0
Trang trại dâu Biofresh bắt đầu xây dựng từ năm 2011 với diện tích ban đầu là 1ha. Biofresh nằm trong khu du lịch hồ Than Thở với không gian mát mẻ, mộng mơ “rất Đà Lạt“. Sau vài tháng, trang trại đã được mở rộng quy mô lên hơn 3ha. Mới đây trang trại dâu Biofresh vừa được Sở VH-DL-TT Lâm Đồng đưa vào danh sách một trong năm điểm đến mới của du lich Da Lat trong năm 2014.


Chị Thủy – chủ nhân của Biofresh chia sẻ: nếu như ở các nước châu Âu, dâu tây chỉ trồng được trong 6 tháng, thì ở Đà Lạt, dâu tây có thể trồng và ra trái quanh năm.

Ý tưởng xây dựng trang trại xuất phát từ việc ông xã khi từ Pháp về đã mang theo một vài giống dâu tây về Đà Lạt trồng thử. Cây ra trái vừa ngon, vừa sạch nên vợ chồng chị quyết định thuê đất mở trang trại trồng dâu đúng theo quy trình tiêu chuẩn của châu Âu.


Sau một thời gian dài trồng thử nghiệm với rất nhiều giống dâu nhập về từ châu Âu, trang trại quyết định sử dụng giống của Pháp bởi nó phù hợp với khí hậu Đà Lạt, cho năng suất cao nhất.

Với tiêu chí tạo ra hoa quả sạch để phục vụ người Việt, và cũng để cải thiện suy nghĩ tiêu cực của nhiều du khách về dâu tây Đà Lạt, chị Thủy khẳng định đôi khi chị chấp nhận bị lỗ nhưng nhất quyết theo đuổi cách thức sản xuất đúng tiêu chuẩn châu Âu.


Du khách có thể xem thêm tour Nha Trang Da Lat 4 ngay 3 dem giá rẻ tại Soha Travel

Dâu tây là một trong những thứ quả đặc sản của Đà Lạt. Với những ai đã từng đến Đà Lạt thì không thể không thưởng thức qua món trái cây đặc sản này. Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhiều du khách tới Đà Lạt bắt đầu cảm thấy e dè vì sợ dâu tây bị phun thuốc sâu, thuốc tăng trưởng, tưới nước không vệ sinh…


Dâu tây được trồng trong từng chậu sơ dừa được lấy từ Bến Tre, đặt trên giàn cao trong các nhà kính. Cây trồng trên giá thể xơ dừa được cung cấp chất dinh dưỡng, hạn chế các bệnh trên lá, thân cây…

Hệ thống tưới nước cũng được gia định chị Thủy làm đúng theo quy chuẩn châu Âu. Nước giếng phải được lọc qua máy mới được đưa vào từng ống dẫn nhỏ tưới cho cây.


Trang trại cho biết họ không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào. Thay vào đó, họ dùng các tấm màu vàng tẩm dung dịch sinh học dùng để làm bẫy và diệt sâu, bọ. Những quả dâu chín mọng và rất sạch, thậm chí bạn có thể hái ăn ngay tại vườn.

Để giảm bớt chi phí đầu tư, từ đó nhân rộng mô hình trồng dâu sạch cho nông dân ở Đà Lạt, trang trại đã “phát minh” ra cách trồng dâu trên các giàn ở ngoài trời, bọc phủ túi nilon mỗi khi trời mưa hoặc rét.


Một cây dâu tây giống nhập về có giá từ 15.000 -16.000 đồng, sau khi được trồng khoảng 2 tháng, cây sẽ cho quả. Nếu trồng đúng quy chuẩn thì mỗi sào dâu tây sẽ cho thu hoạch khoảng 46kg quả. Mỗi cây dâu cho thu hoạch tổng cộng khoảng 1kg/năm. Sau một năm sẽ bắt buộc phải thay bằng cây giống mới – Nên mua gì khi đi du lịch Đà Lạt

Post a Comment

 
Top