0
Cầu có cấu trúc xương cá ở Nam Phi, bến tàu bằng gỗ chống thấm nước là những cây cầu đẹp nhất thế giới.

Cầu Umhlanga, Nam Phi

Cầu cảng Umhlanga giành giải thưởng kiến trúc quốc gia Nam Phi nhờ cấu trúc xương cá độc đáo. Nó được xem là cây cầu đẹp nhất thế giới và trở thành địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và chụp ảnh hàng năm.

Cầu cảng Umhlanga với cấu trúc xương cá ở Nam Phi.

Cầu Rotonda a Mare ở Italia

Rotonda a Mare từng là kho chứa quân sự trong Thế chiến thứ 2. Cầu được khánh thành năm 1923 nhưng đóng cửa để tu bổ vào năm 2005 và mở trở lại vào mùa hè năm 2006. Rotonda a Mare có một phòng hòa nhạc. Vì vậy, nơi đây thường diễn ra các buổi hòa nhạc hoặc triển lãm văn hóa.


Cầu Rotonda a Mare ở Italia.

Cầu cảng Clecedon, Someset, Anh

Nhà thơ người Anh, Sir John Betjeman, từng mô tả Clecedon là cầu cảng đẹp nhất nước Anh. Nó là nơi duy nhất ở Anh giữ nguyên vẹn nét cấu trúc từ khi xây dựng.


Clecedon là cầu cảng đẹp nhất nước Anh.

Cầu cảng Kastrup, Đan Mạch

Bến Kastrup là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch khi tới Đan Mạch. Cầu có kiến trúc độc đáo, dài 100 m và làm bằng gỗ chống nước. Bên ngoài cùng, các bức tường gỗ bao quanh tạo thành một bể bơi ngoài trời giúp du khách có thể thoải mái vui đùa, bơi lội mà không lo nước cuốn ra biển.


Cầu cảng Kastrup được làm hoàn toàn bằng gỗ chống thấm nước.

Cầu cảng Huntington Beach, California

Với chiều dài 560 m, Huntington Beach là cây cầu lâu đời nhất trên bờ biển phía tây nước Mỹ. Đây là địa điểm tuyệt đẹp để du khách ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.


Cầu cảng Huntington Beach, California.

Cầu cảng Los Muertos, Puerto Vallarta, Mexico

Bến tàu dài 328 m do kiến trúc sư José de Jesús Torres Vega thiết kế. Công trình độc đáo này khánh thành năm 2013 với tổng chi phí xây dựng khoảng 2.400.000 USD. Đây là địa điểm du lịch khá lãng mạn cho du khách khi đến với Puerto Vallarta.


Cầu cảng Los Muertos, Mexico, là điểm tham quan lãng mạn cho khách du lịch.

Cầu cảng Scheveningen, Hà Lan

Scheveningen nổi tiếng với kiểu kiến trúc khá độc đáo như một hòn đảo nhiều tầng giữa vùng nước biển xanh ngắt. Du khách tới đây có thể ngắm cảnh, nghỉ ngơi, hoặc mua sắm đồ lưu niệm bày bán dọc cây cầu.


Cấu trúc xây dựng độc đáo của cầu cảng Scheveningen khiến nó giống một hòn đảo giữa biển khơi.

Cầu cảng Brighton, Anh

Với 67.000 bóng đèn thắp sáng ban đêm, cầu cảng Brighton là nơi thu hút khoảng 4.000.000 lượt khách du lịch tới để vui chơi và ngắm cảnh. Trong Thế chiến thứ 2, một phần cầu cảng bị dỡ bỏ để ngăn quân xâm lược.


Cầu cảng Brighton, Anh, hút khoảng 4.000.000 lượt khách mỗi năm.

Cầu Busselton Jett y, Busselton, Australia

Busselton là cầu tàu bằng gỗ dài nhất bán cầu Nam. Một tuyến đường sắt chạy dọc chiều dài cầu và một đài quan sát dưới nước nhằm phục vụ khách du lịch. Đến đây, du khách có thể ngắm cảnh và tận hưởng những làn gió biển trong lành.


Cây cầu dài nhất bán cầu Nam.

Post a Comment

 
Top