0
Không biết món bánh xèo mực Nha Trang có từ khi nào, do ai sáng tạo ra nhưng từ lâu nó đã trở thành một món ăn quen thuộc thường nhật của người dân cũng như khách du lịch nơi đây. Hoàn toàn không sai nếu nói món bánh xèo mực là một món đặc sản nổi tiếng của Nha Trang góp phần tạo nên thương hiệu cho ngành du lịch Nha Trang.

Đến Nha Trang mà muốn thưởng thức món bánh xèo mực ngon, đúng chất nhất thì bạn phải tới khu Tháp Bà, là khu bán bánh xèo nổi tiếng nhất ở Nha Trang. Không như những vùng khác chỉ bán bánh xèo buổi chiều và tối, ở Nha Trang bánh xèo được bán cả buổi sáng, chiều và tối để phục vụ người dân cũng như khách du lịch. Người dân Nha Trang có thói quen ăn bánh xèo mực vào buổi sáng và nếu bạn có dịp đến Nha Trang thì hãy thử ăn bánh xèo mực vào buổi sáng mới thấy được cái thơm ngon độc đáo của món này.

Bánh xèo mực – món đặc sản du lịch Nha Trang

Cách làm bánh xèo mực rất đơn giản, vỏ bánh xèo được làm từu bột giống những nơi khác nhưng nhân lại làm bằng tôm, giá đỗ và đặc biệt là mực tươi. Tôm và mực phải còn tươi mới đánh bắt về, lựa chọn kĩ, rửa sạch, điều quan trọng là mực phải để nguyên con, không được mổ để giữ cho mực có mùi vị thơm ngon nhất.

Trước tiên người ta cho ít dầu ăn vào khuôn để bánh không bị dính khuôn và để tăng độ béo và mùi thơm của bánh, sau đó người ta cho tôm và mực vào trước để tôm mực chín sơ. Sau đó cho bột vào, cuối cùng là bỏ giá đỗ vào rồi đợi bánh chín lấy ra ăn nóng ngay.

Món này phải ăn kèm với rau sống như xà lách, cải xanh, rau diếp cá, rau đắng, rau mùi…rửa thật sạch. Tiếp theo là nước chấm, nước chấm được làm từ nước mắm chua ngọt pha loãng với ớt và các gia vị đặc biệt khác. Mỗi hàng bánh xèo mực có bí quyết pha nước chấm riêng rất đặc biệt.

bánh xèo mục rất được ưa chuộng

Chiếc bánh xèo mới lấy ra khỏ khuôn, vàng ươm, khói nghi ngút, thơm lừng… xé một miếng bánh cuộn với rau sống chấm vào chén nước chấm vàng óng đưa lên ăn và cảm nhận cái béo ngậy, giòn tan của vỏ bánh, cái vị ngon ngất ngây của tôm và mực quyện vào rau thơm và nước chấm tạo ra một cảm giác thỏa mãn vô cùng.

Nếu đã một lần đến Nha Trang, dù là đi công tác hay du lịch… Hãy thưởng thức món bánh xèo mực một lần để cảm nhận sự hấp dẫn của món đặc sản này nhé.

Post a Comment

 
Top