Ăn gì, chơi gì, ở đâu luôn là những câu hỏi được tất cả các du khách quan tâm trước tiên trước khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch.

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Lạt được mệnh danh là thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa hay tiểu Paris. Nơi đây là mảnh đất mà bất cứ ai cũng muốn được đặt chân tới một lần để hoà mình vào thiên nhiên thơ mộng, cảnh vật sâu lắng và bầu không khí trong lành, thanh tịnh.

Một Đà Lạt ngàn hoa sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn lãng mạn và yêu vùng cao nguyên lộng gió với khí hậu ôn đới.

Ngoài việc săn vé máy bay giá rẻ đối với các du khách ở xa, tìm nhà nghỉ, khách sạn sạch sẽ, giá phải chăng và các tụ điểm ăn uống “ngon, bổ, rẻ” luôn là những yếu tố nhận được sự quan tâm hàng đầu của khách du lịch.

Trước khi bạn “xách ba lô lên và đi”, hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm và ghi chú lại những địa chỉ hữu ích sau.
Đồ ăn ở Đà Lạt được đánh giá là "ngon, bổ,  rẻ".

Theo những du khách từng có dịp tới thăm miền đất mộng mơ này, đồ ăn tại đây được đánh giá là “ngon, bổ, rẻ”. Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt theo kinh nghiệm của những người “đi trước” là:

- Bún Công: ngon, rẻ và nhiều. Giá cả: Tô nhỏ 25.000 đồng, tô lớn: 30.000 đồng. Địa chỉ: nằm cạnh trường Đại học Đà lạt, trên đường Phù Đổng Thiên Vương.

- Bún bò Huế: 20.000 đồng/bát, nằm ở hẻm Ánh Sáng.

- Mì hoành thánh: 25.000 đồng/tô, nằm ở quán ăn người Tàu trên đường Phan Đình Phùng.

- Mì Quảng: khoảng 25-30.000 đồng/bát, tại đường Mạch Đĩnh Chi, Phan Đình Phùng, Nhà Chung hay hẻm Ánh Sáng.

- Bánh canh Xuân An: 25.000 đồng/bát, nằm gằn bưu điện thành phố.

- Bánh canh Phan Rang: 15.000 đồng/bát nhỏ, 25.000 đồng/bát lớn tại đầu đường Trần Phú.

- Bánh bèo số 4: 15.000 đồng/đĩa, tại đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng

- Bánh tráng nướng: 7-15.000 đồng/cái tại 112 Nguyễn Văn Trỗi

- Bánh ướt lòng gà: giá rẻ, bán từ 2h chiều tới 7h tối là hết, tại hẻm Trương Công Định.

- Miến gà: 35.000 đồng/bát, quán Tường Vi đường Huyền Trân Công Chúa hoặc quán Nga đường Nguyễn Chí Thanh.

- Nem nướng Bà Hùng: 25.000 đồng/suất tại đường Chi Lăng, gần bệnh viện Quân đội của Học viện Lục quân.

- Thịt bê thui: Giá rẻ bất ngờ chỉ khoảng 150.000 đồng/4 người ăn no nê. Địa chỉ 371 đường Phan Đình Phùng.

- Cơm gà Phan Rang: 25.000 đồng/miếng gà + 7.000 đồng/cơm, tại 28 Trần Nhật Duật.

- Cơm tấm Thuỷ: giá cả phải chăng, tại hẻm đối diện bệnh viện Đa Khoa đường Hải Thượng.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm tới thiên đường ăn uống ở chợ Âm Phủ. Nơi đây quy tụ đủ các món như bánh canh, hủ tíu, bún riêu, thịt nướng, bánh tráng nướng… mà giá cả lại rất phải chăng. Chỉ với chưa đầy 100.000 đồng, bạn đã có thể ăn no căng bụng.

Uống gì ở Đà Lạt?

Đến với thành phố tình yêu Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua việc ngồi nhâm nhi những tách cà phê thơm nức mũi, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng cảm giác yên bình đến lạ kỳ tại nơi đây. Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bạn.

Một số địa chỉ đồ uống được rất nhiều du khách yêu thích tại Đà Lạt:

- Cà phê: quán Song Vy 22 Nguyễn Du, quán Raiiny 24b/1 Hùng Vương, quán Đường lên trăng 57 Phan Bội Châu, quán Thanh Thuỷ gần bờ hồ Xuân Hương (giá hơi đắt nhưng không gian đẹp), quán Phố Núi gần nhà hát Hoà Bình (nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố trên tầng thượng)…

- Kem: quán kem hoa quả 76 Nguyễn Văn Trỗi, kem dâu tây 242D Phan Đình Phùng, kem trái cây bốn mùa đường Nguyễn Công Trứ…

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức sữa đậu nành, đậu xanh, đậu phộng và đặc biệt là sữa bột gà thơm nức mũi với chỉ 6-7.000 đồng/cốc tại chợ đêm Đà Lạt.

Đi chơi đâu ở Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều điểm để tham quan. Tuy nhiên, một số điểm mà bạn không thể bỏ qua khi tới thành phố tình yêu này là đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, thác Voi, thác Prenn, đỉnh Lang Biang, hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại, nhà thờ Domain, khu thiền viện Trúc Lâm – hồ Tuyền Lâm, thác Dalata…

Một số nơi bạn không nên ghé thăm là hồ Than Thở, thác Cam Ly…

Ngoài ra, một điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn nữ khi tới Đà Lạt là việc được tham quan và hái nhưng trái dâu tây tại vườn ở Đà Lạt.


Tuy nhiên, bạn nên tránh xa những tên “cò” xe ôm để tránh việc bị “chặt chém” hoặc bị lừa. Cũng đừng mua dâu tây ở gần khu vực Thung Lũng Tình Yêu, dâu thường kém chất lượng và giá khá đắt.

Nếu muốn mua được dâu giá mềm, ngon, bạn có thể tham khảo 3 cơ sở bán dây tây ở cuối đường Nguyễn Công Trứ, gần đoạn giao nhau với Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc trên đường Bùi Thị Xuân. Giá từ 15 - 30.000 đồng/kg.

Một số địa chỉ được các du khách truyền tai nhau trên các diễn đàn là vườn dâu treo Biofresh hay vườn dâu chị Thuỷ ở 17 vòng Lâm Viên, vườn dâu tại 35 Hồ Xuân Hương, vườn dâu anh Thanh tại 46 Đa Phú, vườn dâu bác Hùng ở gần Khu du lịch đồi Mộng Mơ.

Ở đâu khi đến Đà Lạt ?

Theo kinh nghiệm của những người từng nhiều lần tới thăm thành phố du lịch, các bạn nên thuê khách sạn ở trong trung tâm thành phố để buổi tối tiện đi ăn đêm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác riêng biệt tĩnh lặng và hoà mình vào thiên nhiên vào mỗi buổi sớm mai, hãy chọn những khách sạn biệt thự cách xa trung tâm một chút. Sau đó thuê xe máy với giá chưa tới 200.000 đồng/ngày để di chuyển tới các điểm thăm quan và ăn uống.

Một số khách sạn nhận được sự đánh giá cao từ các khách du lịch trên các diễn đàn, trang web về du lịch:

- Nhà nghỉ Lan Anh: giá tham khảo 120.000 đồng/phòng đôi, 160.000 đồng/phòng bốn. 9 Nguyễn Trãi, Q10.

- Khách sạn Như Anh, giá khoảng 300.000 đồng/phòng đôi, 33 đường Võ Trường Toản, phía sau trường Đại Học Đà Lạt.

- Khách sạn Ladophar, giá tầm 300.000 đồng/ phòng đôi, 34 khu Hoà bình, phường 1.

- Khách sạn Phước Đức, giá 150.000 đồng/phòng đôi, 240.000 đồng/phòng 4 người tại số 4 khu Hoà Bình.

- Hotel Phương Chi, giá 200 - 250.000 đồng/phòng 2 giường, tại 12 Nam Kỳ Khởi Nghĩa

- Khách sạn 4 sao Ngọc Lan, giá 600 - 700.000 đồng/phòng, ngay gần trung tâm nhìn xuống chợ, đường Nguyễn Chí Thanh.

- Khách sạn Bông Hồng ở 73 đường 3/2, khác sạn Dinh 2 ở 12 Trần Hưng Đạo, khách sạn Cảng Sài Gòn 11 Huỳnh Thúc Kháng, khách sạn châu Âu ở 76 Nguyễn Chí Thanh, khách sạn du lịch công đoàn Đà Lạt, số 1 Yersin, phường 10…
 
Top