0
Cùng với tour du lich mien Tay, du khách sẽ được Hóa thân thành vị công tử Bạc Liêu huyền thoại hay thưởng thức món bánh xèo thơm lừng, giòn nóng hổi trong vườn nhãn hơn trăm tuổi, phật Bà Nam Hải, nhà thờ Tắc Sậy, chùa Xiêm Cán là những điểm lấy lòng du khách khi đến du lịch Bạc Liêu.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Bạc Liêu:

Nhà Công tử Bạc Liêu

Nằm trên đường Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu, được xây dựng vào năm 1919 theo lối kiến trúc Pháp, ngôi nhà gồm một lầu một trệt với 4 phòng và 4 đại sảnh lớn, ngôi nhà này có lối hành lang rộng rãi thoáng đãng nên trong nhà luôn mát mẻ và thông thoáng.

Nhà Công tử Bạc Liêu

Phật Bà Nam Hải

Với những du khách theo đạo phật thì đây là địa điểm không thể không ghé thăm, đặc điểm nổi bật thu hút khách du lịch tới đây là tượng Phật Bà cao 11m hướng về biển Đông để phù hộ và che chở cho ngư dân được an toàn ngoài biển khơi. Được xây dựng vào năm 1973, nơi đây thuộc phường Nhà Mát của thành phố Bạc Liêu, Phật Bà Nam Hải là công trình kiến trúc, văn hóa, tâm linh nổi bật của nơi đây.

Phật Bà Nam Hải

Vườn chim Bạc Liêu

Từ trung tâm thành phố đi thêm chừng 8 km theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, du khách sẽ được đến thăm khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu. Với diện tích 107 ha, nơi đây có tính đa dạng sinh học cao, vào năm 1986 nơi đây được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên.

Vườn chim Bạc Liêu

Nhà thờ Tắc Sậy

Nằm tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai cách trung tâm thành phố hơn 40 km theo Quốc lộ 1A hướng về Cà Mau. Nhà thờ Tắc Sậy là nơi an nghỉ của linh mục cha Trương Bửu Diệp được nhiều người sùng mộ, tin tưởng. Nơi này có không khí thiêng liêng và nghiêm trang, nhà thờ là nơi cầu nguyện, xin ơn không những của những người Công giáo mà còn của dân khắp miền Tây.

Nhà thờ Tắc Sấy

Vườn nhãn

Tour du lich he 2015 sẽ đưa du khách tới những gốc nhãn to khổng lồ được trồng trải dài đến hàng chục km từ xã Hiệp Thạnh đến Vĩnh Trạch Đông, ngoài việc ngắm cảnh du khách sẽ được thưởng thức trái ngọt, tham gia cắm trại, dã ngoại, câu cá,….

Vườn nhãn 100 tuổi

Chùa Xiêm Cán

Đây là ngôi chùa mang nét đặc trưng của người Khmer tại Bạc Liêu, được xây dựng vào thế kỷ 19 trên khuông viên rộng đến 50.000 m2. Xuyên qua hàng cây xanh mát từ quốc lộ vào, du khách đều ngỡ ngàng bởi chùa được trang trí nhiều hoa văn, họa tiết, cùng với những đường nét chạm trổ, điêu khắc hết sức tinh tế và độc đáo.

Chùa Xiêm Cán

Ngoài ra, khi thue xe du lich 16 cho đi miền Tây du khách sẽ được tham gia vào các lễ hội truyền thống lớn.

Lễ hội Nghinh Ông: vào các ngày 9 – 10/3 âm lịch du khách sẽ được tham gia lễ hội Nghinh Ông, đây là lễ hội tưởng nhớ công ơn của loài cá voi - được ngư dân miền biển phong là vị thần Đại tướng quân Nam Hải vì theo truyền thuyết đã có công cứu giúp ngư dân đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố.

Lễ hội Nghinh Ông

Lễ hội Quan Âm Phật Đài: Khi đi du lich mien Tay vào các ngày 22, 23, 24/3 âm lịch hàng năm, nơi đây đều diễn ra lễ hội Vía Bà thu hút hàng ngàn du khách thập phương về dâng hương, thành kính.

Lễ hội Quan Âm Phật Đài

Lễ hội đồng Nọc Nạng: lễ hội này diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 âm lịch tại huyện Giá Rai nhằm ghi nhớ, với ý nghĩa tri ân những bậc tiền nhân với tinh thần đấu tranh bất khuất vào những năm 1928 trên cánh đồng Nọc Nạng. Các hoạt động diễn ra trong lễ hội như: giao lưu ẩm thực, kéo co, thi cờ tướng, gánh nước, bịt mắt đập niêu, thả diều,…

Lễ hội đồng Nọc Nạng

Và cuối cùng, sau khi hoàn tất chuyến du lich mien Tay, du khách sẽ mua những món quà nhỏ để về làm quà cho người thân bạn bè như đặc sản dưa bồn bồn, mắm ba khía, nhãn,… và các loại sách giai thoại về Công tử Bạc Liêu, đĩa CD cải lương, vọng cổ...

Post a Comment

 
Top