0
Khách lữ hành không thể cưỡng nổi cảnh sắc tuyệt đẹp của quần đảo Florida Keys khi lái xe qua đường cao tốc vượt biển Overseas, một trong số những kỳ quan của thời hiện đại.


Dù North Yungas ở Bolivia là tuyến đường đẹp, nhưng nó cũng là một trong số những con đường nguy hiểm nhất thế giới. North Yungas chỉ có một làn đường duy nhất với nhiều khúc cua hẹp. Sương mù thường xuyên bủa vây nơi đây.


Đường cao tốc Hana ở Hawaii, Mỹ, chạy dọc theo bờ biển Maui. Tuyến đường này gồm 620 khúc cua và 59 cây cầu. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như thác nước, rừng mưa nhiệt đới và đại đương bao la khi lái xe trên cao tốc Hana.


Đường Ruta 40 trải dài 4.872 km từ biên giới phía bắc đến cực nam của Argentina. Nó chạy qua 18 con sông, 20 vườn quốc gia và chạy song song với dãy núi Andes. Địa thế xung quanh tuyến đường tạo trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá nét đẹp hoàn hảo của Argentina.


Đường Trollstigen tại Na Uy trông giống một chiếc thang hình xoắn ốc. Đây là một con đường rất hẹp và dốc bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu leo đến đỉnh cao nhất của con đường, bạn sẽ có cơ hội ngắm Stigfossen - một thác nước dốc đứng ở độ cao hơn 350 m. Nhìn từ trên cao, con đường thật sự như một mê cung và bạn sẽ không thể tìm được lối ra nếu không phải là một người giỏi xác định phương hướng.


Đường Jebel Hafeet tại thành phố Abu Dhabi dẫn tới núi Jebel Hafeet, ngọn núi cao thứ hai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tiếng gió lùa qua các vách đá vôi cheo leo hai bên đường sẽ theo bạn trong suốt hành trình cho tới khi lên tới đỉnh. Nếu lái xe qua đây vào buổi hoàng hôn, bạn có thể “chạm tay” vào mặt trời từ vị trí đỉnh núi Jebel Hafeet.


Đường cao tốc vượt biển Overseas ở bang Florida, Mỹ, có chiều dài khoảng 205 km và băng qua 42 cây cầu để nối giữa đất liền với quần đảo Florida Keys. Overseas gợi cho nhiều người cảm giác đang đi trên mặt biển. Vào buổi bình minh và hoàng hôn, không ai có thể cưỡng nổi những khoảnh khắc đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi qua con đường này. Với kiến trúc xây dựng độc đáo, Overseas được mệnh danh là kỳ quan của thời hiện đại.


Khách lữ hành sẽ trải nghiệm những cảm giác mới mẻ khi lái xe qua đường A82 ở thung lũng Glencoe, Scotland. Đây là điểm hội tụ của những cảnh quan ngoạn mục như cầu Rannoch Moor.


Đường mòn Cabot ở tỉnh Nova Scotia là một trong những cung đường có cảnh quan đẹp nhất ở Canada. Do địa hình uốn lượn quanh phần lớn đảo Cape Breton, các tài xế có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc của rừng và biển. Nếu may mắn, bạn có thể trông thấy một vài con cá voi đang bơi.


Đường Byway163 trải dài từ biên giới Arizona qua thung lũng Monument ở bang Utah, Mỹ. Những tảng đá đỏ và sa mạc trong suốt quãng đường hơn 70 km là điểm hấp dẫn lữ khách khi lái xe qua tuyến đường này.


Nằm trong lòng dãy núi Alps, đèo Oberalp ở Thụy Sỹ là một con đường nổi tiếng với cánh tài xế châu Âu. Nó chỉ mở vào những tháng hè. Vào mùa đông, tàu là phương tiện di chuyển duy nhất qua đây.

Post a Comment

 
Top