5
Đà Nẵng hiện đang là điểm du lịch lý tưởng được đông đảo du khách lựa chọn làm điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. Thành phố du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với rất nhiều khu du lịch như Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà đẳng cấp quốc tế Fantasy Park. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh đẹp mê hồn như Đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, khu Ngũ Hành Sơn. Một chuyến du lịch bụi, phượt khám phá thành phố biển Đà Nẵng cho bạn nhiều trải nghiệm mới.

Một điểm đặc biệt khác tạo nên sự thu hút của Đà Nẵng chính là, thành phố du lịch này được bao bọc quanh bởi ba di sản văn hóa là Huế, Hội An và Mỹ Sơn, sau khi du khách tham quan Đà Nẵng có thể nhanh chóng di chuyển đến những địa điểm tiếp theo vì các di sản này cách Đà Nẵng không xa. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch bụi Đà Nẵng nhưng vẫn chưa có đủ thông tin thì bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thành phố du lịch này.


1. Phương tiện di chuyển

Bạn sẽ có rất nhiều phương tiện để đến Đà Nẵng, hãy chọn phương tiện mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

- Máy bay: ở các sân bay lớn đều có chuyến bay thẳng đến Đà Nẵng, các hãng hàng không luôn có những đợt khuyến mãi vé máy bay giá rẻ, nếu có dự định đi du lịch, bạn hãy săn những chiếc vé này thật nhanh nhé.

- Xe lửa: từ Hà Nội và Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng, giá vé dao động từ 300.000 đồng đến 1.200.000 đồng tùy theo loại xe và vé, thời gian đi xe lửa đến Đà Nẵng trong khoảng 14 - 20 tiếng.

- Xe khách: giá vé dao động trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng, và thời gian đi từ 18 - 20 tiếng.

Khi đến Đà Nẵng, bạn có thể đi du lịch quanh thành phố bằng xe taxi, xe máy cho thuê hoặc xe buýt, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm rất tuyệt vời ở thành phố nằm trong top 20 thành phố sạch nhất thế giới này.

2. Ở đâu khi đến Đà Nẵng?

Một số khu vực chủ yếu được du khách lựa chọn làm nơi nghỉ đêm như sau:

- Khách sạn khu trung tâm – Sông Hàn: Nếu bạn muốn đi bộ, thăm quan và mua sắm thì quý khách hãy chọn những khách sạn ở khu trung tâm hoặc muốn ngắm cảnh sông Hàn thơ mộng mỗi khi đêm xuống thì những khách sạn ở gần ven sông Hàn là lựa chọn tối ưu. Từ khu trung tâm quý khách có thể bắt Taxi đi khoảng 3 – 5 phút là đến Biển Mỹ Khê – Một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Để thuận tiện cho quý khách tham khảo, Du lịch Ciao Asia xin đưa ra một số khách sạn ở Đà Nẵng tiêu biểu như sau:

Chùm khách sạn 4 – 5 sao ở trung tâm:

Hoàng Anh Gia Lai Plaza Danang 5 sao – Add: 1 Nguyễn Văn Linh
Novotel Danang Premier Han River 4 sao – Add:36 Bạch Đằng Street
Eden Plaza Danang 4 sao – Add: 05 Duy Tân Street

Chùm khách sạn 3 sao trung tâm:

Orient Hotel – Add: 97 Phan Châu Trinh Street
Bamboo Green Central – Add: 158 Phan Châu Trinh Street
Louis Hotel – Add: 121 Hùng Vương Street
Saigontourane Hotel – Add: 5 Đống Đa Street
Đà Nẵng River side Hotel – Add: 30 Trần Hưng Đạo
Kay Hotel – 357 Trần Hưng Đạo
Bên cạnh đó còn có rất nhiều phòng nghỉ hay khách sạn giá bình dân cho bạn lựa chọn, hầu hết các khách sạn này đều nằm ở Phan Chu Chinh, Đường Trần Phú, Đường Hải Phòng là nơi tập trung nhiều k/s giá rẻ để bạn lựa chọn.

Hệ thống khách sạn gần biển:

+ Các khách sạn gần biển Mỹ Khê:
Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn và chủ yếu là: 3 sao, 2 sao và nhà nghỉ…. Với giá cả phải chăng và giao động trong khaỏng: 350.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/01 phòng tuỳ vào thời điểm trong đó tháng cao điểm là tháng: 5 – 8 hàng năm và mùa thấp điểm từ tháng 9 – 3 năm sau. Một số khách sạn tiêu biểu như: Mỹ 1 – 3; Sea Lion Hotel, Orchid hotel, Hải Vân Hotel, Sea Pearl Hotel, Dona Hotel, Gold sea hotel và khách sạn Biển Vàng…..

+ Các khu Resort cao cấp ở Bắc Mỹ An: Có thể nói khu vực biển Bắc Mỹ An là nơi tập trung hầu hết các Resort 5 sao nổi tiếng của Đà Nẵng như: Furama Resort, Life Style Resort, Fuison Maia Resort; Silver Shore Resort, Vinpearl luxury Đà Nẵng và Sandy Beach resort… Những Resort này là những Resort có giá cao vì vậy quý khách nên cân nhắc việc đặt phòng tại những khu vực này….

+ Bên cạnh đó mới đây ở bãi Bắc, bán Đảo Sơn Trà xuất hiện thêm một số khách sạn nổi tiếng khác như: Đà Nẵng Intercontinal Resort và Sơn Trà Resort ….

Chùm khách sạn nghỉ dưỡng trên núi Bà Nà – Bà Nà Hills:

Đây là khu nghỉ dưỡng trên núi thuộc quyền quản lý của tập đoàn: Sun Group với nhiều khu nghỉ dưỡng như: Bana By Night – 2 sao; Khu Lệ Nim – 3 sao và khu Morin – DeBay 4 sao tiêu chuẩn quốc tế… Đến đây quý khách có cơ trải nghiệm những cảm giác khác lạ khi được đi trên trục cáp treo với 2 kỷ lục thế giới, ngồi trong cáp treo mà ngắm cảnh núi rừng thì cảm giác thật tuyệt. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hồi hoà mình vào thế giới Game kỳ thú tại Fantasy Park….. Do là khu nghỉ dưỡng trên núi nên không khí rất trong lành và mát mẻ. Tuy nhiên các hoạt động về đêm lại khá buồn nên Du khách chủ yếu lưu trú lại 01 đêm, sau đó về lại Đà Nẵng nghỉ. Phòng của khu vực này giao động trong khoảng: 650.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ/01 phòng/01 đêm ( tuỳ vào thời điểm và khách sạn bạn lựa chọn )

Có một kinh nghiệm mà mình lưu ý khi bạn có nhu cầu đặt phòng đó là: Nên nhờ các công ty du lịch – lữ hành đặt phòng giúp bạn bởi các yếu tố sau:

+ Các công ty du lịch – lữ hành là đơn vị kinh doanh và đặt phòng của các khách sạn dài hạn nên họ có giá hợp đồng nguyên tắc. Theo đó giá của các công ty Du lịch thường thấp hơn 30 – 50% giá mà khách hàng tự đặt ở khách sạn. Sở dĩ như vậy là các công gủi khách thường xuyên nên họ được ưu đãi hơn.
+ Bên cạnh việc tích kiệm chi phí thì thời gian cũng là vấn đề cần lưu tâm. Chắc chắn một điều là nếu bạn chưa từng đến Huế thì bạn không thể nào biết chính xác khách sạn nào có giá hoặc địa thế đẹp và khi nhờ các công ty Du lịch tư vân thì bạn sẽ nhận được những tư vấn chính xác và miễn phí để cho việc tìm ra một khách sạn hợp lý cho chuyến đi.

3. Phượt Đà Nẵng khám phá những gì, vui chơi ở đâu?

Khu vực trung tâm thành phố

Đầu tiên, hãy dạo một vòng quanh trung tâm thành phố Đà Nẵng khi bạn vừa đặt chân đến, sẽ có rất nhiều bất ngờ dành cho bạn đấy.

Tại trung tâm thành phố, bạn hãy ghé qua Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa (thường gọi là Cổ viện chàm), đây là bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di vật độc đáo của người Chăm khi xưa, và nếu bạn thích khám phá thêm về văn hóa Chămpa, bạn hãy đến Nghĩa Trũng Hòa Vang, đây là quần thể các di tích Phế tích tháp Hóa Quê, Miếu Bà, giếng cổ Chăm, phế tích tháng Chăm và Nhà thờ Tiền hiền làng Hóa Quê.
Phượt Đà Nẵng - khám phá thành phố biển xinh đẹp này đừng quên ghé thăm bảo tàng cổ Chămpa
Điểm đến tiếp theo là một ngôi đình cổ nằm ở trung tâm thành phố, đó là Đình làng Hải Châu, ngôi đình cổ nhất tại Đà Nẵng, lưu giữ những nét kiến trúc độc đáo của thời trước. Đà Nẵng có một con sông trùng tên với con sông ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, đó là sông Hàn. Dạo quanh bờ sông Hàn trong tiết trời mát mẻ sẽ là một trải nghiệm vô cùng lý thú đối với bạn, vừa tản bộ quanh sông vừa ngắm nhìn chiếc cầu quay độc đáo duy nhất tại Việt Nam. Hằng ngày, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục vào lúc 0h30, mở đường cho tàu lớn qua, và quay trở lại như cũ vào lúc 3h30.


Nếu bạn đang thắc mắc về việc mua sắm khi đến Đà Nẵng, bạn có thể ghé thăm khu mua bán lớn nhất Đà Nẵng và miền Trung, Chợ Cồn. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.


Khu bán đảo Sơn Trà

Bên ngoài trung tâm thành phố chính là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Tiến về bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt (gọi như vậy để phân biệt với chùa Linh Ứng khu Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà), đây là ngôi chùa lớn nhất thành phố cả về quy mô và kiến trúc. Bán đảo Sơn Trà còn có những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như Suối Tiên, Suối Đá, Bãi Bụt và Bãi Bắc.


Khách du lịch hay dân đi du lịch phượt đến Đà Nẵng tới bán đảo Sơn Trà chủ yếu ghé thăm chùa Linh Ứng hoặc Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá Đen mà ít người khám phá một điểm cao thú vị là đỉnh Bàn Cờ.


Bạn có thể xem đường lên đỉnh bàn cờ qua google maps: Đường lên đỉnh bàn cờ

Đường lên đỉnh núi quanh co uốn lượn là một hành trình mà bạn có thể trải nghiệm nhiều cảnh quan tươi đẹp và thơ mộng của bán đảo Sơn Trà. Để lên tới khu vực đỉnh Bàn Cờ, bạn phải leo một đoạn cầu thang khá dốc, dựng đứng. Theo truyền thuyết đó, người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cờ và đỉnh Bàn Cờ có tên từ đó.

Các bãi biển phía Đông thành phố

Phía đông của thành phố Đà Nẵng chính là nơi ẩn chứa những bãi biển đẹp nhất. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Phạm Văn Đồng là bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng, là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Còn bãi biển Bắc Mỹ An là một bãi tắm ở phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Cát trắng mịn và nước trong xanh với nhiệt độ ít chênh lệch quanh năm là ưu điểm của bãi tắm này.


Khu Ngũ Hành Sơn

Khu Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với ngôi chùa Tam Thai linh thiêng, làng đá mỹ nghệ Non Nước và bãi tắm Non Nước. Đến nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, thanh tịnh, và thoải mái đắm chìm trong làn nước trong xanh, êm ả của bãi tắm.


Khu xa trung tâm thành phố Đà Nẵng

Nằm xa trung tâm thành phố là khu du lịch Bà Nà được đầu tư với quy mô lớn, đây chính là nơi thu hút khách du lịch đông nhất thành phố. Với thế mạnh về thắng cảnh và những dịch vụ du lịch hấp dẫn, du khách khi đến Đà Nẵng sẽ không thể bỏ qua khu du lịch này. Thêm vào đó là cảnh sắc hữu tình của ngọn đèo Hải Vân nổi tiếng, rất nhiều du khách đã tưởng như họ đang ở chốn bồng lai nơi hạ giới khi ngắm nhìn mỹ cảnh nơi đây.
Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi
Ngoài Bà Nà và đèo Hải Vân bạn có thể khám phá Ngầm Đôi, nằm tại thôn Phú Túc, xã Hoà Phú huyện Hoà Vang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam. Ngầm đôi với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà kỳ thú được tạo nên bởi một quần thể thiên nhiên hài hòa, nơi đây núi rừng trùng điệp được trang điểm bởi sắc màu các loài hoa rừng, không khí trong lành, mát mẻ. nó sẽ ấn tượng với bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới nơi đây.

Nếu bạn muốn khám phá Ngầm Đôi và có dự định ở đây nguyên ngày để tắm suối, vui chơi thì nên chuẩn bị trước thức ăn, trái cây, gà, vịt nếu muốn làm món nướng. Đến Ngầm Đôi bạn nên thuê 1 căn chòi giá 300.000 đồng để làm địa điểm tập kết đồ đạc và thuê các vật dụng để nướng hoặc gọi thức ăn tùy bạn.

4. Ăn gì ngon, bổ, rẻ khi phượt Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố biển nổi tiếng với những món ngon từ hải sản. Bạn có thể ra ngay bãi biển để đón những con tàu vừa ra khơi trở về trên khoang đầy ắp cá, tôm. Bạn có thể mua hải sản ở chợ hải sản "ăn liền" này.
Nên xem: Những đặc sản Đà Nẵng làm quà ý nghĩa nhất cho người thân

Ẩm thực ở Đà Nẵng phải kể đến những đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, thịt bê thui, bún chả cá, bún mắm, bánh khô mè, nước mắm Nam Ô,.. có thể mua về làm quà biếu.

Các món hải sản ở đây cũng vô cùng hấp dẫn, nhất là món ốc hút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Ẩm thực ở đây đa dạng, bên cạnh các món ăn dân tộc, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn Âu, Á tại các nhà hàng đặc trưng. Đặc biệt, trong khu du lịch Bà Nà cũng cung cấp dịch vụ ăn uống rất phong phú.

Những món ăn ngon – đặc sản của Đà Nẵng bạn nên thử:
  • Bánh cuốn thịt heo Quán Mậu - Đường cách mạng tháng 8 đường vô nhà máy thuốc lá Vinataba, hoặc quán Trần 2- đường Hải Phòng ,gần siêu thị Bài Thơ (phục vụ nhiệt tình )
  • Phở Bắc số 63 - đường Đống đa
  • Mì Quảng bà vị - Đường Triệu Nữ Vương ngã tư Triệu Nữ Vương với Lê Đình Dương.
  • Mì Quảng Bà Ngân - Đường Đống Đa gần ngã 3 Đống Đa Lý Thường Kiệt.
  • Cơm gà Đường Hải phòng- gần trường Phan Chu Trinh.
  • Bún bò Huế - Đường Nguyễn Chí Thanh đoạn ngã tư Nguyễn Chí Thanh và Quang Trung.
  • Bún bò Đường Nguyễn Chí Thanh đoạn trước nhà hát Trưng Vương.
  • Cơm niêu Đường Nguyễn Thị Minh Khai qua ngã tư QTrung Nguyễn Thị Minh Khai
  • Khu ẩm thực gần siêu thị Bài Thơ
  • Súp cua và chả: quán đường Hoàng Văn Thụ,đối diện Trung Tâm văn hóa Phường.
  • Bánh canh: Nguyễn Chí Thanh hoặc đường Trần Phú đối diện nhà hàng Aspara.
  • Bún mắm: quán nằm trên đường Hùynh Thúc Kháng(lưu ý: chỉ bán buổi sáng) hoặc nằm trong kiệt nhỏ lối vào Triệu Nữ Vương (bán cả ngày + bán bánh tráng đập dập nữa)
  • Bún thịt nướng-nem lụi: gần siêu thị Bài Thơ hoặc dãy quán ở đường Hoàng Diệu
  • Bún chả cá: đường Lê Hồng Phong
  • Xôi gà –thịt – trứng: ngã tư Lê Duẩn- Ngô Gia Tự (chỉ bán buổi sáng)
  • Bánh bèo-nậm lọc: đường Trưng Nữ Vương,cạnh trường Diên Hồng cũ ,nếu là buổi sáng thì quán nằm đầu đường Nguyễn Chí Thanh ( bán bánh bèo chén )
  • Ốc hút: đường Lê Duẩn ( chỉ bán chiều tối)
  • Bánh tráng nướng ướt/ khô (+thịt bò khô) : đường Ly’ Thái Tổ hoặc kiệt nhỏ gần Huỳnh Thúc Kháng.
  • Chè: chè Xuân Trang, chè Hương, chè ngã năm, chè Xavẵn …. Cho đến Sinh tố đường Lê Duẩn , đường gần chợ Mới.
Một vài lưu ý khi đi du lịch bụi Đà Nẵng

- Từ tháng 9 đến tháng 12, Đà Nẵng sẽ bước vào mùa mưa bão, vì thế bạn nên thận trọng khi quyết định đi du lịch vào thời điểm này.

- Vào mùa khô, Đà Nẵng cũng giống Huế, nắng ở đây khá gay gắt. Do đó, kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu và bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, kính râm và mũ rộng vành cũng là những phụ kiện tránh nắng cần thiết.

- Do đây là khu du lịch liên quan đến tâm linh và sự linh thiêng nên các bạn cũng cần chú ý trong cách ăn mặc của mình khi đến những nơi như đình, chùa.

Trên đây là một số kinh nghiệm về đi du lịch Đà Nẵng, hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong việc tìm kiếm thông tin. Chúc các bạn sẽ có du lịch phượt khám phá Đà Nẵng vui nhất.

Video về thành phố biển Đà Nẵng


Post a Comment

  1. Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng

    ReplyDelete
  2. Mình vừa có một chuyến đi bụi Đà Nẵng - Hội An 2 ngày 2 đêm. Cảm giác rất tuyệt vời, chỉ với 2 ngày nhưng đủ cũng tương đổi hết Đà Nẵng với chùa Linh Ứng, Ngầm Đôi hay bán đảo Sơn Trà,.... :>) :>) :>) :>) :>) :>) :>)
    Rất tuyệt

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn ơi, kể mình nghe kinh nghiệm đi phượt bụi của bạn với!!!

      Delete
  3. bai viet rat hay, Da Nang thu vi hon rat nhieu qua bai viet cua ban

    ReplyDelete
  4. Bạn đang đến với Thành Phố Biển Xinh Đẹp Của Đà Nẵng, Nơi có những cây cầu đẹp lung linh muôn sắc màu bậc nhất về đêm, nơi ánh bình minh chiếu rọi rạng ngời trên những bãi biển cát vàng trải dài! Nơi có những ngọn núi cao hùng vĩ đẹp nhất miền Trung, và những địa danh nổi tiếng khắp Năm châu như: Chùa Linh Ứng, Phố Cổ Hội An, Ngũ Hành Sơn đã đi sâu vào lịch sử với vẻ đẹp bậc nhất!
    Và Bạn cần một chiếc xe máy để đi tham quan được sâu sắc nhất những vẻ đẹp ấy! Vậy hãy gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé!
    Bạn sẽ có ngay 1 chiếc xe nhanh nhất, rẻ nhất và ưng ý nhất tại Đà Nẵng! Gọi ngay Công Ty Cho Thuê Xe Lâm Nguyễn.
    Gọi ngay Hotline: 09 42 35 35 35 or 0965 97 77 68!
    https://www.facebook.com/ThueXeMayDaNangLamNguyen/

    ReplyDelete

 
Top