0
Singapore ngoài những khu chơi chơi rộng lớn, hoành tráng thì vẫn có những góc khuất của nó. Nếu bạn có dự định đi du lich he khám phá quốc đảo này thì những nơi dưới đây bạn nên thử ghé qua.

Nơi đây không chỉ có những tòa nhà chọc trời, cũng không phải chỉ có đô thị nhộn nhịp với món cua ớt, quán hàng rong và các trung tâm mua sắm. Ngoài sự xa hoa phồn thịnh, Singapore còn có một khía cạnh khác mà ngay cả cư dân địa phương cũng ít người biết đến, một nơi luôn sẵn sàng chào đón du khách tới tham quan miễn phí.
Kinh nghiệm du lịch Singapore

Đi bộ trên đường xe lửa bỏ hoang

Sau khi ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2011, tuyến đường sắt dài 23km từ Tanjong Pagar tới Woodlands đã rơi vào quên lãng với cả khách du lịch lẫn người dân địa phương. Chỉ những ai yêu thích thiên nhiên mới tìm đến con đường màu xanh tĩnh lặng này để tản bộ.

Tuyến đường này bắt đầu từ khu vực trung tâm hành chính của Singapore nên có giá trị lớn trong ngành bất động sản. Hiện vẫn còn những tranh cãi xung quanh việc cải tạo khu vực. Nhiều người đề nghị biến đường sắt bỏ hoang này thành một Hành lang xanh.

How to: liên hệ với tổ chức The Green Corridor và sử dụng bản đồ lộ trình tiện dụng.

Suối nước nóng ở Sembawang

Những dây thép gai chằng chịt bên ngoài khiến nơi đây trông giống một căn cứ quân sự hơn một nơi thư giãn. Nhưng chỉ người dân bản địa mới biết đây là một bể ngâm chân được khai thác từ suối nước nóng ngầm trong lòng đất. Mang theo một chiếc chậu nhựa và một chiếc ghế con, khách du lich Singapore có thể thả lỏng thư giãn để khoáng chất lấy đi những tế bào chết trên da.


Sau khi được tìm thấy vào năm 1909, suối nước nóng này đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ban đầu, hãng Fraser & Neave (F & N) đã khai thác nước khoáng đóng chai tại đây. Vào thời kì thế chiến thứ hai, quân đội Nhật đã biến nơi này thành bể tắm. Đã 100 năm qua, suối nước nóng vẫn tiếp tục tuôn trào.

How to: Ði tàu điện ngầm đến ga Woodlands sau đó đi xe buýt số 858, 965 hoặc 969 để tới Sembawang Hot Springs, Gembas Ave, Woodlands. 

Những Kampong cuối cùng

Như một bức ảnh đen trắng từ những năm 1950, các Kampong (có nghĩa là làng) ở Lorong Buangkok là đốm sáng cuối cùng của lục địa Singapore giữa cơn bão đô thị hóa. Nằm sau thành lũy cây xanh, vùng đất rộng lớn này chỉ thưa thớt vài ba căn nhà mái ngói, mái tôn xiêu vẹo.


Đời sống của cư dân nơi này vô cùng bình dị, trái ngược với sự nhộn nhịp xa hoa của thành phố. Hình ảnh những chú gà đi lang thang trong sân, chim chóc ca lên những khúc nhạc thanh bình đã trở nên quá quen thuộc ở đây. Nơi đây, 28 hộ gia đình dường như hoàn toàn xa lạ với sự nhạy cảm, đề phòng như nơi đô thành.

How to: Từ ga tàu điện ngầm MRT Ang Mo Kio đi xe buýt 88 (theo hướng Pasir Ris). Xuống điểm Ang Mo Kio Ave 5 (sau 10'). Đi bộ về phía bắc Yio Chu Kang Rd khoảng 50m, rẽ phải vào Gerald Drive. Sau khoảng 200m, rẽ phải vào Lorong Buangkok. 50m sau bạn sẽ thấy con đường đất bên trái của bạn dẫn đến ngôi làng. 

Nghĩa trang Bukit Brown

Đây là nghĩa trang lâu đời nhất ở Singapore với gần 100.000 ngôi mộ, nhiều mộ được xây theo kiểu Trung Quốc. Ngôi mộ có tuổi thọ lớn nhất được xây vào năm 1833. Những người tiên phong đến với vùng đất Singapore cũng được chôn cất tại đây. Đáng buồn thay, nghĩa trang đã bị bỏ hoang vào năm 1973. Khu đất rộng 0,86 km2 (theo tiêu chuẩn của Singapore) ngày nay đã trở thành một khu vực cây cối xanh tốt. Du khách có thể tới đây đi dạo vào buổi sáng sớm và trò chuyện với những người trông coi phần mộ ở địa phương.

How to: Kiểm tra những câu chuyện liên quan đến nghĩa trang tại http://bukitbrown.org.

Post a Comment

 
Top