0
Khi đi tour Nha Trang gia re ngoài những bãi tắm đẹp cùng những nhà hàng, quán ăn sang trọng nổi tiếng thì vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác thu hút hàng ngàn du khách xuôi ngược về đây mỗi năm như Vinpearl Land, đảo Hòn Mun, đảo Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, bãi biển Đại Lãnh, chợ Đầm Nha Trang, Viện Hải dương học…. Lần này chúng tôi sẽ giới thiệu đến khách du lịch một địa danh nổi tiếng về du lịch ở đây đó chính là Viện Hải Dương Học Nha Trang.

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1923 với diện tích rộng khoảng 20ha nằm gần vùng biển sâu thuận lợi cho việc nguyên cứu các loài sinh vật biển tại đây. Viện Hải Dương Học Nha Trang đang nằm trong viện nguyên cứu sinh vật biển của Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ Quốc gia Việt Nam. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một hệ thống phòng trưng bày rộng lớn gọi là Bảo tàng Hải dương học, tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu các loài sinh vật biển và các mô hình sinh thái biển phong phú, đa dạng. Đến phòng trưng bày các bể nuôi sinh vật biển, du khách sẽ cảm nhận được một thế giới đại dương bao la rộng lớn với nhiều loài sinh vật quý hiếm như hải sâm, hải quỳ, rắn biển, rùa biển, sao biển đủ màu sắc…

Viện Hải Dương học là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ

Ngoài ra khi đến thăm viện Hải Dương Học Nha Trang du khách còn được chiêm ngưỡng một hệ thống trưng bày sinh vật biển ngoài trời phong phú bao gồm nhiều loài cá biển trong đó có các loài quý hiếm như cá hoàng đế, cá kẽm sọc, cá chình… Đặc biệt hơn khi đến với Viện Hải Dương Học lần này du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến cá mao tiên – một loài cá xinh đẹp được xếp vào loại bậc nhất của biển. Cá mao tiên có màu sắc chủ đạo là nâu đỏ và vàng cùng 2 vây trước xòa rộng, vây lưng tủa ra 13 chiếc gai độc để tự vệ, vây đuôi mỏng, trong suốt với những chấm đỏ cùng thân hình mềm mại rất đẹp trong như một nàng tiên kiều diễm đang nhảy múa giữa lòng biển sâu thẳm. Ngoài ra nơi đây còn trưng bày những loài cá to lớn như cá mập, cá đuối… Ngoài ra Viện Hải Dương Học còn trưng bày những loài cá to lớn của đại dương như cá mập, cá đuối, cá heo…

Du khách có thể xem thêm tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Cá mao tiên – một loài cá xinh đẹp được xếp vào loại bậc nhất của biển

Đến Viện Hải Dương Học, du khách như được lặn xuống lòng đại dương sâu thẳm để quan sát, tìm hiểu đời sống của những loài sinh vật biển phong phú và đa dạng. Ngoài ra nơi đây có một điểm đặc biệt không thể bỏ qua là những con tàu khảo sát biển khổng lồ của các cán bộ khoa học dùng để tuần tra, thám hiểm biển. Du khách có thể bước lên tàu để tham quan và tìm hiểu về cách thức hoạt động cũng như những vật dụng trên những con tàu biển này.

Du khách tham quan Viện Hải Dương Học Nha Trang

Sau khi đọc xong những thông tin trên về Viện Hải Dương Học Nha Trang, du khách có thể biết được chút ích về Viện Hải Dương Học Nha Trang để chuẩn bị cho mình 1 chuyến du lịch Nha Trang đầy thú vị. Ngoài ra, du khách có thể tham khảo qua những kinh nghiem du lich Nha Trang để biết thêm nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Nha Trang.

Post a Comment

 
Top