào hàng tươi, sống, và khá giàu dinh dưỡng. Cùng với cách chế biến và thưởng thức mang đậm chất riêng của người dân vùng này, những món như nhum biển nướng mỡ hành, gỏi cá trích thật sự sẽ làm cho du khách khó mà quên được hương vị của nó.

Còi mai biển hút hồn du khách
Đi Phú Quốc, bạn nhất định cũng phải thử qua những món ăn trứ danh, mang đậm chất riêng của nơi này như: còi biên mai, gỏi cá nhồng, gỏi ốc giác, ghẹ Hàm Ninh, súp nấm tràm, rượu sim,…Mỗi một món ăn truyền thống nơi này đều mang một phong vị rất riêng không bao giờ có thể lẫn với nhau và từng hương vị quyện trong món ăn như đại diện cho một mảng màu nào đó của Phú Quốc.

Ghẹ Hàm Ninh - Món hải sản khó cưỡng của Phú Quốc
Chỉ khi ghép những mảng màu đó lại với nhau, một Phú Quốc hiền hòa nhưng lúc nào cũng sôi động lại hiện ra với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn và những con người chân chất thật thà.

Quà mang về từ Phú Quốc

Đã đi du lịch, ít nhiều cũng phải có vài ba gói quà mang về để người thân và bạn bè mừng vui, đặc biệt, du lịch Phú Quốc, việc mua quà về biếu lại càng không thể quên bởi đặc sản nơi đây khá nhiều và nổi tiếng khắp muôn phương.

Mắm Phú Quốc
Những chai nước mắm mặn mà hương vị đặc trưng biển cả Phú Quốc nằm gọn gẽ trong thùng giấy, những gói hồ tiêu vỏ mẩy, chắc hạt, thơm và cay nồng được xếp ngay ngắn trong túi nhựa, những chai rượu sim chan chát vị được nâng niu cẩn thận, những viên ngọc trai sáng bóng phô mình theo những bộ trang sức tinh tế nằm im lìm trong hộp nữ trang,….Tất cả những món quà không thể thiều này sẽ mang 1 phần Phú Quốc tươi đẹp theo bạn trở về và làm bạn bè, người thân bạn cười tíu tít mãi không thôi.

Những lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

Để cho chuyến đi phượt Phú Quốc của bạn được tốt hơn, bạn nên chú ý những việc sau nhé:
  • Chuẩn bị một bản đồ du lịch Phú Quốc, có thể mua ở nhà sách hoặc tại sân bay, khách sạn.
  • Kiểm tra thông tin về thời tiết trước khi đi du lịch Phú Quốc.
  • Một số vật dụng không thể thiếu: vật dụng cá nhân, kem chống nắng, đồ bơi, giày dép dễ đi, tiện lợi.
  • Không nên tắm biển vào lúc giữa trưa, tránh ngâm mình quá lâu dưới nước.
  • Tour câu mực, câu cá không thích hợp cho những bạn có tiền sử say tàu xe nhiều.
  • Các sản phẩm ngọc trai lúc mua nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm tránh bị nhầm lẫn.
  • Nếu thuê xe máy nên kiểm tra xăng vì có ít cây xăng trên đường đi, mang theo số điện thoại khách sạn trong trường hợp xe hư, cần giúp đỡ.
  • Chỉ nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.
Cuối cùng, ngoài những điều chia sẻ trên, cũng mách nhỏ cho bạn một vài điều thú vị thế này. Đến Phú Quốc, nhất định bạn phải dành thời gian đi lặn biển ngắm san hô, cũng như tham gia vào một chuyến ra biển câu cá, hay câu mực vào ban đêm,…. Cảm giác sung sướng khi tự mình bắt được những con cá, con mực là những trải nghiệm sẽ làm cho chuyến du lịch hè lần này của bạn thêm sôi động và rót chút nhiệt huyết máu lửa vào giai điệu của cuộc sống. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc tự túc thật khó quên.

Với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc này hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch đảo Ngọc vui vẻ nhất.

Post a Comment

  1. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Phú Quốc thì hãy chọn cho mình thời gian từ tháng 10 - tháng 4 nhé. Thời gian này, biển êm, sóng lặng nhìn Phú Quốc rất thơ mộng (o)

    ReplyDelete
  2. mình rất thích đi phú quốc nhưng chưa có điều kiền đọc bài viết này chác phải đăng kí 1 tour mới được

    ReplyDelete
  3. chao tat ca moi nguoi ,minh ten kiet ...
    nếu bạn nào đang có dự định đi du lịch đến phú quốc mà không phải đi theo tour hay là thích đi theo dạng phượt muốn khám phá nhiều địa điểm và nhiều điều ở phú quốc hơn mà đi theo tour không thể khám phá hết được nhung lai chua den phu quoc lan nao va can 1 nguoi dan duong thi hay lien he ben minh ....
    ben minh se la nhung nguoi dan duong nhung nguoi huong dan cho cac ban trong tron chuyen hanh trinh cua ban o phu quoc , bon minh se huong dan cho cac ban tu cach di chuyen de den duoc phu quoc neu nhu cac ban chua den phu quoc lan nao ,va bon minh se dat phong nha nghi ks cho cac ban neu nhu cac ban can noi chung la tat ca nhung nhu cau ma cac ban can trong suot hanh trinh ...day la so dt cua minh rat han hanh duoc dong hanh cung cac ban .....01272748358-01639890106

    ReplyDelete
  4. Chào anh/chị.

    Em mới kinh doanh nhà nghỉ ở Phú Quốc. Nhà nghỉ Cao Thuận 5 của e nằm trên đường Trần Hưng Đạo trung tâm thị trấn Dương Đông, cách bãi biển 300m, cách Sân bay 10p đi taxi, cách chợ đêm Dinh Cậu 5p đi bộ, gần chợ trung tâm và rất tiện để đi du lịch quanh đảo Phú Quốc. Nhà nghỉ em có 18 phòng nghỉ gồm 14p đơn (1 giường 1m6) và 4p đôi ( 2 giường 1m6). Từ tháng 11- tháng 5 giá phòng là 450.000 phòng đơn và 750.000 phòng đôi. Từ tháng 6- tháng 10 giá phòng là 300.000 phòng đơn và 500.000 phòng đôi. Trong phòng đầy đủ trang thiết bị: Tivi truyền hình cáp, wifi, điều hòa, nóng lạnh, tủ quần áo, tủ lạnh,bàn trang điểm... Dưới sảnh là quán Cafe phục vụ nước uống cho du khách. Ngoài ra nhà nghỉ e còn có dịch vụ đưa đón khách từ sân bay, đưa tham quan các điểm du lịch ở Phú Quốc, cho thuê xe ô tô, xe máy. Giá cả hợp lý từ 120.000-200.000đ 1 xe máy 1 ngày.
    Xin vui lòng liên hệ qua số 0936874989- 0988796999
    Địa chỉ Cao Thuận 5 hotel số 72 đường Trần Hưng Đạo, Phú Quốc, Kiên Giang.
    Email phamcamvanqn@gmail.com

    ReplyDelete

 
Top