0
Vị thơm nồng của hẹ đem lại sự hấp dẫn riêng cho món bánh canh chả cá tưởng chừng rất quen thuộc của đất miền Trung.

Đây là món ăn rất phổ biến ở các tỉnh ven biển miền Trung từ Đà Nẵng kéo dài đến vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Tùy vào từng địa phương mà món bánh canh được biến tấu với nhiều phiên bản khác nhau. Từ nguyên liệu làm sợi bánh canh như bánh canh bột gạo hay bánh canh bột lọc... Chả cá cũng được làm từ nhiều loại cá khác nhau như cá cờ, cá thu, cá mối, cá nhồng, cá chỉ vàng... Tất cả góp phần tạo nên những nét đặc trưng mang bản sắc riêng, đem lại hương vị thơm ngon cho thực khách.

Riêng với người Phú Yên, ngoài các nguyên liệu thường thấy như chả cá, sợi bánh... thì màu xanh mướt cùng vị thơm nồng của hẹ chính là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn riêng đối với du khách khi thưởng thức món ăn bình dị này.


Món ăn là một bức tranh ẩm thực đẹp mắt với màu xanh của hẹ, màu vàng của chả cá chiên, màu trắng của sợi bánh, của trứng cút...

Tuy là một món ăn nổi tiếng, được nhiều du khách ưa thích nhưng lại là một món ăn rất bình dị ở vùng đất miền Trung này. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này trong một quán ven đường bất kỳ vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối. Nhìn vào các thành phần của món ăn, cảm giác như mọi thứ đều rất đơn giản nhưng là cả một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu.

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, mềm nhưng khi nấu không bị gẫy, dai và không bở. Chả cá được làm từ các loại cá biển có nhiều ở đây như cá mối, cá cờ, cá nhồng... Thịt cá được giã nhuyễn, nặn thành từng miếng to, dày, hấp chín rồi chiên vàng.

Vị thơm nồng của hẹ tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng của món ăn.

Nhờ sự phong phú của các loại cá biển, nên người dân ở đây không sử dụng xương ống khi nấu nước dùng. Họ thường mua các loại cá nhỏ, còn tươi sống về ninh, nên nước dùng trong, có vị ngọt thanh và không gây cảm giác béo cho thực khách. Bát bánh canh như một bức tranh ẩm thực đẹp mắt, hài hòa với màu xanh của hẹ, ẩn hiện bên dưới là màu vàng của chả cá chiên, màu trắng của sợi bánh, của trứng cút... cùng với đó là hương thơm hấp dẫn khứu giác khiến người ăn chỉ muốn thưởng thức ngay.

Du lịch Phú Yên và thưởng thức món bánh canh hẹ vào buổi sáng là điều hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua. Món ăn dân dã, bình dị là thế, nhưng hương vị thơm ngon của nó thì vẫn còn lưu luyến mãi đối với du khách.

Nguồn vnexpress

Post a Comment

 
Top