0
Ẫm thực Đà Lạt nổi tiếng không chỉ bởi những món ăn đẳng cấp, mà còn được biết đến với rất nhiều món ăn bình dị trong đó có món chả ram bắp Đà Lạt được khá đông du khách ưa chuộng.

 

Đến xứ lạnh, những món ăn thức uống bình dân như chả ram bắp hương vị Đà Lạt đặc trưng, bánh mì xíu mại nóng, sữa đậu nành đang còn bốc khói…lại được xem là những cơ duyên để làm cho du khách gắn với Đà Lạt một cách thắm thiết hơn, bất kể du khách đến với thành phố này từ các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ hay cao cấp.

Cái hay và đặc biệt của thành phố sương mù này là có thể làm cho du khách dù ở tầng lớp nào trong xã hội cũng có thể trở thành bạn, khi có dịp lê la thưởng thức những món ăn vặt nơi trung tâm nhộn nhịp đông đúc, khi thành phố về chiều và chuẩn bị lên đèn. Chả ram bắp Đà Lạt có thể được xem là một trong những mối tơ gắn duyên du khách vào không gian nhộn nhịp bình dân ấy.

Người Đà Lạt thanh lịch và nhẹ nhàng, nên những món ăn của họ chế biến hầu như cũng đều thắm đượm chút gì đó rất tao nhã. Chả ram bắp cũng thế, trong những cái chả cuốn thơm nồng mùi yến tiệc, lại ẩn chứa vị ngọt thanh đạm bình dị của bắp còn tươi non hương mới.


Cách chế biến chả ram bắp có vẻ không quá khó, song nó lại đòi hỏi sự từ tốn trong cả quy trình làm chả. Bắp tươi khi hái về được bào ra, ướp gia vị thật khéo cuốn bánh tráng, rồi người ta thả vào chảo dầu đang sôi chiên vàng. 

Chả ram bắp chín có mùi thơm rất lạ, không chỉ phảng phất cái thi vị của món chả giò truyền thống, mà còn quyện vào đó một chút thanh của mùi bắp chín hấp dẫn đến lạ lùng. Dùng chung với chả ram bắp là rau sống, rau thơm tươi nguyên của Đà Lạt và nước chấm rất đặc biệt. Nước chấm cho món chả ram bắp nhìn sơ qua có vẻ rất giống món nước chấm món nem lụi Đà Nẵng hay nem lụi Huế nhưng vị của nó lại nhẹ nhàng hơn.

Được chế biến từ nước dùng với đậu phụng xay nhuyễn và ít đồ chua rồi thêm ít ớt tươi xay, món nước chấm của chả ram bắp Đà Lạt thực sự hiển thị một phương thức chế biến cực kỳ đơn giản nhưng tinh tế, làm cho món chả ram trở nên đặc biệt hơn.


Du khách đến Đà Lạt dù đi tour tự do hay thông qua các công ty tổ chức tour du lịch, có lẽ đều không quên một lần thưởng thức món chả ram bắp Đà Lạt có hương vị độc đáo. Vị cay nồng của ớt, vị bùi của đậu phụng và thơm ngọt của bắp trong chiều lạnh Đà Lạt như làm cho du khách thêm yêu hơn thành phố sương mù nhỏ bé nơi vùng cao nguyên Lâm viên đầy gió.

Post a Comment

 
Top