0

11. “RẠO RỰC” - THỜI TIẾT 4 MÙA TRONG 1 NGÀY ĐẸP QUÊN LỐI VỀ

Phố núi tình yêu sở hữu khí hậu ôn hòa với rừng thông xanh mướt ngút ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối thơ mộng, không khí nơi đây thoáng đãng bạn có thể tìm được giây phút thư thái thật sự để xua tan những ồn ào, nhộn nhịp của chốn đô thành như Sài Gòn, Hà Nội. Không chỉ thế, Tour du lich Da Lat còn thích hợp với nhiều hoạt động du lịch đa dạng như: thưởng ngoạn, ngắm cảnh, picnic, cắm trại, leo núi, dù lượn, trượt thác, trượt máng, đạp xe…

Đà Lạt mùa biển mây – một thiên đường bồng lai có thật ở Đà Lạt

Càng yêu Đà Lạt hơn với khí hậu của 4 mùa trong một ngày: Sớm mai là thời tiết như mùa xuân ấm áp, buổi trưa là mùa hè êm dịu, buổi chiều là mùa thu lãng mạn và mùa đông sa lạnh khi đêm về… Đà Lạt cũng là thành phố duy nhất mà những khách sạn không cần sử dụng đến điều hòa. Đồng hành cùng SOHA TRAVEL đi Tour du lịch Đà Lạt – thiên đường sương mù huyền dịu lúc nào cũng ngọt ngào đến tình tứ, nên thơ.

12. “TRỮ TÌNH” – CÀ PHÊ “QUÁI CHIÊU” TRONG MÂY, SƯƠNG, NHẠC

Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng với hồ Tuyền Lâm và hồ Xuân Hương trữ tình với vẻ đẹp thơ mộng, êm đềm. Người Đà Lạt nổi tiếng hiền hòa, mến khách nhưng những quán cà phê đầy khác biệt, cá tính và đôi khi hơi… quái và ma mị. Đó là cafe Song Vy với phong cách ấn tượng là chuyên mở nhạc trữ tình của Pháp; quán cà phê Tùng nằm ở ngay khu Hòa Bình chỉ phục vụ nhạc lãng mạn cổ điển dành cho người sành nhạc lại sành cà phê.

Đến Cafe Song Vy và thưởng thức những âm thanh nhạc Trịnh những giọng ca xao động lòng người như đang sống hết mình vì âm nhạc Trịnh Công Sơn 

Cafe Liễu Ơ (tức là lỡ yêu) nằm sau Dinh II, lạ mắt và thư giãn với kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của vùng cao nguyên Đà Lạt; cafe Mộc ở đường Bà Trưng, thiết kế toàn là gỗ, các bạn trẻ hay những người yêu ca hát vào cuối tuần có thể đến giao lưu nhạc sống với các ca sỹ hát rất hay; quán cà phê Trăm Mái như một hang động với nhiều ngõ ngách, thiết kế kỳ dị, đầy tính ngẫu hứng, đầy sáng tạo của chủ quán; đến quán cà phê “độc” và “quái” của Đà Lạt – cà phê Cung tơ chiều bạn sẽ như lạc vào mê cung khi lắng nghe giọng hát khàn khàn, đầy chất lửa và đặc biệt là ma quái của chị chủ quán… Chắc chắn bạn sẽ thực sự bị “mê mệt” bởi sự phong phú và độc đáo của những quán cà phê nơi đây.

Cà phê ngắm mưa Đà Lạt sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho tình yêu. Đến Đà Lạt không thưởng thức cà phê thì mất đi một nửa cái thi vị của thành phố mù sương này

Các quán café ở Đà Lạt được trang trí rất đẹp mắt với sắc hoa tràn ngập xinh tươi. Sau những chuỗi khám phá lý thú ở Đà Lạt, dừng chân ghé lại bên một quán cà phê xinh xắn ven đường, thưởng thức tách café thơm phức hấp dẫn xen lẫn ngắm cảnh và tận hưởng những khúc tình ca trữ tình về Đà Lạt… Đâu đó tiếng chim véo von trên cành và những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên những nhành hoa mimosa rực rỡ. Mùi ẩm của đất, của rừng già ùa ngập khứu giác sẽ là trải nghiệm khiến bạn không thể nào quên.

13. “THANH BÌNH” – ĐI CÁP TREO LÊN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Đi cáp treo như là một hoạt động thường có của nhiều khách du lịch Đà Lạt. Nhưng tuyến cáp treo ấy sẽ đưa bạn đến đâu, và những điều gì đang chờ đợi ở phía trước? Chỉ khi tuyến cáp đưa bạn đến với Thiền viện Trúc Lâm, chắc chắn bạn sẽ thực sự được yêu thương ở đây.

“Chiều lên thiền viện Trúc Lâm

Tiếng chuông theo gió xa xăm vọng về

Thông reo hoa nở tứ bề

Tuyền Lâm nhẹ cánh chim trời xa xa”

Thiền Viện Trúc Lâm - Chốn thanh khiết khi đi du lịch Đà Lạt

Thiện viện nằm bên cạnh hồ Tuyền Lâm đẹp mỹ miều, xung quanh là những khu vườn hoa phong phú với nhiều loại hoa quý rực rỡ sắc màu, bạn có thể đi dạo chơi xung quanh mang đến cảm giác thật sự thư giãn Nhiều du khách nước ngoài khi tham quan đều cho rằng nơi đây rất thanh bình và yên tĩnh, một nơi rất tuyệt vời.

14. “XUÝT XOA” – VẺ ĐẸP RỰC RỠ CỦA LÀNG HOA THÁI PHIÊN

Đà Lạt xứ hoa anh đào không chỉ lôi cuốn bởi những cánh đồng hoa dại rực rỡ kiêu sa ở khắp mọi nơi, khắp mọi nẻo đường, từ những bờ tường cho đến những ngóc ngách nhỏ mà còn sở hữu những vườn hoa nổi tiếng lâu đời với hàng trăm ngàn loài hoa tinh tuý có mặt khắp nơi trên thế giới.

Vườn hoa cúc làng hoa Thái Phiên, Đà Lạt

Nhắc đến những làng hoa xinh đẹp danh tiếng ở Đà Lạt du khách sẽ nghĩ ngay đến làng hoa Thái Phiên - một trong những làng hoa lâu đời nhất của Đà Lạt được những bàn tay tài hoa và sự tận tâm của các nghệ nhân trực tiếp hoa và chăm sóc tỉ mỉ.

Làng hoa Thái Phiên, địa chỉ du lịch quen thuộc của nhiều du khách khi đến Đà Lạt.

Đến đây, bạn sẽ được thả mình trong một biển hoa rộng lớn và đẹp mướt mắt, chụp những “pô” hình đẹp nhất và có thể xin phép hái một vài nhành hoa về làm quà. Hương hoa thơm dịu, nồng nàn chính là đặc sản thú vị ở làng hoa nơi đây và cũng là chất men tình yêu mà nhiều lữ khách yêu hoa và say hoa biết bao lần nhung nhớ.

Đến thăm Thái Phiên, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp rực rỡ, đa sắc màu của rất rất nhiều loại hoa được chăm chút cẩn thận bởi các nghệ nhân.

15. “SẢNG KHOÁI” – NHỮNG TRÒ CHƠI MẠO HIỂM ĐẦY KÍCH THÍCH

Đà Lạt có rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích dành cho du khách ưa mạo hiểm hay là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch Teambuilding cho các công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động bên cạnh đó bạn cũng có thể thử một lần phiêu lưu với trò trượt thác nước để thử thách chính mình.

Khám phá mạo hiểm trượt thác Đà Lạt

Đến Đà Lạt bạn có thể tham gia các tour du lịch mạo hiểm tùy vào sức khỏe và sự yêu thích, chọn lựa những trò chơi phù hợp với mình để khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều điều thú vị, làm mới hơn cuộc sống bạn nhé.

16. “THÚ VỊ” – DU NGOẠN TRÊN HỆ THỐNG GA XE LỬA CŨ

Tại ga Đà Lạt cũ - “nhà ga đẹp nhất” Việt Nam, có một chuyến xe lửa lúc nào cũng được rất đông khách du lịch đến xếp hàng. Từ đây, tuyến xe lửa cũ với vài toa gỗ sẽ chở khách làm một chuyến hành trình dài 7km đến Trại Mát.

Lãng mạn du lịch trên tàu hỏa cổ

Một lần đến Ga Đà Lạt bạn sẽ cảm nhận nét cổ xưa và huyền bí của Đà Lạt một cách rõ nét. Tại đây có một chuyến xe lửa lúc nào cũng được rất đông du khách đến xếp hàng khám phá. Tại đây tuyến xe lửa cũ với vài toa gỗ sẽ chở khách đến Trại Mát với chuyến hành trình dài 7km. Tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát từ năm 1991 có tên gọi Dalat Plateau Rail Road.

Những thửa ruộng bậc thang trùng điệp xanh tốt

Dọc đường đi, bạn còn có thể tha hồ chiêm ngưỡng những cánh rừng thông reo trong gió đang ngày càng hiếm gặp ở khu trung tâm. Đoàn tàu đi qua những triền thung lũng với những ruộng rau và nhà kính trồng hoa chạy dài san sát, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh với nhiều sắc xanh huyền dịu. Bạn có cảm giác như mình đang ở trên chuyến tàu lên Sao Hỏa của anh chàng Nobita và những người bạn?

Sững sờ Quan cảnh nhìn từ trên đường đến Trại Mát

Còn gì đẹp hơn khúc tình ca sơn cước hòa quyện như tranh họa đồ

17. “TƯƠI ĐẸP” – ĐIỂM ĐẾN LÔI CUỐN TRÊN CUNG ĐƯỜNG SẮT

Với cảnh sắc tuyệt đẹp trên đường đi, đến khi dừng chân tại Trại Mát thì bạn sẽ hiểu được thiên đường trần gian có thực tại cao nguyên này.

Các triền hoa xinh xắn tươi mát cùng khung cảnh hữu tình ngỡ như chốn tiên cảnh lại có thực ở Đà Lạt hay sao?

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 8km, đến với Trại Mát - nơi có căn nhà villa cổ kính mang kiến trúc Pháp huyền ảo và bao quanh là sự thống trị của một vùng trời bình yên lạ lẵm.

Căn nhà villa kiến trúc Pháp huyền bí đầy mê hoặc từ xa xa

Đến với Trại Mát trong Tour du lịch Đà Lạt bạn sẽ được thăm xã Lát, khám phá những nhà sàn, đời sống tinh thần của người dân tộc, thưởng thức văn hoá cồng chiêng nổi tiếng, ăn cơm lam muối mè, uống rượu cần cùng người dân tộc và tham quan Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) - một công trình kiến trúc Phật Giáo đặc sắc bằng gốm sứ không thể bỏ lỡ khi đến nơi này.

Những vườn rau xanh mát ngọt ngào ở Trại Mát

Ngoài ra, ở đây còn có những khu chợ nhộn nhịp người mua, kẻ bán với nét độc đáo thứ họ trao đổi là những mặt hàng nông sản, rau củ quả, những cụi đầy hoa và những đồ dùng hằng ngày mộc mạc... Đến Trại Mát, tàu dừng 30 phút cho khách tản bộ tham quan rồi trở lại ga Đà Lạt, nơi vẫn còn chiếc đầu máy hơi nước cổ bất động làm cảnh đầy mê hoặc lòng người.

18. “HƯƠNG XƯA” – KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP CỔ KÍNH CỦA NHÀ THỜ CON GÀ

Nhà thờ Con gà được thiết kế theo “kiểu mẫu” của các nhà thờ Công giáo Rôma ở châu Âu, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. Với vẻ đẹp thân thương và mang đậm chất công giáo, nhà thờ đã mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Nếu để ý kỹ, thì bạn sẽ thấy, các lịch trình Tour du lịch Đà Lạt đều không thể bỏ qua địa danh Nhà thờ con gà - đó là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, cổ xưa nhất thành phố này do người Pháp để lại. Và với bất cứ lữ khách nào đã ghé đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tôn nghiêm, huyền ảo của ngôi biệt thự cũng phải ngỡ ngàng ngợi khen. Điểm đặc biệt của nhà thờ là trên thánh giá có tượng một con gà (cách mặt đất 27m) bằng hợp kim nhẹ rỗng bên trong được tráng phủ một lớp hoá chất đặc biệt đồng dài 0,66m, cao 0,58m quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió.

Nhà thờ Con Gà nằm trên đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt, gần khách sạn Novotel. Nhà thờ Con Gà là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của Đà Lạt.

Sở dĩ có cái tên như thế vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, biểu tượng của sự cầu nguyện và sám hối.

Ấn tượng với thiết kế bên trong thánh đường với 3 gian, gian lớn ở giữa, hai gian nhỏ hai bên và được thiết kế theo lối đối xứng nghiêm ngặt, cổ điển.

19. “NGON KHÓ TẢ” – GÀ NƯỚNG CƠM LAM NÚI RỪNG ĐÀ LẠT

Nếu các bạn đã đi Tour du lịch Đà Lạt rồi thì hãy dành khoảng vài tiếng đồng hồ để thưởng thức vài món ăn độc đáo mà người dân Đà Lạt không phải nhiều người biết đến, đó là quán Tam Nguyên nằm cách khu du lịch Thung lũng Vàng khoảng 4km. Đặc sản của quán là Gà nướng ăn cùng cơm lam hoàn hảo, heo rừng nướng cũng thật tuyệt vời.

Gà nướng rất chắc, da giòn rụm chấm chén rau rừng rất lạ miệng cùng cơm lam đúng điệu.

Cơm lam là loại cơm người ta nấu chín trong ống lam, sau đó lấy ra đem nướng, vị vừa ăn, vàng dòn (35.000 VNĐ/ ống cơm). Gà dân tộc được ướp và nướng thơm ngon khó tả (khoảng 250.000/ con dành cho từ 6 người ăn). Các món này phải ăn với một loại thức chấm từ lá cây rừng. Món heo rừng nướng (khoảng 120.000 cho 4 người ăn).

Những chú gà thấm đẫm gia vị được ướp từ hôm trước, sau đó nướng ròng trên than hồng suốt hai tiếng đồng hồ. Nhìn chú gà với lớp da vàng óng, khi thưởng thức xé từng miếng thịt người ta nghe cả mùi lửa đang bén bên tai, thịt mộc thơm giòn giã, chấm với muối lá é, một loại lá cây rừng đặc trưng của Đà Lạt. Còn những hạt cơm lam trắng tinh tươm khi chín quện chặt vào từng thớ nứa vô cùng kích thích mà khi thưởng thức bạn mới có thể cảm nhận hết vị ngon của món ăn. Vị ngọt đậm đà của thịt gà ta hòa quyện cùng chút mặn mặn của muối, lại thêm phần chan chát của lá é, dẻo thơm của cơm lam, nhâm nhi chút rượu sim Đà Lạt không thứ nào lẫn với thứ nào, mà khi kết hợp cùng thì ngon không tả được!

Dù đã ăn đến miếng cuối cùng bạn vẫn còn thòm thèm muốn được thưởng thức tiếp.

Quán còn trang trí những đạo cụ như: Đàn guitar, nhiều loại cồng chiêng... Những cái võng nằm nghỉ lưng cùng gió mát, có thể ngủ bao lâu cũng được. Sau khi ăn xong muốn vận động để tiêu hóa thức ăn thì bạn tiếp tục tản bộ trên đồi thông thoáng mát của Thung lũng vàng đầy thơ mộng.

20. “SĂN” – ÁO ẤM, ĐỒ DÙNG ĐẸP TẠI CHỢ ÂM PHỦ NHỘP NHỊP

Cùng những kinh nghiem du lich bui Da Lat 2015 tản bộ và khám phá chợ Âm Phủ về đêm bạn hãy ghé những sạp hàng bán áo họp phiên từ 17h đến 21h mỗi ngày. Tiếng rao vui tai reo vang khắp phố. Ở đó, người ta bán đủ các loại đồ từ cũ đến mới, từ áo len đến áo khoác, mũ hay tất, khăn quàng, găng tay hay các loại đồ dùng cho mùa đông rất phong phú với nhiều kiểu dáng đẹp.

Chợ đồ cũ Đà Lạt nơi mua sắm đồ len giá rẻ và nhộn nhịp.

Có thể bạn không có nhu cầu mua áo ấm mặc, vẫn hãy cứ đi qua nơi này để thấy một góc thú vị trong cuộc sống của người Đà Lạt. Với những ai bỏ quên áo ấm khi đến, nơi đây là thiên đường cho bạn chọn đồ với các loại áo đủ loại giá, từ 10.000 đồng cho đến vài trăm ngàn đồng. Và một chiếc áo khoác hay găng tay, khăn choàng tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến đi sẽ là một món quà đầy ý nghĩa.

Post a Comment

 
Top