0
Bạn biết đến ẩm thực Đà Lạt trứ danh bởi những món ăn đẳng cấp?

Nhưng bạn đã biết đến nhiều món ăn bình dị khác của vùng đất này?

Đó là món chả ram bắp Đà Lạt được đông đảo du khách ưa chuộng. Đi Tour du lịch Đà Lạt đêm xuống se lạnh, khoác cái áo len, quàng thêm khăn, phởn phơ tản bộ dạo quanh các ngõ phố là thỏa thích tận hưởng hương vị thơm ngon của những gánh hàng rong đầy lôi cuốn…

“CHẢ RAM BẮP HẢO” LỪNG DANH ĐÀ LẠT

Đây là một trong những món ngon nổi tiếng Đà Lạt. Nếu bạn là một người thích ăn vặt và “ghiền” các món chiên nóng thì bảo đảm là bạn sẽ “căng bụng” vì cứ ăn mãi món này mà quên luôn là mình đã no lúc nào không biết đấy.

Đây là một sự sáng tạo của riêng người Đà Lạt, miếng cuốn cũng giống như chả giò, nhưng nhân ở bên trong hoàn toàn được làm từ bắp dẻo, được ướp gia vị rất vừa miệng, cuốn kèm với rất nhiều loại rau tươi, rau thơm của Đà Lạt. Nước chấm được làm từ đậu phộng. Rất thích hợp cho những người ăn chay.



Chả ram bắp cuốn tôm Đà Lạt

Cách chế biến chả ram bắp có vẻ không quá khó, song nó lại đòi hỏi sự từ tốn trong cả quy trình làm chả. Bắp tươi khi hái về được bào ra, ướp gia vị thật khéo cuốn bánh tráng, rồi người ta thả vào chảo dầu đang sôi chiên vàng. Chả ram bắp chín có mùi thơm rất lạ, không chỉ phảng phất cái thi vị của món chả giò truyền thống, mà còn quyện vào đó một chút thanh của mùi bắp chín hấp dẫn đến lạ lùng. Dùng chung với chả ram bắp là rau sống, rau thơm tươi nguyên của Đà Lạt và nước chấm rất đặc biệt.

Nước chấm cho món chả ram bắp nhìn sơ qua có vẻ rất giống món nước chấm món nem lụi Đà Nẵng hay nem lụi Huế nhưng vị của nó lại nhẹ nhàng hơn.

MẸO LÀM CHẢ RAM BẮP ĐÀ LẠT DÂN DÃ CỰC NGON CÙNG SOHA TRAVEL

Nguyên liệu:

– 200gr thịt heo nhiều mỡ

– Bắp non

– Gia vị hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, muối, hành khô, tỏi

– Bánh tráng

Cách làm:

– Sơ chế nguyên liệu:



200gr thịt heo (nhiều mỡ), cho vào hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, muối, hành khô, tỏi rồi đem xay nhuyễn.



1kg bắp non bào ướp với đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu trong 10 phút cho ngấm rồi đem xào chín. Sau đó cho hành tươi và phần thịt xay vào trộn đều lên.



Bắp non bào ướp với đường, muối



Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu



Trải bánh tráng ra dĩa rồi cho bắp vào cuộn lại. Ram bắp phải chiên ngập dầu mới không bị cháy



Cuốn ram to hơn ngón tay cái xíu là vừa chiên vàng.

– Pha nước chấm:

Nửa chén lạc rang + nửa chén bắp non xay nhuyễn.

Phi tỏi thơm, cho 2,5 chén nước vào nấu sôi lên rồi cho phần lạc và bắp đã xay nhuyễn vào, để lửa nhỏ nấu sôi từ 5-7 phút. Nêm gia vị vừa ăn. Phần nước sốt này hơi sệt lại là được.

– Làm đồ chua: Cà rốt, củ cải, đu đủ xắt sợi lớn, rửa sạch để ráo. Giấm cho thêm nước và chút đường rồi đun sôi, để nguội. Cho cà rố, đu đủ, củ cải vào hũ, đổ giấm đã nấu vào, đẻ khoảng 1 ngày là dùng được

– Xà lách, rau thơm, dưa leo rửa sạch, để ráo. Dưa leo xắt mỏng. Khi ăn dọn chả ram bắp ra dĩa, cùng rau sống và chén nước chấm, đồ chua. Nếu muốn ăn cay thì thêm ớt sa tế vào nước chấm.



Lấy bánh tráng mỏng mềm cho rau sống, rau thơm, dưa leo, đồ chua và ram bắp vào cuốn lại, chấm với sốt đậu phộng thật ngon tuyệt cú mèo



Những khoanh chả ram ăn kèm với rau sống chỉ nhìn thôi đã… chảy nước miếng

ĐI DU LỊCH ĐÀ LẠT ĂN CHẢ RAM BẮP BÌNH DÂN ĐÚNG ĐIỆU

Chả ram bắp Đà Lạt có thể được xem là một trong những mối tơ gắn duyên du khách vào không gian nhộn nhịp bình dân ấy. Người Đà Lạt thanh lịch và nhẹ nhàng, nên những món ăn của họ chế biến hầu như cũng đều thắm đượm chút gì đó rất tao nhã. Chả ram bắp cũng thế, trong những cái chả cuốn thơm nồng mùi yến tiệc, lại ẩn chứa vị ngọt thanh đạm bình dị của bắp còn tươi non hương mới. Trải nghiệm Tour du lịch Đà Lạt để thưởng thức món chả ram độc đáo này bạn nhé.



Bạn có thể tìm ăn món chả ram bắp ở quán cạnh trường tiểu học Nguyễn Trãi trên đường Bùi Thị Xuân hoặc đường Nguyễn Công Trứ.

SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn. Du khách đi du lịch Đà Lạt cùng SOHA TRAVEL có lẽ đều không quên một lần thưởng thức món chả ram bắp Đà Lạt có hương vị khác biệt độc đáo. Vị cay nồng của ớt, vị bùi béo của đậu phộng và thơm ngọt của bắp trong chiều mưa giăng lạnh Đà Lạt như làm cho du khách thêm yêu hơn thành phố sương mù nhỏ bé nơi vùng cao nguyên Lâm Viên đầy gió, đầy hương và đầy chất tình thi vị này.

Post a Comment

 
Top