0
Sapa luôn cuốn hút du khách, nhất là dịp cuối năm, khi tiết trời ở đây lạnh, rét và có tuyết. Vì thế luôn có hàng trăm lí do để bạn có thể nhanh chóng “xách ba-lô lên và đi” vào những dịp này.

Tuy nhiên, Sa Pa có phải là điểm đến chắc chắn “phải” đi? Mang đến cho các bạn một cái nhìn đa chiều hơn, bài viết này, Thuexetaiday.com xin chỉ ra 6 lý do tại sao bạn không nên du lịch Sa Pa!
1. BẠN CÓ THỂ KIỆT SỨC VÌ THÚ “SĂN MÂY” ĐẦY KÌ THÚ

“Săn mây” có lẽ là mỹ từ không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam hiện nay, khi mà xu hướng xê dịch theo kiểu du lịch phượt hoặc trekking đã dần trở nên thịnh hành. Nhắc đến danh sách những địa điểm săn mây số 1, Sa Pa – thị trấn vùng cao đắm say lòng du khách thập phương với điểm săn mây Fansipan cao nhất Đông Dương có lẽ sẽ là trải nghiệm mà bất cứ bạn trẻ nào cũng ao ước muốn thử một lần.
 

Bạn sẽ kiệt sức vì thú săn mây mạo hiểm nhưng đầy kì thú
 
Sa Pa điểm săn mây lí tưởng 

2. VIÊM MÀNG TÚI VỚI 1001 MÓN ĂN NGON Ở SA PA

Một điều khá chắc chắn khi đến với Sa Pa là du khách sẽ bị viêm màng túi nặng với một ngàn lẻ một các món ăn đặc sản đủ loại từ các món mặn đến ăn vặt của người dân nơi đây. Sự đa dạng trong phong tục tập quán cũng như đời sống văn hóa và ẩm thực của các dân tộc thiểu số ít người ở Sa Pa như H’mông, Dao, Tày, Thái… sẽ khiến bạn có được cả một kho thức ăn ngon mệt nghỉ nếm thử.
 

Thịt trâu gác bếp và đủ loại đồ nướng 
 
Bồ ngô khổng lồ dự trữ cho mùa đông

Sa Pa có món thịt gác trâu ngon nổi tiếng. Bên cạnh đó còn có thắng cố được nấu từ thịt và mỡ cùng nội tạng của ngựa và trâu. Các món ăn vặt nổi bật có xôi ngũ sắc được gói từ lá nếp cẩm, lá dứa và các loại lá rừng khác, hay như món thắng dền ăn ngọt tựa vị chè trôi nước khá lạ miệng. Trái cây ở đây cũng đa dạng phong phú với nhiều thức quả lạ, trong đó hãy thử mận Bắc Hà với vị ngọt thanh và nhang nhác chua, hay mận ở Tả Van ruột đỏ và ngọt lịm. Đặc biệt hơn là hạt dẻ rừng sao lên ăn vừa béo vừa bùi, ấm cả ruột gan bên đất trời Sa Pa mùa đông lạnh giá.
 
Nhiều đặc sản của Sa Pa khá khó ăn 
3. THỬ TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC RỜI XA CÔNG NGHỆ

Sa Pa ru lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên trong lành và vẫn còn giữ được trọn vẹn nét hoang sơ kì vĩ vốn có của bàn tay tạo hóa. Tuy là một thị trấn mù sương thơ mộng với những vườn hoa đẹp rực rỡ sắc màu, những dãy núi cao vời vợi bảng lảng mây vờn hay những dòng suối mát trong dọc khắp lối đi, thì Sa Pa vẫn đang khoác lên mình hình ảnh của xứ rẻo cao nghèo. Vì vậy, chắc hẳn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn được sống “không internet” một vài ngày trong chuyến đi du lịch Sa Pa cuối năm nay, vì ở một số vùng vẫn chưa được phủ sóng điện thoại.



Đời sống hồn nhiên với cỏ cây hoa lá



Đến Sa Pa để rời xa môi trường công nghệ một vài ngày

Bù lại cho sự thiếu thốn công nghệ này, rất có thể đó lại là điều khiến tâm hồn bạn được thư giãn và khiến bạn thấy thích thú. Môi trường công việc hàng ngày với sự có mặt và chi phối bởi quá nhiều thông tin điện tử, mạng xã hội sẽ khiến đầu óc mệt mỏi, vì vậy, chuyến du lịch Sa Pa có thể làm bạn bỡ ngỡ vài ngày đầu vì phải rời xa công nghệ, tuy nhiên, càng về sau, không khí trong lành và một cuộc sống không công nghệ sẽ làm bạn thấy hứng thú và khỏe khoắn hơn nhiều. Thời gian đó, bạn có thể dạo chợ phiên, mua cho mình những món quà lưu niệm đặc sắc hay cùng người dân lên nướng hái lương thực…



Hoa hồi và ớt rừng ở chợ Bắc Hà



Cơ hội tham gia chợ phiên tương đối hạn chế hơn 

4. PHẢI CĂNG NÃO NGHĨ ĐỦ TƯ THẾ CHỤP HÌNH

Ruộng bậc thang ở Sa Pa đã lọt top 7 ruộng bậc thang đẹp và kì vĩ nhất thế giới thao bình chọn của trang Travel and Leisure của Mỹ vừa công bố vào năm 2014. Vì vậy, nếu đến Sa Pa, bạn sẽ phải căng não ra để nghĩ đủ mọi tư thế tạo kiểu, bởi nơi đâu ở đây cảnh sắc cũng đều thơ mộng tựa như tranh vẽ. Nếu du lịch Sa Pa vào tầm tháng 5 và tháng 6 hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng nước khổng lồ xếp tầng lên nhau vì đây là mùa nước đổ. Còn tháng 11 và 12 là thời gian đất trời Sa Pa ngả màu vàng ươm với khoảnh khắc người dân nô nức thu hoạch vụ mùa.



Ruộng bậc thang chín vàng ruộm vào dịp cuối năm



Ruộng bậc thang Sa Pa mùa nước đổ

5. LẠNH ĐẾN THỞ RA KHÓI NHƯ “PHIM HÀN QUỐC

Sa Pa có lẽ không còn quá lạ lẫm trong mắt khách du lịch về một mùa đông lạnh giá bậc nhất của cả nước. Vì vậy, hãy cân nhắc đến thị trấn này, nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến ngủ đông dài hạn. Thêm một trải nghiệm nữa là cảm giác được thở ra khói trong trời mây Sa Pa trắng xóa tựa như các cảnh như trên phim Hàn Quốc mà không phải ở nơi nào trên đất Việt bạn cũng cơ hội được trải nghiệm. Mùa đông Sa Pa còn có tuyết rơi, khung cảnh Sa Pa lúc này nơi đâu cũng mang trên mình mtooj màu sắc huyền ảo mờ sương tựa như du khách đang lạc mình ở chốn tiên cảnh nào đó.



Thời tiết lạnh giá với mưa phùn lãng mạn như phim ở Sa Pa


Nhiệt độ ở Sa Pa vào mùa đông rất khắc nghiệt 

6. ĐƯỢC PHEN THÓT TIM VỚI NHỮNG CUNG ĐÈO ĐẸP MA MỊ


Bên cạnh “nóc nhà Đông Dương” Fansipan hùng vĩ, du khách đến tham quan Sa Pa chắc hẳn sẽ còn có cảm giác được vài phen thót tim với những cung đèo đẹp nhưng nổi tiếng hiểm trở bậc nhất nước. Một trong số đó phải kể đến đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là “vua đèo Việt Nam”, đồng thời cũng nằm trong top “tứ đại đèo” để chỉ mức độ nguy hiểm và khúc khuỷu khi chinh phục con đèo này.



Đường đi đèo Ô Quy Hồ hiểm trở

Cảm giác được chinh phục những cung đường ngoằn ngèo quanh co, xen kẽ với những khúc ôm cua ngỡ chỉ có trên phim hành động sẽ khiến bạn không thể háo hức hơn cho dù nhiều lần thót tim bởi những tình huống bất ngờ. Không những vậy, ở độ cao này, bạn còn được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh các thung lũng và cánh đồng bậc thang của Sa Pa một cách toàn vẹn và đầy màu sắc nhất.



Đường đèo Ô Quy Hồ quanh co uốn lượn

Sa Pa là điểm đến trong mơ của nhiều bạn trả ham xê dịch bởi nét quyến rũ đến từ những điều bình dị và mộc mạc nhất. Với những độc giả đọc được 6 lý do kể trên, Thuexetaiday.com khuyên bạn không nên du lịch Sa Pa vì có thể bạn sẽ bị thị trấn rẻo cao thơ mộng này mê mẩn quyến luyến không muốn về.

Post a Comment

 
Top