0
Những ngày mưa hay những khi thời tiết lạnh, bạn ngại nấu?

Và muốn ăn những món nướng để ấm lòng hơn?

Đừng bỏ qua món nem nướng – một đặc sản trứ danh của phố núi mộng mơ. Du lịch Đà Lạt đẹp bởi khí hậu, con người, món ăn cho đến những ngôi biệt thự cổ, những cánh đồng hoa, những thung lũng thơ mộng… Hãy lên kế hoạch ngay cho một chuyến vi vu Đà Lạt thưởng thức món nem nướng – món khoái khẩu của rất nhiều người.


GIỚI THIỆU NEM NƯỚNG ĐÀ LẠT

Nem nướng luôn là một trong Top những món ngon trứ danh Đà Lạt không phải chỉ bởi hương vị thơm ngon riêng biệt mà còn nhờ 1 phần bởi thổ nhưỡng và thiên nhiên nơi đây. Nem nướng được thưởng thức trong khí trời se lạnh nên cái vị cay xè của nước chấm tương mè nóng sệt đậm đà và cái nóng hổi thơm lừng của nem khiến người ta như thấy mình được hòa tan vào thiên nhiên và phong cách ẩm thực nơi đây. Sự giao hòa tuyệt đối của ẩm thực và thiên nhiên khiến con người luôn được đắm chìm trong hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Nem nướng Đà Lạt là thương hiệu ẩm thực cho mảnh đất này

ĐỊA CHỈ ĂN NEM NƯỚNG ĐÀ LẠT

Nem nướng Bà Hùng Đà Lạt gần như là cụm từ tạo nên thương hiệu ẩm thực nơi đây bởi đó là cái tên nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt, hương vị nem nướng ở đây ngon nhất và không bị trộn lẫn với bất cứ quán nem nào.

Để làm nên món nem nướng mất khá nhiều thời gian và cầu kỳ. Thương hiệu của nem Đà Lạt chính là ở nguyên liệu làm và nước chấm. Thịt để làm nem là thịt heo ngon, sạch, xay cùng các gia vị tỏi, đường, bột nêm, nước mắm ngon, quanh que tre nắm tròn rồi cho lên nướng. Muốn cho nem ngon thơm thì khi nướng nên cho thêm chút thịt mỡ tăng thêm vị ngậy, bóng của nem. Than hoa được quạt đều tay thật hồng, đặt những xiên nem lên nướng, khi mỡ heo chảy xuống than rực lên tiếng xèo của mỡ chảy, mùi thơm lừng khắp phố, mặt ngoài của nem có màu vàng là đã chín thưởng thức luôn khi còn nóng thì càng ngon hơn.

Khi đến Đà Lạt bạn có thể ăn nem nướng ở quán Bà Hùng đường Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân đây là địa điểm ăn uống đắc địa cho món ăn này.

Ăn kèm với nem nướng luôn có đồ chua, rau sống để đỡ ngấy, bánh tráng chiên, và một loại nước chấm pha một cách đặc biệt không lẫn vào đâu được của nem nướng bà Hùng. Nước chấm thơm, ngọt mặn vừa đủ được chiết xuất từ xương heo được ninh kỹ khoảng mấy tiếng đồng hồ rồi lọc lấy nước cốt thêm chút tương từ hột xay, rồi đánh nhuyễn hai hỗn hợp này lại với nhau, sau đó nêm gia vị nước mắm, bột nêm cho vừa ăn. Mùi thơm của thêm vừng rang càng tăng sức hấp dẫn của nem. Món nem được ăn khi nóng, nước chấm cũng nóng thích hợp cho mùa đông lạnh thưởng thức thấy ấm người.


Quán Bà Hùng có hơn 20 năm làm nghề, hiện nay quán tọa lạc tại số 254 Phan Đình Phùng do con trai bà Hùng làm chủ.

Nem nướng Đà Lạt ở Sài Gòn hiện nay cũng xuất hiện nhiều tuy nhiên phần nhiều đó chỉ là quảng cáo, thực khách sành ăn có thể nhận thấy nem nướng nơi đây không thể nào so sánh được với thương hiệu Bà Hùng.

SOHA TRAVEL HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH LÀM NEM NƯỚNG ĐÀ LẠT ĐÚNG CHẤT
Nguyên liệu:

– Thịt heo xay: 1 pound

– Tôm đông lạnh: 1/2 pound

– Mỡ heo: 400 gram

– Ớt, muối, tiêu, đường, bột ngọt, tương xay

– Bánh tráng

– Nếp, dấm, tỏi, đậu phộng, đường

– Rau sống, dưa chuột, chuối chát

– Khế, xà lách, cà rốt, hẹ, củ cải đỏ, củ cải trắng, nước dừa tươi.

Cách làm:

– Thịt: rửa bằng nước dừa, lấy khăn lau thật khô, xắt từng miếng mỏng theo chiều sớ thịt (để dễ quết) đem thịt quết nhuyễn.

– Tôm: lột vỏ, bỏ đầu và gạch, chà muối cho tôm trắng, rửa lại cho sạch (rửa bằng nước dừa), lau khô tôm, đem quết tôm cho nhuyễn, cho vài tép tỏi vào quết cho tôm được thơm, nêm tiêu + muối + bột ngọt vừa ăn

– Mỡ: sắt thành sợi nhỏ như bún, trụn nước sôi, xốc ráo nước, cho vào dĩa, ướp chút đường để nơi có gió độ 1/2 giờ cho mỡ trong.

– Trộn chung thịt + tôm + mỡ lại cho đều, nêm chút muối + đường + tiêu + bột ngọt, nướng thử xem vừa ăn là được.


Vò thành viên vừa ăn, ghim vào cây sắt nhọn, nướng lửa than.


Nướng cho nem vàng đều khắp các mặt đến khi nem tỏa mùi thơm đậm đà

Nước chấm:

– Nếp nấu thành cháo, cho nhừ (hoặc mua chè đậu đâm nhuyễn cũng được)

– Cho nếp vào tô, pha với tương xay, xong cho tỏi bầm nhỏ vào

– Cho hỗn hợp nầy vào soong nấu sôi. Thêm đường + dấm + bột ngọt cho tương vừa ăn, tương phải sền sệt.


Tạo nên hương vị đặc sắc của nem Đà Lạt chính là nước chấm. Nem nướng Bà Hùng nước chấm đặc trưng

Cách dùng:


Nem nướng Đà Lạt ngon nhờ rau ăn kèm được trồng từ đất Đà Lạt.

Nem nướng ăn với xà lách, rau sống, chuối chát, khế, cuốn với bánh hỏi, hoặc bánh tráng, ăn với tương. Khi ăn rắc đậu phộng rang và ớt đâm nhỏ lên tương.


Vị ngọt của nem nướng hòa lẫn vào hương rau tươi ngon và nước chấm ngòn ngọt, thêm chút ớt tươi xay sẽ khiến vị giác của bạn tê rần sau vài miếng đầu.


Nem nướng Đà Lạt – món ăn trứ danh phố núi khiến du khách ngất ngây mãi cái hương vị đậm đà và muốn được trở lại để ăn nhiều lần nữa

SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn sẽ đưa bạn đến và thưởng thức món nem nướng đặc biệt này. Vào lúc tiết trời se lạnh, ngồi ăn nem nướng thơm ngon chấm nước chấm tương mè nóng, ăn cùng bánh tráng chiên giòn và ngồi tán gẫu với gia đình, bạn bè thì có lẽ không điều gì tuyệt vời hơn. Bởi vậy mà người ta nói “Đà Lạt – Thành phố Tình yêu”, vâng, yêu từ con người, từ góc phố cho đến những món ăn vỉa hè ngon, bổ, rẻ… Bạn có nghĩ vậy không?

Post a Comment

 
Top