0
Trên khắp thế giới, có những cung đường tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá một lần trong đời theo bình chọn của Bussiness Insider.


Thung lũng Lửa (Valley of Fire) ở bang Nevanda, Mỹ, là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho trải nghiệm khám phá vẻ tuyệt đẹp của những tảng đá sa thạch đỏ. Vào những ngày nắng, ánh mặt trời phản chiếu vào những phiến đá ở hai bên đường khiến du khách có cảm giác như lạc vào nơi “nóng bỏng” nhất thế giới.


Đường Atlantic tại Na Uy trải dài qua 7 cây cầu. Đây là địa điểm thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp của biển Đại Tây Dương. Bạn sẽ cảm thấy “đứng tim” trước những con dốc cao vút cùng các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào xe. Khi sóng biển hiền hòa, bạn có thể trông thấy cá heo và hải cẩu đang nô đùa dưới dòng nước trong xanh.


Nằm ở độ cao 4 km so với mực nước biển, con đường quanh đèo Rohtang ở Ấn Độ sở hữu địa thế quanh co, khúc khuỷu. Lái xe qua con đường này là một việc không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải rất cẩn trọng. Vẻ huyền ảo của những dãy núi vờn mây cùng dòng sông băng bao quanh luôn khiến khách lữ hành mê đắm.


Đường Interstate 70 chạy qua bang Utah, Mỹ, trở nên đẹp nhất vào mùa đông. Đặc biệt, khi gió thổi, những bông tuyết trắng phủ lên hẻm núi Wolf Canyon, tạo thành những vệt lốm đốm.


Đường cao tốc Karakorum là điểm kết nối giữa Pakistan và Trung Quốc. Đây là tuyến đường trải nhựa quốc tế nằm ở vĩ độ cao nhất trên thế giới. Người ta xây dựng nó trong khoảng thời gian từ năm 1960 – 1970. Dọc đường là những vùng đất với cảnh núi non ngút ngàn, quyến rũ những người ham mê khám phá.


Đường Milford tại New Zealand trải dài 230 km qua vườn quốc gia Fiordland và nằm ở trung tâm của dãy núi Southern Alps. Đây cũng là tuyến đường đi qua Milford Sound - một trong những địa điểm mà nhà sản xuất phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" chọn làm bối cảnh.


Con đường Blue Ridge Parkway kéo dài từ bang Bắc Carolina tới bang Virginia, Mỹ. Nơi đây nổi tiếng bởi những dãy núi hiểm trở và cao nguyên Appalachia.


Đường Chapman tại Nam Phi chỉ dài khoảng 8 km nhưng có tới 114 khúc cua. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng ngoạn cảnh quan núi non, biển cả.


Dọc theo tuyến đường Great Ocean tuyệt đẹp tại Australia, bạn có thể quan sát những vách đá vôi khổng lồ mang tên Twelve Apostles (12 Tông đồ). Những trạm quan sát cá voi, khu rừng mưa hay các công viên quốc gia cũng là những điểm khám phá thú vị, trải dài quanh Great Ocean.


Col de l'Iseran ở Pháp là con đường trải nhựa cao nhất thuộc dãy Alps. Cung đường này chỉ mở cửa vào mùa hè và từng là điểm thi đấu của giải đua xe đạp Tour de France.

Post a Comment

 
Top