0
Nếu bạn đang có ý định đưa gia đình và người thân du lịch hè tại Côn Đảo thì hãy tham khảo qua những kinh nghiệm cần thiết cho một chuyến du lịch hoàn hảo và đầy thú vị. Côn đảo không chỉ gắn liền với những dấu ấn lịch sử hào hung dân tộc mà còn là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng được du khách khắp thế giới yêu thích với những bãi biển đẹp đầy bí ẩn và hoang sơ, là không gian lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn tắm biển và thăm lại những di tích lịch sử nổi tiếng.

Khung cảnh trên Côn Đảo

ĐI DU LỊCH CÔN ĐẢO VÀO THỜI GIAN NÀO?

Mùa du lịch Côn Đảo bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 khi tiết trời trong xanh, biển dịu êm, thỉnh thoảng có mưa nhỏ và rất mau tạnh. Còn từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là thời điểm biển động, tàu thuyền ra đảo khó khăn khiến chi phí sinh hoạt tăng cao nên không thích hợp để du lịch. Vào những tháng hè là thời điểm du khách du lịch đến Côn Đảo nhiều nhất, du khách cần lưu ý đặt các tour du lịch hè, tour du lịch biển giá rẻ, vì trong thời gian này có rất nhiều công ty du lịch mọc lên và chất lượng dịch vụ cũng hạn chế.

CHỌN PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN RA CÔN ĐẢO?

Tàu di chuyển ra Côn Đảo

Du khách có thể chọn phương tiện máy bay hoặc đi tàu, nếu đi tàu thì mất khoảng 12 tiếng lênh đênh trên biển, khởi hành từ 6h tối đền 6h sáng sẽ tới đảo. Còn đi bằng máy bay thì mất khoảng 40 phút. Du khách có thể chọn hãng VietNam Airlines, tuy giá hơi cao nhưng chất lượng dịch vụ được đảo bảo.

CHỌN KHÁCH SẠN TẠI CÔN ĐẢO?

Sea Travel Resort

Đối với những du khách muốn tận hưởng một ký nghỉ bên bờ biển với mức chi phí rẻ hơn có thể chọn các khách sạn 3 sao như Côn Đảo resort, Sài Gòn Côn Đảo resort, Sea Travel Resort, ATC Resort,… Bên cạnh đó, để có chuyến du lịch Côn Đảo tiết kiệm, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn một số khách sạn 2 sao hoặc các nhà nghỉ giá rẻ cạnh bãi biển.

ĂN GÌ KHI Ở CÔN ĐẢO?

Gỏi cá mập

Hai món ăn đặc sản khi du lịch Côn Đảo mà bạn nên thử qua là ốc vú nàng và mứt hạt bàng. Trong đó, ốc vú nàng có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều rất ngon. Riêng mứt hạt bàng đã trở thành thương hiệu, cũng như biểu tượng thể hiện sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người Côn Đảo. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức thêm các món hải sản vùng biển như tôm hùm, gỏi cá mập, trùn biển, mắm nhum, ghẹ,….

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI CÔN ĐẢO?

Nhà tù Côn Đảo

Điểm tham quan ở Côn Đảo khá đa dạng và phong phú, có thể kể ra như: Nhà tù Côn Đảo, hòn Tre Lớn, hòn Bảy Cạnh, bãi biển Đầm, Vịnh Đầm Tre, hòn Tài,… Sự hấp dẫn của cảnh vật nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc trong chuyến du lịch hè Côn Đảo của bạn.

Hoạt động hấp dẫn không kém phải kể đến là câu cá biển Đông. Không chỉ chinh phục những loại hải sản quen thuộc, khi tham gia hoạt động này, du khách có thể thử sức với “tiết mục” câu cá mập. Tuy có phần mạo hiểm nhưng không ít du khách tỏ ra thích thú với loại hình thư giãn độc đáo này. Ngoài ra, với những du khách yêu thích không gian yên tĩnh có thể chọn tham quan rừng Ông Đụng. Tại đây, bạn vừa được tắm biển, vừa được khám phá vườn quốc gia Côn Đảo với hàng trăm loài động thực vật khác nhau.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lich gia re được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn thỏa sức tận hưởng một chuyến du lịch hè Côn Đảo đầy thú vị sau những ngày tháng làm việc căng thẳng.

Post a Comment

 
Top