1
Là món ăn gần gũi của người dân miền Trung nhất là ở Đà Lạt?

Có vị giòn, béo, vàng rợm và trở thành món ăn vặt không thể thiếu của nhiều du khách?

Vậy làm cách nào để làm được chiếc bánh tráng đúng “chất” thơm ngon?


Là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt, SOHA TRAVEL hy vọng với cách làm bánh tráng nướng trứng của người Đà Lạt được biến tấu và sáng tạo theo phong cách của người Miền Nam sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho những thực khách khi thưởng thức món bánh nóng hổi này.

SOHA TRAVEL giới thiệu đến bạn cách làm bánh tráng nướng món ăn vặt nổi tiếng không những ở Đà Lạt mà nay đã chinh phục khắp mọi miền bởi hương vị giòn rợm đậm đà. Hãy tìm hiểu xem cách làm và chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức bạn nhé!

CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG NƯỚNG TRỨNG ĐÀ LẠT

Dành được nhiều lời khen với mỹ từ “pizza Đà Lạt”, bánh tráng nướng trông rất bắt mắt. Khi đi du lịch Đà Lạt ghé những quán vỉa hè, khi bưng ra nhân viên quán sẽ không quên đưa cho bạn một chai nước sốt chua ngọt, một chai tương ớt ăn kèm cùng một chiếc kéo để bạn tự cắt bánh. Cắt vuông, tròn hay tam giác tùy ý, miễn sao bạn có thể dễ dàng cầm miếng bánh đưa lên miệng một cách ngon lành nhất. Bạn có muốn tự tay làm bánh tráng nướng kiểu Đà Lạt ngay tại nhà không? Hãy để SOHA TRAVEL hướng dẫn cho bạn công thức làm bánh tráng nướng trứng cực ngon, nhung lại rất đơn giản đấy.

Nguyên liệu:

– Bánh tráng

– Tép khô (hay còn gọi là ruốc khô)

– Sa tế

– Trứng cút hay trứng gà

– Hành lá

– Có thể thêm thịt băm xào chín

– Phô mai (nếu thích ăn có vị béo hơn).

– Mắm ruốc miền trung ( Nếu bạn không quen mùi này thì không để vào cũng được)

Cách làm bánh tráng nướng trứng:

– Bạn nên chọn loại bánh tráng Đà Lạt hoặc bánh tráng có độ dày vừa vừa, không mỏng quá, cũng không dày quá nhé.

– Tép khô nên chọn loại tép có tẩm ướp gia vị khi nướng ăn sẽ ngon hơn.

– Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.


Thành phần chủ yếu của bánh tráng nướng


Quy trình chế biến bánh trứng hành này thực hiện trực tiếp từ trứng, hành, thịt băm, pho mai… cho lên bánh tráng rồi nướng

– Đặt bánh tráng lên vỉ nướng, thêm một ít sa tế, hành lá, một quả trứng gà hoặc trứng cút, tép khô.

– Nếu thích thêm thịt băm thì bạn xào chín thịt trước và rải một ít thịt lên bề mặt bánh tráng.

– Vừa nướng bánh vừa dùng thìa dàn đều các nguyên liệu ra khắp mặt bánh tráng.


Món bánh tráng nướng có nguồn gốc từ Đà Lạt với lớp vỏ giòn cùng cùng nhân trứng và
thịt bằm làm nhiều người mê mẩn

– Nếu muốn ăn vị béo hơn bạn có thể dàn mỏng một miếng phô mai, rồi thêm tép khô, hành lá, tương ớt sa tế, trứng dàn đều và nướng bánh đến khi chín.


Bánh tráng nướng ốp la kiểu Đà Lạt vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt

Lưu ý: Bạn nên nướng với lửa nhỏ, để tránh tình trạng bị cháy khét bánh mà phần nhân bên trong lại chưa kịp chín nhé.

THƯỞNG THỨC BÁNH TRÁNG NƯỚNG TRỨNG ĐÀ LẠT

Đến đây chắc các bạn vô cùng hào hứng vì sự kết hợp tinh tế của bánh tráng giòn tan kèm theo đó là những hương vị beo béo của trứng cút hoặc trúng gà, vị ngọt thơm của tép khô, của thịt bằm sẽ khiến cho món ăn của bạn hấp dẫn đến mê hoặc lòng người.


Đặc biệt Đà Lạt: gồm trứng, đủ các vị hành, hành phi, phô mai, khô bò, chà bông, tép khô, lạp xưởng, nem chua,mực, gà xé…

Thật sự, nếu lần đầu tiên nếm bánh thì chỉ ngay từ “phát cắn” đầu tiên, khi miếng bánh vỡ vụn thành tiếng trong miệng, hầu như ai cũng “khoái và đã” món bánh tráng nướng ngay tắp lự. Nó được so sánh với pizza không hề khập khiễng. Cũng thơm nức mũi, cũng đủ vị mặn, cay, ngậy, bùi, đã thế lại giòn tan, ăn đến đâu sướng miệng đến đó.


Thật tuyệt khi thưởng thức món ăn này với rau răm và tương ớt

Rất hiếm khách nào vào đây chỉ gọi một chiếc rồi đứng dậy. Bánh trông to nhưng mỏng nên người háu ăn chỉ “vài đường cơ bản” là đã hết veo. Nếu đi hai người, ít nhất bạn phải gọi 3 chiếc mới bớt cảm giác thèm thuồng. Nếu không hương vị đặc biệt này sẽ khiến bạn phát thèm mãi đấy.


Bánh tráng nướng hương phô mai, trứng và những gia vị khác sẽ tan giòn trong miệng tạo nên cảm giác thích thú

Thực sự bánh tráng nướng là một món ăn rất bình dân, nhưng dường như ai cũng thích, vừa ăn vừa hít hà vì cay, vừa lau mồ hôi vì ngồi gần bếp than, ai dừng lại bên những người bán bánh tráng nướng hàng rong Đà Lạt đều phải ăn hai ba cái một lần. Hy vọng với chia sẻ của SOHA TRAVELbạn cũng có thể chuẩn bị ở nhà cho cả nhà của mình cách làm bánh tráng nướng trứng trong những tháng cuối năm se lạnh bạn nhé. Chúc cả nhà cùng ngon miệng với cách làm bánh tráng nướng trứng Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn này nha.

Có lẽ, không khí lạnh quanh năm chính là thứ đã giúp cho món bánh tráng nướng này ra đời tại đây. Ở Đà Lạt, hình ảnh các du khách xuýt xoa với cái lạnh và trên tay là cuộn bánh tráng nóng giòn thơm phức đã trở nên rất quen thuộc với mọi người. SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn sẽ cùng bạn khám phá khu ẩm thực chợ đêm sầm uất của thành phố mộng mơ với món bánh tráng nướng cực đặc biệt này bạn nhé.

Post a Comment


  1. Cảm ơn Admin đã chia sẻ, bài viết rất hay và bổ ích.
    ..............................................................
    Một địa điểm ăn uống ngon mà lại rẻ tại Đà Lạt
    Quán Ốc Đà Lạc Giá Rẻ

    ReplyDelete

 
Top