0
Bò kho nóng hổi ăn kèm bánh mì nóng giòn phết phô mai, bánh tằm giòn giòn, ngòn ngọt, bánh cuộn đậu xanh, bánh bèo ruốc tôm, chè xoa xoa mát lạnh,…là vô vàn các món ăn vặt ngon giá rẻ nên thử một lần khi đi tour du lich Da Nang he 2015 tron goi.

Mì Quảng sẽ là món ăn đầu tiên bạn chớ bỏ qua khi đến với thành phố này. Ở đây có món mì Quảng gà, tôm, thịt heo, cá lóc, giá dao động từ 12.000 - 25.000 đồng/tô, tùy thuộc vào tô to hay tô nhỏ. Sợi mì Quảng ở đây trắng nõn, mềm mại, nước chang rất đậm đà, ăn kèm đủ các loại rau sống thơm xanh mượt, ngửi mùi thôi cũng làm người ta xao xuyến.

Một gánh mì Quảng trong chợ Cồn

Một địa chỉ ăn vặt quen thuộc được người bản xứ giới thiệu đó là chợ Cồn. Nơi đây là thiên đường ăn vặt, từ bánh da heo, bánh tằm, bánh đậu phộng, bánh tráng cuốn đậu xanh, mì Quảng, bún ốc, bún thịt nướng, đu đủ bò khô, mít trộn cho tới đủ các loại chè và sinh tố.

Bánh tằm làm từ củ sắn, cùi dừa bào nhỏ

Khi đi du lịch Đà Nẵng du khách có thể tới các gian hàng nhỏ, gọn, sạch đẹp với món ăn giá rất mềm, 5.000 đồng một chén chè chuối thơm lừng hay 3.000 đồng một túi bánh tằm đủ cho 2 người ngồi nhân nha, 10.000 đồng một đĩa bánh bèo, 15.000 đồng một tô bún thịt nướng… Chỉ cần cầm 50.000 đồng vào chợ, bạn có thể ăn no đến căng bụng vẫn còn dư tiền.

Bánh bèo ruốc tôm

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh da heo lá dứa

Bánh cuộn đậu xanh ăn lớp vỏ giòn, nhân thơm lừng

Ốc xào dừa

Bánh đậu phộng

Chè khoai môn

Chè sâm bổ lượng

Bánh flan

Chè xoa xoa

Vào buổi tối, du khách có thể lang thang trên các hẻm xéo để tìm mít trộn, nộm bò khô, bánh tráng trộn, chè chuối nướng. Những trái chuối chín được bọc xôi nếp, nướng đến thơm lừng trên bếp than hoa rồi sắt mỏng từng miếng, thả trong nồi nước gừng, đường, nước cốt dừa thơm ngào ngạt. Những hạt mưa lắc rắc của buổi đêm Đà Nẵng càng làm chén chè chuối trên tay người ăn thơm ngon hơn khiến cho du khách không thể nào quên được.

Post a Comment

 
Top