0
Không chỉ đi lại dễ dàng, thuận tiện?

Mà còn nổi tiếng với các loại hải sản phong phú, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn?

Du lịch đảo Bình Ba đã và đang đón nhận lượng du khách đến tham quan mỗi năm ngày càng đông. Những trải nghiệm lý thú tại đây sẽ là điều tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Cùng xem tiếp những lý do vì sao du khách mê mệt hòn đảo đáng yêu này bạn nhé.


9. LÀ HÒN ĐẢO THANH BÌNH – “ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU”

Nằm ở phía Nam, dưới chân ba ngọn núi Ma Du, Hòn Cò và Mũi Nam chụm lại. Ngày nay, làng đảo Bình Ba đang lưu giữ nhiều giai thoại đáng nhớ của lịch sử như: Nguồn gốc của ba vị Tiền Hiền là Nguyễn Phụng, Nguyễn Hơn và Nguyễn Tùng - tên gọi đầy bí ẩn của các ngọn núi cho đến ý nghĩa chính cái tên làng đảo Bình Ba.

Những đứa trẻ ở Bình Ba đang được người lớn dạy về cách đánh cá bằng lồng. Như những làng chài khác ở Việt Nam, ngư nghiệp được duy trì theo kiểu cha truyền con nối truyền thống

Theo các cụ hào lão trên đảo Bình Ba kể lại: “Dưới thời Tây Sơn, Nguyễn Huệ đã giao cho Trần Quang Diệu trấn nhiệm hải cảng Cam Ranh, vì đây là địa yếu, nhằm ngăn cản quân Nguyễn Ánh mượn sức gió nồm căng buồm thẳng ra kinh thành Phú Xuân...”.
Soha Travel đang có chương trình Tour du lịch Bình Ba - Nha Trang 3 ngày 3 đêm giá sốc chỉ 1.660.000đ

Truyền thuyết được ngư dân kể lại: Tên gọi Bình Ba, chữ " Bình" có thể là "bình yên", cũng có thể là "Bình Định" vì họ cho rằng cha ông của họ được di cư từ đất Bình Định vào đây sinh sống, lập nghiệp từ khoảng cuối thế kỷ XVII và đầu thế kỷ XVIII. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, tên gọi và sự tôn trọng giá trị lịch sử của nó vẫn không hề thay đổi. Du khách lựa chọn Bình Ba vì nét hoang sơ, thanh bình như tìm đến chốn bình yên thật sự.

10. NGỠ NGÀNG CẢNH BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN ĐẸP NHƯ MƠ

Nổi tiếng với cảnh sắc bình minh đẹp như tranh vẽ không thể không nhắc tới Bãi Chướng, đây là bãi có nhiều đá và san hô chết, nên khách du lịch thường không đến đây để tắm mà chủ yếu để ngắm biển và bắt ốc. Được mệnh danh là nơi ngắm bình mình đẹp nhất ở Đảo Bình Ba, Bãi Chướng thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp hoang sợ và quyến rũ.

Hoàng hồn đầy lãng mạn khiến bao lữ khách liêu xiêu

Nếu như Bãi Chướng nổi tiếng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp thì Bãi Nồm lại khiến con người ta đắm chìm trong những chiều hoàng hôn với ánh nắng chiều dịu nhẹ ẩn sau tầng tầng lớp mây tạo nên 1 tuyệt tác thiên nhiên. Riêng bãi Nhà Cũ, nhờ làn nước biển trong vắt khá sâu và phong cảnh xung quanh khá thơ mộng nên được nhiều du khách tìm đến trong các hoạt động lặn biển ngắm san hô, bắt hải sản. Bện cạnh Bình Ba thì đảo Quan Lạn Nha Trang cũng là một địa danh được nhiều người lựa chọn để ngắm mặt trời. Đi du lịch đảo Bình Ba cùng đón ánh bình minh và hoàng hôn để cảm trọn vẹn hơn cái tình Bình Ba bạn nhé.

11. ĐI THUYỀN THƯỞNG NGOẠN QUANH ĐẢO

Bình Ba ấn tượng với du khách vì biển nơi đây êm đềm quanh năm, mặt biển không gợn sóng, bạn có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh vật trên đảo và tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. Thỉnh thoảng, bạn còn được chứng kiến những đàn cá đang bơi lội tung tăng bên mạn thuyền và thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi đầy thú vị này.


Thật tuyệt khi ngồi thuyền được cảm nhận sắc trời, hương biển gần nhất

Bên cạnh việc ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách đến với Bình Ba được ngồi tàu của người dân ra thăm các nhà bè nuôi tôm hùm, hay chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của những rạng san hô đang lấp lánh bên dưới mặt nước sâu.

12. THỬ TÀI LÀM “NGƯ PHỦ” VỚI MÀN CÂU CÁ, MỰC TRÊN TÀU

Câu cá ngoài bè, thường câu vào lúc sáng sớm, câu mực thì về đêm, ngay tại bè mực cũng ăn mồi, cảm giác rất thú vị. Ra biển hoặc các hồ cho thuê tại khu du lịch đảo Bình Ba bạn có thể tha hồ đánh bắt, có khá nhiều loại: cá mú, cá nhái, cá bè… khi câu xong bạn có thể tự tay nướng và ăn uống tẹt ga tại đó.


“Đảo tôm hùm” Bình Ba mời gọi màn câu cá, mực đầy “khêu khích”

13. NẾM ẨM THỰC VẶT “NGON, BỔ, RẺ” Ở CHỢ BÌNH BA

Ngoài tôm hùm, hải sản ở chợ Bình Ba đa dạng về chủng loại và luôn tươi ngon hấp dẫn. Đi dạo một vòng quanh chợ, bạn sẽ bắt gặp đủ loại tôm, cua, mực lá, nhím biển, ốc bàn tay... Chúng được chế biến thành nhiều món thơm ngon, hấp dẫn như nướng, hấp, làm gỏi, cháo hải sản, bánh căn hải sản xoài băm, bánh tráng mắm ruốc, bánh căn mực (đổ từ những con mực sữa tươi), bánh canh chả cá, bún chả cá, bánh tráng nướng... giá dao động 3.000 - 20.000 đồng.


Chợ Bình Ba phong phú với nhiều món ăn vặt ngon, bổ, rẻ cực kỳ hấp dẫn

Với khoảng 100.000 đồng, bạn yên tâm ăn uống no nê. Nơi đây còn nổi tiếng với bánh tôm chiên hành nóng hổi, các món bánh tôm, bánh bông lan, bánh trứng và món bánh Doreamon, bánh bông lan hạnh nhân và bánh bông lan trứng muối…

14. THƯỞNG THỨC BỮA TỐI HẤP DẪN VÀ NÔ ĐÙA THỎA THÍCH TRÊN CÁT

Bạn đã bao giờ được tận hưởng cảm giác vừa lênh đênh trên biển vừa nhấm nháp bữa tối thi vị với hải sản tươi ngon cùng chút rượu vang nhẹ và đồ uống yêu thích? Đi Tour du lịch đảo Bình Ba bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời này tại nhà hàng nổi trên đảo. Được thưởng thức bữa tối giữa biển trời bao la, cảm nhận biển đêm yên bình sẽ là những kỉ niệm khó quên của du khách khi đến với hòn đảo trù phú này.


Bữa tiệc hải sản đang chuẩn bị sẵn sang đón một đêm tiệc vui say hết mình


Những con tôm hùm thơm phức đã chín tới đang chờ thực khách nhâm nhi

15. LỬA TRẠI ĐÊM, HÁT KARAOKE VÀ CHƠI TRÒ CHƠI VUI NHỘN

Đây chính là một trong những điểm lôi cuốn nhất tại Bình Ba vào đêm. Hòn đảo trở nên sôi động với không khí hừng hực cháy bỏng từ lửa trại, những bữa tiệc dã chiến trên bãi biển và hoạt động hát karaoke tưng bừng. Còn chần chờ gì, hãy cùng gia đình hay đám cạ cứng lên kế hoạch du hí đến Bình Ba và tận hưởng thiên đường nghỉ mát hoang sơ đầy sức hút này ngay khi còn kịp nhé!


Màn “karaoke”giữa trăng thanh gió mát khiến ai cũng hào hứng


Mọi người cùng nhau vui đùa thoải mái xóa tan bao bộn bề cuộc sống

16. SỰ CHÂN THÀNH, MỘC MẠC CỦA NGƯỜI DÂN LÀNG BIỂN

Điều gây ấn tượng đối với du khách khi du lịch đảo Bình Ba chính là bởi sự chân chất, mộc mạc và hiếu khách của người dân địa phương. Phần lớn các dịch vụ du lịch trên đảo đều tồn tại dưới hình thức tự phát, do người dân tự làm. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ cho thuê nhà lưu trú, mướn tàu đánh cá đi quanh biển vui chơi, hò hét cùng bạn bè giữa các đêm trăng…, với thái độ phục vụ rất thân thiện, chi phí khá rẻ, các ngư dân còn hướng dẫn và giúp bạn khi khó khăn.


Đảo Bình Ba, chốn thanh bình với người dân chất phác, mến khách cùng hải sản tuyệt vời sẽ là chuyến hành trình đáng nhớ cho gia đình bạn

Còn rất nhiều lý do khác khiến du khách si mê Bình Ba. Và điểm hẹn này còn rất nhiều điều để khám phá… Tuy còn hoang sơ nhưng Bình Ba là một trong những địa điểm nên đến một lần trong đời. Nếu đã một lần trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời tại đảo Bình Ba, không ít người muốn trở lại thêm nhiều lần nữa.

Top 16 lý do nên đến Bình Ba ít nhất một lần trong đời (Phần 1)

SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch đảo Bình Ba giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn. Hãy vào trang chủ của chúng tôi để biết thêm chi tiết: http://sohatravel.vn/

Mọi tư vấn về các dịch vụ của SOHA TRAVEL bạn vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Du lịch SoHa

Hotline: 0919 940 838 - 0919 301 858 - 0916 571 848

Trụ sở: 3/3A Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

Email: info@sohatravel.vn

SOHA TRAVEL RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH

CHÚC CÁC BẠN CÓ CHUYẾN DU LỊCH THẬT THOẢI MÁI VÀ TRỌN VẸN.

Post a Comment

 
Top