0
Nhắc tới du lịch biển thì Vũng Tàu chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua với nhiều bãi biển đẹp và phong cảnh hữu tình hấp dẫn lòng người. Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cho những ngày nghỉ cuối tuần mà các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Một vài lưu ý trước chuyến đi du lịch Vũng Tàu tự túc

- Phương tiện di chuyển: để thuận tiện đi lại các bạn nên thuê xe du lịch 16 chỗ đi Vũng Tàu để có thể đi được nhiều nơi cả trong và ngoài thành phố, hơn nữa thuê xe đi sẽ tiện hơn, đỡ mệt, lên xe còn có thể quẩy tự do. Thời gian từ TP. HCM đi Vũng Tàu khoảng 1h30p, đây là thời gian bạn cần được nghỉ ngơi, dưỡng sức để đi tham quan khám phá phố biển Vũng Tàu.

- Điểm lưu trú tại Vũng Tàu: để nghỉ ngơi tại Vũng Tàu bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn. Nhà nghỉ thường có giá rẻ hơn nhưng sẽ không đảm bảo và sạch sẽ bằng khách sạn. Hơn nữa, hệ thống khách sạn của Vũng Tàu được đánh giá rất cao mà cũng có nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn, giá cũng không quá cao so với nhà nghỉ. Các bạn có thể tham khảo các khách sạn tốt nhất ở Vũng Tàu tại đây.

Chi tiết lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm:

Ngày 1: Tắm biển - Ăn hải sản – Tham quan Đình Thắng Tam - Tượng chúa Ki-tô – Chợ đêm Vũng Tàu – Xem đua chó

Từ TP. HCM đến Vũng Tàu, xe đi cao tốc mất khoảng 1h30p. Vì thế gia đình bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian đi hợp lí nhất. Để còn nhiều thời gian vui chơi trên bãi biển và thưởng thức hải sản tươi ngon Vũng Tàu.

Ở Vũng Tàu thì khu vực bãi sau là nhộn nhịp vui nhất. Ở đây, bạn sẽ được tận hưởng làn gió biển mát lạnh và nước biển xanh. Thưởng thức những món hải sản đặc trưng của miền biển ở các nhà hàng như ốc móng tay nướng mỡ hành, sò huyết xào bơ tỏi, món tôm tít, cá mú hấp gừng ăn kèm bún, thêm một đĩa cơm chiên tỏi… Sau bữa trưa, bạn nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi và chuẩn bị khám phá Vũng Tàu theo lịch trình dự định.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Buổi chiều, bạn có thể tham quan khu di tích đình Thắng Tam, tọa lạc tại đường Hoàng Hoa Thám, đây là một quần thể bao gồm đình thần Thắng Tam, miếu Ngũ Hành và lăng cá Ông. Khu di tích này chứa những giá trị văn hóa quý báu của cư dân miền biển. Ngoài giá trị văn hóa, kiến trúc độc đáo cũng là yếu tố thu hút nhiều du khách.

Sau đó đi tham quan tượng chúa Ki-tô trên đỉnh núi. Bức tượng này cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m hướng ra biển xanh, bên trong có cầu thang 133 bậc thang dẫn lên 2 cánh tay của tượng. Bức tượng chúa Ki-tô có thể xem như một phiên bản tương tự tượng chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil vậy.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Buổi tối các bạn có thể vòng ra khu chợ đêm ven biển Vũng Tàu để thưởng thức các món hải sản đảm bảo “bao ngon” ở đây như: lẩu cá đuối, bạch tuộc nướng, cua, ghẹ hấp,…

Sau khi ăn tối có thể đi dạo quanh bãi biển hoặc nếu vào tối cuối tuần các bạn có thể tìm đến sân vận động Lam Sơn (số 15 Lê Lợi, phường 1) để xem đua chó – một cuộc thi chỉ có duy nhất ở Vũng Tàu tại Việt Nam. Cuộc đua diễn ra 19h – 22h30. Giá vé vào cửa 50.000 – 100.000đ. Ngoài xem đua chó các bạn còn có thể mua độ một chú chó nào đó để thử vận may. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Đêm quay về khách sạn ngủ sớm để ngày mai tiếp tục hành trình.

Ngày 2: Thưởng thức Bánh Khọt - Hòn Bà – KDL Hồ Mây - Bạch Dinh

Buổi sáng trước khi xuất phát nhớ đi thưởng thức món bánh khọt nổi tiếng của Vũng Tàu ở quán bánh khọt Gốc Vú Sữa. Bánh khọt ở đây được chiên giòn, tròn, vị ngon lại ít dầu mỡ. Chủ quán phục vụ rất dễ thương và mến khách. Giá 1 phần khoảng 7 cái là 35.000đ.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Sau đó ra hòn Bà gần bãi biển, đây là một hòn đảo nhỏ nằm ngay sát bờ biển, vào buổi sáng khi thủy triều rút các bạn có thể đi bộ qua con đường đá lộ ra rất thú vị. Lưu ý, con đường đá chỉ lộ ra từ buổi sáng đến gần trưa trước khi thủy triều lên nhé.

Tiếp tục di chuyển đến tham quan khu du lịch Hồ Mây, đây là một trong những điểm đến thú vị nên khám phá khi đến Vũng Tàu. Vừa được đi cáp treo ngắm cảnh, chơi trò chơi thoải mái lại còn được tắm hồ. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho các em thiếu nhi với hàng loạt những trò chơi như như máy bay, ngựa quay, nhà liên hoàn, xe lửa, công viên nước thiếu nhi,… chắc chắn sẽ mê hoặc khiến các em thỏa chí vui chơi trong kỳ nghỉ của mình. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thưởng thức bữa trưa luôn ngay tại khuôn viên trong khu du lịch. Giá vé khu du lịch Hồ Mây: người lớn: 300.000đ,  trẻ em từ 1m đến 1,3m: 150.000đ, trẻ em dưới 1m: miễn phí.

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc

Buổi chiều bạn có thể ghé Bạch Dinh, đây là dinh thự có kiến trúc châu Âu gồm 3 tầng, xây dựng từ năm 1898 đến 1902 mới hoàn thành, cao 19 m. Công trình nằm tựa lưng vào núi Lớn, mặt hướng ra biển. Nơi đây hiện còn giữ 19 khẩu thần công và nhiều hiện vật có giá trị khác. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành của biển, vẻ đẹp kiều diễm của Bạch Dinh hòa lẫn với thiên nhiên cỏ cây.

Sau khi tham quan Bạch Dinh xong, xuất phát về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến khám phá du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm với nhiều điều thú vị.

Ngoài những gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc ở trên bạn cũng có thể tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch bụi Vũng Tàu rất chi tiết để có thể xây dựng cho mình một kế hoạch hoàn hảo và phù hợp nhất với mục đích cũng như yêu cầu của bản thân.

Nào lên kế hoạch ngay thôi để có một chuyến du lịch Vũng Tàu thật đáng nhớ vào 2 ngày cuối tuần, bạn nhé!

Nguồn: https://thuexetaiday.net/goi-y-lich-trinh-du-lich-vung-tau-2-ngay-1-dem-tu-tuc.html

Post a Comment

 
Top