0
Đi tour du lich Da Lat thu hút lượng lớn du khách bởi không khí trong lành, se lạnh và những thắng cảnh đẹp mê li. Nói đến những thắng cảnh đẹp ở Đà Lạt, người ta sẽ nghỉ ngay đến vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, hay hồ Xuân Hương, nhưng khi nói đến những điểm tham quan Đà Lạt không thể bỏ qua nhà thờ Domain De Marie.

LÃNH ĐỊA ĐỨC BÀ - NHÀ THỜ DOMAIN DE MARIE ĐÀ LẠT

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Nhà thờ Domain De Marie nằm trong khu Lam Sơn, được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do phu nhân toàn quyền Jean Decoux đứng ra quyên góp của nhiều giáo dân. Tên gọi Domain De Marie có nghĩa là “lãnh địa của Đức Bà”.

GIỚI THIỆU NHÀ THỜ DOMAIN DE MARIE ĐÀ LẠT

Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào - đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule) - một tu hội nữ tu có mặt tại Việt Nam từ năm 1928.

Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ XVII, lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác.

Nhà Thờ Domaine de Marie - Domaine de Marie Church

THAM QUAN NHÀ THỜ DOMAIN DE MARIE

Nét đặc sắc của nhà thờ Domain de Marie là không có tháp chuông, và hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu. Điểm đặc biệt nhất là hệ thống mái, có hình dáng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Toàn bộ nhà thờ luôn được quét vôi màu hồng đậm, tôn lên sự uy nghiêm của một công trình tôn giáo và dưới ánh nắng sớm nhà thờ như sáng rực hẳn lên.

Thánh đường Domain de Marie (nhà thờ Mai Anh)

Trong nhà thờ có bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu của phụ nữ Việt Nam, do Jonchère – một kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Vào khuôn viên nhà thờ bạn có thể thấy rất nhiều loại hoa, đặc biệt là hoa Hải Tiên.

Dãy nhà bên trong dòng có kiến trúc 2 tầng vô cùng đẹp mắt.

Phía sau nhà thờ là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu hiện đại với ba dãy nhà 3 tầng của Dòng Nữ tu Bác Ái, bao quanh vườn trong (patio), tường quét vôi màu vàng, mái lợp ngói đỏ. Chính điều đó làm tăng thêm vẻ uy nghiêm, đồ sộ và hấp dẫn cho quần thể kiến trúc này. Quý khách có thể chọn cho mình một Tour Da Lat he 2015 này, đặc biệt là chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Hoa viên trong nhà thờ

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo vừa mang hình thức kiến trúc Châu Âu thế kỷ XVII, vừa mang dáng dấp của kiến trúc truyền thống tại địa phương và đã được thể hiện với vật liệu hoàn toàn của Việt Nam.

SOHA TRAVEL xin chia sẻ chùm Tour du lịch Đà Lạt HOT nhất để du khách tham khảo:

SH037: Tour du lịch Đà Lạt mộng mơ 4 ngày 3 đêm
SH042: Tour du lịch Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt 6 ngày 5 đêm
SH045: Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - Thành phố tình yêu
SH048: Tour Free and Easy Đà Lạt 3 ngày 2 đêm KS 3 sao
SH049: Tour Free and Easy Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bằng máy bay

Nguồn: http://sohatravel.vn/nha-tho-domaine-de-marie-da-lat-nu-tu-bac-ai.html

Post a Comment

 
Top