0
Đất nước Scotland - nằm ở phía Bắc của nước Anh nổi tiếng với hình ảnh những người đàn ông mặc váy, nơi đây từ lâu đã lôi cuốn khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có nhiều nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa.

Sự kết hợp giữa du lịch và chính trị

Scotland có rất nhiều điểm du lịch là các công trình chính trị tiêu biểu. Ví dụ như là cung điện Holyrood ở thủ đô Edinburgh - đây là nơi tổ chức các sự kiện trọng đại đồng thời là tòa nhà Quốc hội Scotland.

Cung điện Holyrood ở Edinburgh, Scotland

Hàng năm, công trình này thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Các tour du lịch đến tham quan cung điện cũng khá đa dạng, từ các phòng họp, tập hợp luật và chính sách đến triển lãm nghệ thuật.

Những tuyến đường sắt xinh đẹp

Cây cầu cạn Glenfinnan

Hình ảnh cây cầu này được xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter với một chiếc tàu hơi nước đưa học sinh tới trường học phép thuật Hogwarts đi qua những vùng quê tuyệt đẹp được lấy bối cảnh nơi đây. Hình ảnh được cho là ấn tượng nhất khi tàu chạy qua cây cầu cạn Glenfinnan trên tuyến đường West Highland, từ Fort William tới Mallaig.

Món ưa thích không phải là đồ ăn Scotland

Haggis (món dồi chứa tim, gan, phổi, thận, mỡ cừu nấu cùng hành, bột yến mạch), bánh bơ giòn là những đặc sản nổi tiếng của Scotland. Tuy nhiên, người bản địa lại không chuộng các món ăn này.

Món Haggis đặc sản nổi tiếng của Scotland

Thành phố đa văn hóa - Glasgow là nơi có hàng nghìn người châu Á, Italy và Đông Âu sang định cư từ thế kỷ trước. Ẩm thực Nam Á đem tới nơi đây món cà ri rất đặc trưng và đã trở thành một trong số đồ ăn yêu thích của người Scotland.

Ở Glasgow, du khách có thể tìm thấy những nhà hàng cà ri ngon bậc nhất cả nước. Ví dụ Mister Singh, nơi phục vụ các món ăn của cả Ấn Độ cùng Scotland như haggis và cà ri khoai tây.

Đồ uống yêu thích là Irn Bru

Irn Bru là đồ uống ưa thích của người dân nơi đây

Rượu whisky là đồ uống nổi tiếng, được xuất khẩu nhiều nhất ở Scotland. Nơi đây có những nhà máy sản xuất rượu nằm khắp các đảo, cao nguyên và cả vùng đất thấp. Du khách được mời nhiều tour tham quan, tìm hiểu và thưởng thức rượu miễn phí. Tuy nhiên, đây không phải đồ uống yêu thích của dân bản địa. Người Scotland phần lớn lại chuộng Irn Bru - một loại nước có ga của hãng Barrs, giúp giảm triệu chứng mệt mỏi cho người hay uống đồ có cồn.

Du khách có thể tham khảo thêm các tour du lịch nước ngoài như: tour du lich malaysia, tour du lich singapore, và các tour du lich he 2015 tại SOHATRAVEL

Post a Comment

 
Top