0
Lên kế hoạch vui chơi, chi phí cho chuyến nghỉ hè với lớp tại 3 vùng du lịch nổi tiếng gần Hà Nội.

Không phải tự nhiên khi mọi tâm hồn đều mặc định mùa hè làm mùa của du lịch. Nắng vàng óng, không khí nóng nực, tâm trạng lúc nào cũng "căng như dây đàn" vì mọi kế hoạch "nhảy múa" mùa hè khiến bạn chỉ muốn chạy trốn khỏi thành phố ồn ào, bí bách. Với các tập thể lớp, một năm học nặng nề vừa trôi qua thì mùa hè lại càng là lúc cùng nhau đi du lich he xả hơi sau một năm học và củng cố tình thân của các thành viên trong lớp.

Thông thường, một tập thể lớp sẽ đi du lịch khoảng 1-2 ngày vì quỹ thời gian khó sắp xếp sao cho có cùng những ngày rảnh rỗi. Hơn nữa, chi phí các chuyến đi cũng cần giữ ở mức trung bình bởi không phải ai trong tập thể lớp cũng muốn bỏ ra một khoản tiền quá lớn trong chuyến du lịch này. Vậy nên, lựa chọn của chúng ta sẽ là những chuyến đi không quá xa khỏi thành phố mà vẫn đủ thú vị và chi phí chỉ khoảng từ 500k-1 triệu đồng. Vậy đó là những đâu? Hãy cùng chúng mình tham khảo 3 địa điểm rất phù hợp cho những chuyến đi ngắn với lớp nhé.

1. Đảo Cô Tô

Nhắc đến các vùng biển, đảo phía Bắc, thì một trong những nơi "đáng đến" nhất chính là Cô Tô. Đảo Cô Tô đẹp hoang sơ với bãi cát trắng dài mịn, biển trong vắt màu xanh ngọc. Dịch vụ của Cô Tô những năm gần đây cũng đã tốt hơn vài năm trước, vậy nên các bạn có thể thoải mái tận hưởng tiện nghi hơn khi đến đảo.

Quan trọng nhất, về lịch trình và giá cả. Với lịch trình, các bạn cần đi xe ô tô từ Hà Nội đến Vân Đồn trong khoảng 2 tiếng, sau đó đi phà hoặc tàu cao tốc ra Cô Tô. Tại đây, các bạn có thể thoải mái lựa chọn hoạt động của mình cho tới lúc về. Bên cạnh tắm biển, thăm thú các địa chỉ nổi tiếng, các bạn còn có thể cùng nhau đi câu mực đêm hoặc tổ chức BBQ, đốt lửa trại tại bãi biển.


Về giá cả, các tập thể lớp đông người nên chọn thuê xe ô tô từ Hà Nội đến Vân Đồn. Giá trung bình cho 1 chuyến xe 45 chỗ rơi vào khoảng từ 9 - 10 triệu đồng. Từ Vân Đồn, như đã nói ở trên, các bạn tiếp tục bắt tàu cao tốc ra Cô Tô với giá 160k/vé vào ngày thường và 200k/vé vào ngày cuối tuần. Tới nơi, bạn có thể chọn thuê nhà nghỉ homestay có giá 80-100k/người nếu ở tập thể, hoặc nếu bạn chọn thuê khách sạn tiện nghi, thoải mái hơn thì giá sẽ rơi vào khoảng 600k/phòng/4 người. Cộng với tiền ăn khoảng 500k, các bạn sẽ tốn cho chuyến đi này xấp xỉ 1 triệu đồng/người.

2. Thung Nai

Nằm khá gần Hà Nội, Thung Nai mang trong mình vẻ đẹp bình yên của một miền rừng núi vẫn còn giữ vẻ nguyên sơ với hồ Thung Nai rộng lớn, đẹp như một viên ngọc màu lam. Đến Thung Nai, bạn có thể chọn đi tắm suối Trạch với dòng nước mát lạnh, trong vắt. Hay đi ngắm động thác Bờ hùng vĩ, đi phiên chợ nổi thác Bờ họp mỗi sáng Chủ Nhật. Hoặc đơn giản chỉ là ngồi lằng ngắm khung cảnh thanh bình của hồ Thung Nai rộng lớn trải dài trước mắt, đến đêm trăng rằm thuê thuyền dong ra giữa hồ ngắm trời trăng, hóng gió mát, vậy là đủ để cảm thấy hạnh phúc, thanh bình bên những người bạn thân thiết rồi.


Đến Thung Nai, các bạn cũng có thể chọn thuê xe ô tô để tiện cho cả tập thể lớp đông người. Giá trung bình 1 chuyến xe 45 chỗ là khoảng 4-6 triệu, tuỳ nhà xe và thời điểm. Đến nơi, bạn sẽ chỉ mất khoảng 250k - 300k tiền ngủ 1 đêm, ăn ba bữa, cộng với các dịch vụ đi kèm nếu thoả thuận thêm như đi thuyền, thăm quan các điểm du lịch. Tính thoải mái các chi phí linh tinh dọc đường, tiền phòng thân, một chuyến đi Thung Nai với tập thể lớp sẽ chỉ tốn khoảng từ 500 - 600k/người.

3. Cát Bà

Nhắc đến những bãi biển đẹp của miền Bắc, chúng ta không thể không nói tới Cát Bà. Không những có vẻ đẹp lộng lẫy với cát trắng, biển xanh, dịch vụ của Cát Bà cũng đang nhận được nhiều lời khen ngợi. Đến Cát Bà, các bạn có thể đi tham quan các địa điểm nổi tiếng như Pháo đài Thần Công, đi đảo Khỉ, chèo thuyền kayak,... rất nhiều những hoạt động phù hợp cho các bạn có thể thoải mái tham gia và có những kỷ niệm thật đẹp.


Tới Cát Bà, các bạn sẽ phải thuê một chuyến ô tô có giá từ 12-14 triệu/ xe 45 chỗ, sau đó mất thêm khoảng 120k tiền đi tàu cánh ngầm ra đảo nữa. Về tiền ở, Cát Bà sẽ đắt hơn Cô Tô hay Thung Nai một chút, dao động từ 200-300k/người, chưa tính tiền ăn. Về chuyện ăn uống ở Cát Bà, tốt hơn hết là các bạn nên mua cơm theo set thay vì gọi món, giá 1 set khoảng 100-200k. Như vậy, bạn sẽ tốn khoảng 1,3 - 1,5 triệu cho chuyến đi Cát Bà kéo dài 2 ngày 1 đêm.

Post a Comment

 
Top