Không như suy nghĩ của nhiều người về một Đà Lạt xa xôi, một chuyến đi du lịch Đà Lạt là phải chuẩn bị thật tươm tất, đường xá trắc trở…Tôi đi phượt Đà Lạt hàng tuần, khi một mình, khi thì cả nhóm bạn, cả gia đình, lúc lại cả một công ty.

Mỗi khi cảm thấy bế tắc trong công việc, ngột ngạt với không khí nóng bức của Sài Gòn thì Tôi “lướt” lên Đà Lạt. Có những khi đi ăn đi nhậu cùng đám bạn, bỗng nhiên nảy ra ý tưởng đi xa, Chúng tôi cũng lên Đà Lạt. Những kỳ nghỉ kéo dài 3-4 ngày là cơ hội lý tưởng để bạn tưởng thưởng cho Công ty hoặc cả Gia đình đến với miền đất xinh đẹp mộng mơ, để hít thở không khí trong lành trong một cảm nhận hoàn toàn khác…

Kế hoạch là chẳng có kế hoạch gì! Quyết định để đi du lịch Đà Lạt chỉ đến sau vài phút suy nghĩ rồi gọi cho hãng xe Phương Trang để đặt vé, không cần hành lý chỉ mang theo tất cả những gì có trên người. Thực hiện một chuyến đi mà ngay khi bước lên xe với tâm lý “enjoy” sẽ giúp các bạn hiểu đi thì không cần kế hoạch.

Chuyến đi không mệt mỏi!: Không nên lái xe riêng vừa mệt mỏi lại rất nguy hiểm. Chỉ cần 220k cho 1 vé giường nằm trên chiếc xe universe noble to rộng, đầy đủ tiện nghi ,đặc biệt chuyên trị các loại đường ổ trâu, ổ voi

Tôi thường gửi xe tại tòa nhà nơi làm việc, ăn một tô phở Quỳnh rồi bước lên xe nằm nghe nhạc..mặc cho đám bạn đi cùng xôn xao “tám” chuyện.

Xem thêm: Thuê xe du lịch 16 chỗ đi Đà Lạt và những thông tin hữu ích khi thuê xe đi Đà Lạt.

Ngủ thiếp đi sau 3 tiếng, xe đã đến Madagui nghỉ chân, bước xuống xe là không khí Đà Lạt đã dần hiện diện, hít thở thật sâu làn gió mát nhìn ngắm núi rừng về đêm…

Thường khi mọi người thức dậy cũng là lúc xe tăng tốc để lên đèo Prenn , nhân viên xe sẽ gọi nhắc bạn dậy, chuẩn bị hành lý để về bến.

Ở villa đã hơn khách sạn!: Tôi có biết dịch vụ cho thuê nguyên căn villa của tripssaving.com, chuyên cho thuê villa thay cho khách sạn, vừa rẻ , vừa tiện nghi đầy đủ, nội thất cao cấp, thời gian check-in rất linh hoạt (check-in vào 3h sáng,check-out vào 4h chiều cũng chỉ tính tiền 1 đêm).

Sau khi xuống xe, cả nhóm đến chiếc xe trung chuyển đang chờ sẵn, chỉ khoảng 7 phút đã đến villa của Tripssaving (xe trung chuyển hoàn toàn miễn phí). Anh quản gia quen thuộc đã chờ sẵn và giao chìa khóa nhà cho chúng tôi ..bắt đầu tự do nghỉ ngơi.

Mỗi người chọn mỗi phòng và lúc này tôi lại tiếp tục thưởng thức một giấc ngủ trong không khí mát lạnh trong lành của Đà Lạt !

Villa của Tripssaving có trang bị 1 xe máy ,vì thế sáng sớm Tôi đã một mình ra chợ mua một số thực phẩm dành cho bữa trưa và tối tại villa, tất nhiên không thể thiếu thịt để tối BBQ.

Vì đông nên Chúng tôi đã dặn quản gia thuê thêm 4 chiếc xe máy với giá 80k/chiếc. Cả nhóm thức dậy đi ăn sáng tại Bún Công

Café Tùng là điểm đến tiếp theo, nghe nhạc trong không khí lạnh của Đà Lạt là một trải nghiệm hoàn toàn khác..từng câu từ nhạc Trịnh Công Sơn qua giọng ca Khánh Ly đến với bạn mang lại cảm nhận cuộc sống…như chậm lại và thấm thía hơn nhiều. Cả nhóm chỉ ồn ào một lúc, và rồi lại chìm trong im lặng với tiếng nhạc

Trưa, Chúng tôi quay lại villa và chuẩn bị một bữa nhậu linh đình. Villa không thiếu bất cứ thứ gì của nhà bếp để các bạn nữ trổ tài nấu nướng..cánh đàn ông chúng tôi thì ..đánh bài chờ bữa.

Vừa ăn, vừa nhậu, vừa đánh bài, vừa nghe nhạc một thoáng đã 2h chiều! Người thì đi ngủ người thì chở bạn đi chơi thác…Chúng tôi hẹn nhau 7h tối.

Phòng khách của Mayberry Villa – Rộng thoáng có view sang Dinh Bảo Đại

Trở thành người Đà Lạt!: Vì lên Đà Lạt nhiều nên Tôi không đi đâu ra khỏi cái Villa, Tôi thường ngồi ngắm hoàng hôn cùng điếu thuốc, bình trà và một phin café có sẵn trong villa, rồi nghe nhạc..không ở đâu nghe nhạc mà cảm thấy hay như trong hoàn cảnh này

Buổi tối bên lò nướng BBQ ngoài sân Villa cùng đám bạn thật ấm cúng trong cái không khí bắt đầu lạnh sâu của Đà Lạt, bên chai rượu ngon là lúc mọi ..bầu tâm sự được trút ra.

Khoảng 9h cả nhóm bắt đầu di chuyển về chợ đêm Đà Lạt để mua sắm và lang thang..

Cả đám bạn hẹn nhau tụ tập tại quán sữa đậu nành khu Hòa Bình để khoe nhau những “món hời” tìm được trong chợ..

Quay về villa lúc 12h đêm, cả nhóm không muốn đi ngủ và lại ..đánh bài , mấy thùng beer cũng hết cạn. Lúc này, mì gói là món ăn ngon nhất cuộc đời..

Sáng 7h thức dậy nhẹ nhàng của ngày thứ 2 là người Đà Lạt, hít thở không khí mát rượi ,Tôi ra chợ mua trứng và bánh mì về làm món ốp-la cho nhóm bạn, không quên pha 1 bình trà thơm hoa lài để mọi người dậy thưởng thức. Thật sự những tiện nghi này tuy nhỏ nhưng chỉ có tại villa của Tripssaving.

Sau khi dùng bữa sáng và pose hình ngoài sân hoa thì xe trung chuyển đến đón chúng tôi ra bến xe về TP. Cứ như vậy, Tôi đã đến với Đà Lạt gần như mỗi tuần để vui cùng bạn, cùng đồng nghiệp, cùng gia đình, có khi một mình.