1
Có hơn một trăm ngôi làng ở quần đảo Faroe, chúng hầu hết đều nằm gần biển. Những ngôi nhà được sơn màu sắc tươi sáng hoặc màu đen truyền thống, kết hợp với cảnh quan tự nhiên đã tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Quần đảo Faroe là một nhóm 18 hòn đảo ở giữa Bắc Đại Tây Dương, phía Tây Bắc của Scotland, nằm giữa Iceland và Nauy. Quần đảo có dân số gần 50.000 người, có ngôn ngữ và văn hóa của riêng mình. Quần đảo Faroe có một vẻ đẹp không thể phủ nhận, các vùng nông thôn chủ yếu là núi dốc, vách đá thẳng đứng và thung lũng đẹp như tranh vẽ. Trong suốt mùa hè, Quần đảo Faroe chuyển biến sang màu xanh lá cây một cách bất thường và đây thường là thời gian tốt nhất để du khách ghé thăm.


Có hơn một trăm ngôi làng ở quần đảo Faroe. Gần như tất cả các làng đều nằm gần biển và khách du lịch sẽ thấy nhiều điểm giống nhau của chúng. Những ngôi nhà được sơn màu sắc tươi sáng hoặc màu đen truyền thống, trong khi những mái nhà thường được lợp cỏ. Các tòa nhà thường được xây dựng rất gần nhau, rất ấm cúng. Ở hầu hết mọi nơi, những chú cừu thoải mái lang thang ngoài sân suốt cả năm.


Mặc dù Quần đảo Faroe có lịch sử lâu đời từ thế kỷ thứ 6 nhưng các thị trấn của đảo lại xuất hiện muộn hơn. Ví dụ như thủ đô Torshavn chỉ đếm được khoảng 100 dân vào năm 1900, trong khi ngày nay con số này đã lên tới gần 20.000. Trong Quần đảo Faroe các làng nghề truyền thống đã đạt tới mức độ nhất định tự cung, tự cấp. Khi ngành công nghiệp đánh bắt cá khởi sắc vào năm 1872, nó là sự kết thúc cho cách sống truyền thống trong những ngôi làng nhỏ và được thay thế bằng những thị trấn lớn hơn để đáp ứng vấn đề gia tăng dân số.


Ngành công nghiệp chính của quần đảo Faroe là ngành công nghiệp đánh bắt cá và quần đảo sở hữu tổ một trong các tổ chức kinh tế độc lập nhỏ nhất thế giới. Ngành công nghiệp đánh bắt cá chiếm hơn 80% tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá, chủ yếu là chế biến các sản phẩm từ cá và nuôi cá. Du lịch là ngành công nghiệp lớn thứ hai, tiếp theo là len và các sản phẩm tiêu dùng.


Post a Comment

 
Top