0
Phú Quốc ngày nay được biết đến với những bãi biển hoang sơ, ít bị tác động bởi hoạt động du lịch và cũng rất nổi tiếng với các loại hải sản và sản phảm làm từ hải sản như nước mắm Phú Quốc. Nhưng ngoài những điều trên nếu bạn đi du lịch tự túc hoặc đi tour du lịch phú quốc 30/4 muốn tìm hiểu những địa điểm mới thì làng chài Hàm Ninh là địa điểm không thể không nhắc đến.


Làng chài Hàm Ninh nằm ở đâu?

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm.

Làng chài Hàm Ninh có từ khi nào?

Không ai biết ngôi làng này có tự bao giờ, chỉ biết rằng khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng, một số cư dân từ xa đến đây khai thác hải sản, rồi lập làng để sinh sống. Khi cửa biển Dương Ðông vang tiếng sóng thì Hàm Ninh là bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn. Các ghe buồm, ghe bầu từ đất liền đến cập bến ở đây để lên hàng hoá rồi chở hải sản đi.

Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng.

Ðứng trên bãi Hàm Ninh, các hòn thuộc quần đảo Hải Tặc (của Hà Tiên) ló dạng xa xa. Chệch về Ðông Nam, Hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc. Phía Nam là mũi ông Ðội – mũi đất cuối cùng của đảo.

Đặc sản nổi tiếng nơi ở làng chài Hàm Ninh đó là gì?
Những đặc sản của làng chài như hải mã sống ngâm rượu, hải mã chiên giòn, quả dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc…. đây là những đặc sản chỉ có ở Phú Quốc và được nhiều người mua về làm quà.

Ðiều đặc biệt là nếu một lần đến đây mà du khách chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như mùa nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc, chấm muối tiêu chanh vừa thưởng thức vừa ngắm biển thì thật là thú vị

Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm hay những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của biển này. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển.

Một số hình ảnh đẹp về Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc


Đến làng chài Hàm Ninh chụp cảnh bình minh từ cầu cảng.


Cảnh người dân làm nghề chài lưới


Với những vẻ đẹp vốn có của mình chắc chắn làng chài Hàm Ninh sẽ không khiến bạn thất vọng khi đến với nơi này để khám phá và tìm hiểu hoạt động của người dân nơi đây.

Nếu quan tâm mời bạn tham khảo: http://vntour.com.vn/tour-du-lich-le-30-4-2c020000

Post a Comment

 
Top