0
Miền Tây đã trở thành điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích sông nước, những vườn cây trái trĩu quả và thú vui thử làm nông dân qua trò tát nước bắt cá.

Một ngày rong ruổi trên chiếc xuồng ba lá, đi dọc từng con kênh rợp bóng dừa xanh mát, hòa mình vào cảnh sông nước trữ tình, đâu đó nghe vọng tiếng đờn ca tài tử, cùng trải nghiệm trò tát mương, bắt cá như những người nông dân… ắt hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình khám phá miền Tây.

Ngồi thuyền khám phá sông nước

Miền Tây là khu vực với địa hình chủ yếu là kênh rạch chằng chịt, được sông nước bao quanh. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương.



Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho du khách ấn tượng khó quên. Bạn sẽ được ngồi thuyền và len lỏi qua các con lạch, nhánh sông và cảm nhận trọn vẹn một miền Tây rất đỗi giản dị và thanh bình.

Bên cạnh hoạt động chèo thuyền, chụp hình thì bạn đừng bỏ qua việc lắng nghe tiếng chim hót, tiếng cá quẫy nước. Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn có thể được dịp tự tay hái ăn và xuýt xoa với hương vị ngon ngọt của cây trái miền Tây.

Lội bùn tát mương, bắt cá

Sẽ không gì thú vị bằng việc khi về miền Tây xắn quần lội mương, tát nước bắt cá. Đây được xem là một nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước mà hiếm nơi nào có được. Hiện nay, hoạt động này được khai thác như một dịch vụ du lịch thu hút của nơi đây.



Sau khi vùi mình dưới lớp bùn lầy mệt nhoài, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú với một bữa ăn toàn những con cá béo tròn, chắc thịt là chính thành quả mình tự tay mình bắt được.
Ghé thăm vườn trái cây

Những khu vườn trái cây quanh năm sum xuê là đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng rất thu hút. Tùy theo mùa và thời điểm mà các khu vườn này lại có các loại trái cây khác nhau.



Đến miền Tây du lịch vào mùa này, bạn có thể ghé những địa điểm vườn trái cây nổi tiếng để thưởng thức như Mỹ Khánh (Cần Thơ), Cái Mơn (Bến Tre), Cù lao An Bình (Vĩnh Long), Cái Bè (Tiền Giang),…

Nghe đờn ca tài tử

Giữa miền sông nước mênh mang và miệt vườn trù phú, cuộc sống của những người dân miền Tây Nam bộ còn nhiều gian khó. Nhưng chính từ cuộc sống ấy, những khúc dân ca, cải lương hay tân cổ giao duyên đã ra đời, nó trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân.



Đờn ca tài tử là loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng. Những câu ca, cải lương, vọng cổ trên nền tiếng đàn bầu mộc mạc từ lâu đã thấm thía vào tâm hồn của nhiều thế hệ con cháu miền Tây sông nước. Có những khi đang thả bước dạo quanh mảnh đất đầy mến thương này, bạn có thể nghe văng vẳng đâu đó những giai điệu đầy da diết mà khó quên.

Ẩm thực phong phú


Nhắc đến miền Tây, không thể không kể đến những món ăn với nguyên liệu tươi ngon, dân dã, cách chế biến đơn giản nhưng đem lại cảm giác ngon miệng và hương vị không lẫn vào đâu được.



Cá lóc nướng trui, cơm nắm muối mè, lẩu mắm, bún mắm,… đều là những món đặc sản mà khi du lịch Tây Nam bộ bạn nhất định phải thưởng thức. Vì dù những món ăn này cực kì phổ biến, nhưng chỉ có ở miền Tây, với nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú và bàn tay của con người nơi đây mới tạo ra những món ăn đậm đà hương vị nhất.

Miền Tây không chỉ có kênh rạch chằng chịt, vườn cây trái tươi ngon hay những món ăn dân dã, đậm đà mà còn vô số trải nghiệm thú vị hấp dẫn khách du lịch bốn phương. Còn chần chừ gì mà không thuê xe du lịch 16 chỗ đi Miền Tây để cùng khám vẻ đẹp của đất và người nơi đây!.

Post a Comment

 
Top