0
Du lịch Đà Lạt như một thứ gì đó huyền ảo càng khám phá lại càng thu hút không rời mà bạn nên thử một lần trong đời. Để SOHA TRAVEL cùng bạn chinh phục thiên đường trần gian này với những trải nghiệm lý thú nhất.

1. “SAY” – NHỮNG TRIỀN HOA TUYỆT SẮC NGOẠI THÀNH ĐÀ LẠT

Nếu bạn yêu thích Đà Lạt vì khí hậu mát mẻ, ôn hòa thì bạn hãy dành chút thời gian đi Tour du lịch Đà Lạt để một lần trong đời khám phá khía cạnh đẹp nhất của zứ cao nguyên với những triền hoa ở ngoại thành Đà Lạt. Chỉ duy nhất ở Đà Lạt có nhiều loài hoa phong phú kiêu sa như vậy từ hoa rừng nhiệt đới ở vùng ngoại ô ngào ngạt nắng cho đến các loại hoa phương Đông, phương Tây tỏa sáng mọi ngóc ngách của Đà Lạt. Hoa hiện diện ở khắp mọi nơi, trước hiên nhà, ven đường, trong công viên hay hoa dại mọc lan tỏa tạo cho du lich Da Lat gia re một sức bậc vượt trội trong lòng những lữ khách say hoa và yêu hoa.

“Ngây ngất” khi lạc bước vào thiên đường với những triền hoa Đà Lạt rực rỡ đầy gợi cảm

Những con đường hoa Dã Quỳ vàng ươm vào mùa thu đẹp nhất ở Đà Lạt vào tháng 10,11,12

Có đa dạng các loài hoa ở Đà Lạt khoe sắc như hoa đào, tường vi, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa dâm bụt… Một số loài có xuất xứ từ phương Tây như hoàng anh, thược dược, thu hải đường, mõm sói, hoa cẩm chướng… Cả Đà Lạt tình yêu như một rừng hoa, đâu đâu cũng bắt gặp và mãn nhãn trước những thảm hoa như miên man, say sưa và bất tận…

2. “NGON” – THƯỞNG THỨC BỮA SÁNG NÓNG HỔI TẠI CHỢ ĐÀ LẠT

Chợ Đà Lạt phong phú các thức ăn ba miền như nem lụi nướng Đà Lạt, ngô nướng, mứt, bánh tráng nướng, xắp xắp, chè xé áo, bánh căn, bánh ướt lòng gà, bún bò Huế, mì Quảng, phở Bắc, hủ tiếu Nam Vang… Đi du lịch Đà Lạt bạn nên thức sớm ngắm bình minh để rồi sau đó hít hà hòa vào những món ăn sáng nóng hổi phố núi như bánh mì xíu mại thập cẩm, vừa rẻ, vừa ngon, giòn tan và cay nồng.

Những món ăn sáng không thể không ăn khi du lịch Đà Lạt

Quanh khu Hòa Bình cũng có những quán ăn nức mũi mùi nước phở, nước ninh xương ngọt lừ, mùi hành phi vàng ươm, mùi gừng nướng ớt cay nóng bỏng, chan vào bát thấy nồng nàn hương hành hoa, ngò chín tái.

Miến gà Nga ở đường Nam Kì Khởi Nghĩa hay phở Hiếu ở Trương Công Định, mì Quang Thanh đường Phan Đình Phùng, hoành thánh mì cạnh rạp Ngọc Hiệp, bún bò đường Ấp Ánh Sáng… là những quán có tiếng là khách du lịch nào đi qua cũng bị “dụ dỗ”. Phở Bắc khi du nhập vào Đà Lạt được tăng thêm vị nóng ấm rất nồng nàn. Nghe thôi mà đã thèm lắm phải không nào?

3. “BÍ ẨN” – CHINH PHỤC THÁC PONGOUR HÙNG VĨ NHẤT NAM TÂY NGUYÊN

Chỉ nhìn thôi mà bạn đã thấy muốn đứng trên ngọn thác và đi dọc đường thác liền phải không? Một cảm giác tiên cảnh bồng lai mà hiếm nơi nào có được. Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 40km về phía Nam là Thác Pongour (thác Bảy Tầng). Tùy điều kiện khác nhau, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc một chiếc xe ô tô du lịch và tha hồ tận hưởng tiên cảnh trần gian của thác Pongour.

Thác Pongour - thác đẹp nhất Việt Nam

Bạn phải leo qua một số đoạn dốc để xuống đến phía dưới của thác nước, và cảnh sắc thác rừng đẹp mê ly khiến bạn phải “tương tư” dài dài đấy. Tuy nhiên, bạn nhớ phải cẩn thẩn khi di chuyển trên những tảng đá ở trên thác, bởi vì chúng khá trơn trượt. Nơi đây còn độc đáo với những ngày lễ hội diễn ra ở thác, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi như: múa dân tộc, lễ hội cồng chiêng, đâm trâu,… rất cuốn hút càng làm tăng sự bí ẩn và lung linh của thác nước hùng vĩ này.

4. “TÌNH TỨ” – CÙNG “NGƯỜI BẠN ĐỜI” TẢN BỘ HỒ XUÂN HƯƠNG

Với những chuyến du lich Da Lat khach san 4 sao những du khách nào đã lỡ say sắc hương của hoa Đà Lạt rồi thì sẽ còn mê mệt hơn nữa khi ngắm những gợn nước lóng lánh giữa hồ Xuân Hương. Nước hồ xanh biếc vào mùa khô hay lại ngã màu đỏ ngầu vào mùa mưa lũ. Thế nhưng, lúc hoàng hôn xuống nước hồ lại lung linh ngã đủ màu, lúc loang màu nắng, lúc đậm màu lá để rồi vạn vật như tranh nhau phả xuống tấm gương trong vắt... một không gian đẹp đến mê mị. Được dạo bước bên hồ Xuân Hương, cùng bạn bè, gia đình hóng mát và thư thái ngắm nhìn vẻ đẹp diễm lệ khó tìm kiếm ở bất cứ nơi đâu.

Hồ Xuân Hương địa điểm hẹn hò lý tưởng cho các đôi uyên ương

Ngoài ra, cao nguyên hoa anh đào ấy cũng là nơi hò hẹn lãng mạn của những đôi lứa đã yêu, đang yêu và sẽ yêu. Nào hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ…, hãy đến Đà Lạt và cùng “người bạn đời” dạo bước ở những thắng cảnh tuyệt vời này nhé.

5. “XANH TƯƠI” – KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG RAU, CỦ, QUẢ CHỢ ĐÀ LẠT

Không chỉ nổi tiếng với khí hậu thoáng đãng, các danh thắng kỳ vĩ, tuyệt đẹp, rừng thông xanh thẳm ngút ngàn, trăm hoa đua sắc, Đà Lạt còn được biết đến như là thiên đường của các loài rau củ quả tươi ngon, giá rẻ. Với khí hậu 4 mùa đa dạng, Đà lạt có thể trồng rất nhiều loại rau quả trong Nam, ngoài Bắc. Từ những bông cả xanh, bắp cải, atiso, đậu ván đến những quả bơ xanh mướt ngon lành, hồng đào ngọt lịm, những vườn dâu tây với trái căng mọng, đỏ rực bắt mắt…

Thiên đường rau, củ, quả xanh - sạch - tươi ngon chất lượng nhìn mướt mắt ở chợ Đà Lạt

Bất cứ loại rau củ quả nào trồng trên mảnh đất cao nguyên đất đỏ này đều phát triển xanh tốt, cho sản lượng cao và chất lượng tuyệt hảo. Là nơi phân phối rau, củ, quả, hoa uy tín khắp Việt Nam và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

7. “NGỌT NGÀO” – TRẢI NGHIỆM THÚ VUI HÁI DÂU TÂY NHÀ VƯỜN

Khi những triền hoa bung mình trong nắng xuân sang thì cũng là lúc những hàng dâu tây chín mọng, rực đỏ khắp các khu vườn dâu Đà Lạt. Thế nhưng, với dâu tây Đà Lạt đâu chỉ có một mùa mà đó là loại đặc sản cho thu hoạch quanh năm. Ghé vựa dâu trái mùa Đà Lạt vào tháng 6, tháng 7, với tiết trời nắng nhẹ, bạn sẽ khoái chí khi hóa thân làm người nông dân thực thụ, thử một buổi tự tay hái những trái dâu trĩu cành, căng đỏ và thử ngay vị tươi mát của nó mà không bị tính phí.

Tận tay hái dâu tây tại vườn ở Đà Lạt là một trải nghiệm thú vị.

Sau khi thu hoạch, bạn có thể tự đóng hộp làm quà với nhiều loại dâu khác nhau, loại thấp nhất dâu đá giá tầm 20k-30k còn loại dâu ngon thì khoảng 150k - 200k.

Một số điểm gợi ý: Vườn dâu treo Biofresh (Khu du lịch Hồ Than Thở), Vườn dâu chị Thủy (17 Vòng Lâm Viên, P.8, Vườn dâu anh (35 Hồ Xuân Hương, P.9)...

Biofresh được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm TOP 10 về thực phẩm sạch. Là địa chỉ mua dâu uy tín hàng đầu dành cho bạn

Các trang trại đều sẵn sàng mở cửa đón khách đến tự tay hái và mua về làm quà. Nếu bạn không có thời gian tự tay hái, có thể mua các sản phẩm tươi ngon này trong chợ Đà Lạt vào buổi sớm tinh mơ và nhớ trả giá nhé.

8. “LÔI CUỐN” – LẠC VÀO XỨ CỔ TÍCH ĐƯỜNG HẦM ĐẤT SÉT

Nằm bên hồ Tuyền Lâm, Đường hầm đất sét Đà Lạt (hay còn gọi là Đường hầm điêu khắc, Đường hầm đât đỏ bazan) là một trong những địa chỉ du lịch mới hấp dẫn nhất trong Tour du lịch Đà Lạt.

Lạc vào "vương quốc" đất sét có 1 - 0 - 2

Đường hầm đất sét thu hút sự quan tâm chiêm ngưỡng của du khách khắp nơi nhờ vào sự độc đáo và khác lạ. Thông qua các hình tượng được điêu khắc trực tiếp từ đất, công trình tái hiện lịch sử thành phố Đà Lạt gồm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn từ thưở ban sơ với cỏ hoa cây lá, muôn thú và giai đoạn thứ hai bắt đầu khi bác sĩ Yersin khám phá ra Đà Lạt (1893) đến ngày nay. Trong giai đoạn này, có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu của Đà Lạt như dinh Bảo Đại, Nhà ga xe lửa, Nhà thờ Con Gà, chùa Linh Sơn, sân bay Liên Khương….

Khu du lịch đường hầm đất sét nằm sau hồ Tuyền Lâm Đà Lạt tái hiện hình ảnh các sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt

Đường hầm được xem là sự đột phá về chất liệu khi đã tìm ra được công thức biến đất sét thành một chất liệu mới có độ chắc chắn, bền vững và đặc biệt thân thiện với môi trường. Đường hầm có chiều dài khoảng 1,2km, số tiền đầu tư công trình ước tính 200 tỷ đồng. Đường hầm đất sét là nơi thú vị để bạn trải nghiệm và hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, đời sống tinh thần của người dân Đà Lạt xưa và nay.

9. “LÃNG MẠN” – CHỤP ẢNH CƯỚI TUYỆT ĐẸP Ở CAO NGUYÊN

Nếu bãn đang ấp ủ một album ảnh cưới tuyệt vời để đời thì không thể bỏ qua Đà Lạt. Không ở đâu có vô vàn cảnh sắc đẹp cho bạn thoải mái chọn và chụp như ở Đà Lạt. Nếu bạn muốn có một bộ ảnh cưới với hoa, tất cả các loài hoa xinh tươi và huyền dịu nhất ở Đà Lạt sẽ cùng góp mặt cho bộ ảnh của bạn. Nếu bạn muốn chụp ảnh với kiến trúc, nhà thờ Con Gà và trường đại học Đà Lạt là hai lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn muốn một bộ ảnh trong khung cảnh xưa, dinh Bảo Đại 1, 2 và 3 luôn sẵn sàng mở cửa đón khách.

Đà Lạt có lợi thế cảnh quan đẹp, hơn nữa những địa điểm đẹp tương đối gần nhau nên cô dâu chú rể rất thuận lợi khi chọn...

Độc đáo hơn, bạn có thể chọn ảnh với ga xe lửa cũ hay ngay trong căn biệt thự nơi bạn đang chọn ở vài hôm nay. Ngoài ra, còn có nhiều điểm chụp ảnh cưới đầy sáng tạo như chụp trong các trang trại dâu tây tươi, những rừng hoa sim, cao nguyên mai anh đào, những khu ngoại thành Đà Lạt vô vàn cảnh đẹp chắc chắn bạn sẽ thích đến mê mệt mà thôi.

Chụp hình cưới với ý tưởng độc đáo ở vườn dâu tây đà lạt

10. “MÊ MỆT” – QUÀ ĐÊM ĐƯỜNG PHỐ THƠM PHỨC VỪA THỔI VỪA ĂN

Sau một ngày khám phá Đà Lạt thì trong thời tiết se lạnh ấy sẽ khiến bạn rất nhanh đói. Tại Đà Lạt có vô vàn món ăn ngon và nóng cho bạn chọn. Trên những bậc tam cấp của chợ Đà Lạt về đêm là nồi cháo bốc khói, những món ốc ngon lành, món bánh tráng lạ miệng hay cốc sữa đậu nành nóng hổi... Đến Đà Lạt, bạn cũng không thể bỏ qua các món ngon như nem lụi, bánh xèo, xôi bắp có bán rất nhiều tại thành phố.

Dạo chợ đêm Âm Phủ - thiên đường ăn uống” cho những tín đồ mê ăn vặt

Vừa lững thững dạo quanh Đà Lạt, vừa gặm bắp nướng phết mỡ hành hay nhâm nhi miếng khoai lang chiên, chuối chiên thơm lừng, uống ly sữa nóng ấm ngát mùi đậu xanh, đậu nành hay đậu phộng ở các gánh sữa nằm rải rác trên các con dốc dẫn vào khu Hòa Bình hay ven bờ hồ Xuân Hương là cái thú của những người dạo phố đêm Đà Lạt. Những nồi ốc luộc nóng hổi hay khô cá, khô mực làm mồi uống vài ly rượu gạo, rượu thuốc… là cái thú nhâm nhi hàn huyên với bạn bè vô cùng thú vị.

Với những kinh nghiem du lich Da Lat thì du khách đừng nên bỏ qua bất kì cơ hội nào để nếm thử và trải nghiệm tất cả các món ngon ở Đà Lạt bạn nhé.

Các loại bánh ngọt ăn kèm như bánh su, bánh pía, bánh nướng nhân thơm, nhân dừa cũng được bày rất bắt mắt để khách ăn lót dạ. Bất kì chỗ bán thức ăn nào cũng kèm thêm trà gừng nóng miễn phí, cái vị cay nồng đầu lưỡi nhưng ngọt dịu cuống họng, uống đến đâu nóng đến đấy làm xuyến xao bao du khách mỗi khi gió se lạnh về. Đến với Tour du lịch Đà Lạt, bạn đừng quên dạo một vòng để khám phá thú vui của việc nhấm nháp những thứ quà vặt thú vị, hít hà vị nóng của thức ăn và cả vị lạnh của khí trời nơi đây nữa…

Post a Comment

 
Top