0
Một số vùng sâu vùng xa trên thế giới hiện nay do cơ sở hạ tầng kém hoặc là do chưa có những dự án nghiêm túc, hay do thiếu năng lực kỹ thuật để xây dựng đường giao thông chất lượng. Bị tác động manh từ thiên tai nên dang xảy ra tình trạng xuống cấp nặng nề làm nguy hại tính mạng của những người tham gia giao thông. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được vẻ kì vỹ của chúng. Dưới đây là danh sách 8 con đường nguy hiểm nhất trên thế giới.

1. Đường Yungas Road ở Bolivia

Đây là con đường được xem là nguy hiểm nhất trên thế giới. Yungas Road là một con đường thô và hẹp chạm khắc trên sườn núi gần như thẳng đứng với độ cao rất cao. Hàng năm có hàng trăm xe đi trên đường này mỗi năm, thả ở độ cao hơn 1.000 mét xuống. Trong những năm qua, con đường đã thực hiện trên 300 cuộc tu sửa. Nó không có đường ray bảo vệ có thể ngăn chặn xe rơi. Trong điều kiện thời tiết xấu, bụi và sương mù cũng làm giảm khả năng tầm quan sát nên nó trở nên rất nguy hiểm để di chuyển.


2. Đường Guoliang Tunnel Road ở Trung Quốc

Là con đường nguy hiểm nằm trong dãy núi Taihang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Guoliang Tunnel Road được xây dựng bằng tay bởi người dân địa phương cổ Guoliang. Đường hầm đầu tiên được mở cho lưu thông trong năm 1977. Con đường khó khăn này được khắc vào sườn núi là con đường duy nhất dẫn đến Guoliang Village. Bao quanh bởi những vách đá dựng đứng, nó trở nên nguy hiểm hơn trong mùa mưa.

3. Đường cao tốc Halsema ở Philippines

Được coi là đường cao tốc cao nhất ở Philippines, Halsema đường cao tốc trải dài lên đến 150 dặm và được đặc trưng bởi bởi bề ngang thu hẹp, không trải nhựa, vách đá cheo leo dốc, và tuyệt đối không thể kết nối mạng. Con đường này là con đường duy nhất để kết nối các tỉnh Benguet và Baguio ở phía bắc của đảo Luzon. Nó là rất dễxảy ra tai nạn vì tình trạng lở bùn và lở đất đặc biệt là trong thời tiết mưa. Nó không có đường ray an toàn có thể ngăn chặn xe bị rơi xuống vách đá.

4. Đường Siberia đường đến Yakutsk ở Nga

Siberia Road là con đường có nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận bên ngoài Nam Cực. Con đường này đặc biệt nguy hiểm vào mùa đông, khi tuyết rơi dày sẽ che khuất tầm nhìn của người điều khiển. Thật không may, Siberia là con đường duy nhất có thể dẫn đến thành phố Yakutsk tại Nga nên người dân Siberia không thể không di chuyển trên con đường nguy hiểm này.

5. Đường Taroko Gorge Road ở Đài Loan

Taroko Gorge cũng là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi vì nó rất hẹp và có nhiều lượt quanh co. Điểm khởi đầu của nó là ở Quận Dongshi tại Đài Trung và nó liên kết với đường cao tốc Suao-Hoa Liên. Đường này cắt qua những ngọn núiđá hiểm trở, cực kỳ không ổn định và thiếu chắc chắn. Đường Taroko Gorge đóng cửa trong bão bởi vì nó rất dễ bị sạt lở đất gây nguy hiểm tính mạng của người tham gia giao thông.

6. Đường Trollstigen ở Na Uy

Nằm ở Rauma, Na Uy, Trollstigen là một con đường dốc đặc trưng bởi bởi những đường ngoặt gấp và chật hẹp. vì vậy nó không phải là an toàn cho các loại xe lớn như xe buýt và xe tải lưu thông. Trollstigen là con đường rất nguy hiểm, ngay cả những chiêc xe của chính phủ Na Uy (xe hơn 39 mét chiều dài) cũng khó mà đi qua nó. Vào mùa đông con đường trở nên vô cùng nguy hiểm bởi tình trạng sạt lở tuyết thường xuyên xảy ra.

7. Đường Tứ Xuyên - Tây Tạng ở Trung Quốc

Con đường dài nằm giữa Thành Đô và Tây Tạng. Đây là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi vì tuyết lở và sạt lở đất đá thường xuyên xảy ra ở đây. Muốn đi qua con đường này phải vượt qua 14 ngọn núi cao cao và khoảng một trăm con sông nổi tiếng, trong đó có sông Dadu, sông Lantsang, sông Nujiang và sông Kim Sa. Bên cạnh đó hiện tương thay đổi khí hậu từ điểm này sang điểm khác có thể làm cho cỏ thể bạn cảm thấy như đang say, cóng mặt, mệt. Như một bằng chứng về sự nguy hiểm, số vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra trong con đường này đã tăng gấp đôi trong hai thập kỷ qua.

8. Đường Stelvio Pass tại Ý

Đây là con đường cao nhất ở châu Âu, Stelvio Pass nằm trong dãy Alpes ở Ý có độ cao khoảng 9045m so với mực nước biển. Các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra ở đây chính bởi những gấp khúc ngoằn ngèo khiến họ không thể làm chủ được tốc độvà tay lái, đặc biệt là trong một số tài xế đã đánh giá thấp những khúc quanh co của con đường nên việc xay ra tai nạn là hoàn toàn không thể tránh khỏi.


Post a Comment

 
Top