0
Đây là thời điểm người dân dễ "cháy túi" do thường xuyên phải tip cho bồi bàn, phục vụ và tiệc đêm 24/12 cũng diễn ra đơn giản chứ không quá cầu kỳ.

Vào dịp Noel, người phương Tây thường dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa và mở tiệc để mọi người trong gia đình có cơ hội đoàn tụ. Nước Pháp cũng duy trì những truyền thống như vậy.

Tuy nhiên nếu đi sâu vào đời sống họ, bạn sẽ thấy nhiều yếu tố bất ngờ xen lẫn thú vị trong dịp Noel. Dưới đây là những thực tế được Telegraphmới liệt kê.

Tiệc cuối năm chốn công sở rất trang trọng

 

Tiệc cuối năm của dân văn phòng Pháp thường vẫn mang vẻ sang trọng, lịch lãm.

Tiệc cuối năm trong những văn phòng ở Pháp vẫn giữ sự lịch thiệp và hầu như không ai ăn mặc quá lố hay đeo sừng tuần lộc giả. Rượu cũng phải được rót ra ly đàng hoàng thay vì uống trực tiếp từ chai.

Nhẵn ví vì tip

Vài ngày trước Noel, người Pháp phải đón tiếp vô số cuộc gặp từ những người làm dịch vụ công cộng. Và mỗi lần như vậy, bạn không thể để họ ra về tay không.

Quy trình có thể bắt đầu với nhân viên thu gom rác - người thường gõ cửa nhà bạn tới 4 lần trong tuần. Thông thường vào thời điểm này, bạn sẽ mất 15 USD để boa cho họ.

Tiếp theo, rất có thể người đưa thư lại ghé thăm và đưa gia đình những cuốn lịch hoặc quà tặng được gửi từ khắp nơi. Và bạn lại mất thêm 15 USD nữa. Danh sách còn nối dài bằng nhiều vị khách tương tự khác, trong đó bao gồm cả lính cứu hỏa.

Hiếm khi gửi thiệp chúc mừng

Bạn sẽ chỉ nhận được thiệp chúc mừng từ những người láng giềng hoặc đồng nghiệp bởi chúng không tốn nhiều thời gian chuẩn bị. Dù vậy, với người Pháp, điều này lại xem là bình thường bởi nếu được nhận thiệp, họ lại phải nghĩ xem người gửi là ai, từng quen nhau trong hoàn cảnh nào và gửi quà đáp lễ ra sao.

Bữa ăn đơn giản

 

Bữa ăn tất niên truyền thống của người Pháp thường không quá hoành tráng và dùng gà tây làm món chính.

Tiệc Giáng sinh ở Pháp bắt đầu vào tối 24/12 với hàu, gan ngỗng, gà tây nấu cùng hạt dẻ, phô mai và món tráng miệng. Người dân nước này thích những món ăn cao cấp, chuẩn bị công phu, đẹp mắt. Họ không dùng bánh pudding truyền thống mà thích kem hay chocolate hơn.

Người dân ít uống rượu

Người Pháp không mấy khi quá chén dịp này, họ chỉ dùng rượu để khai vị chứ không nhậu say. Kết thúc bữa tiệc, mọi người thường chuyện trò cùng nhau tới khuya, khi đến thời khắc tặng quà cho nhau.

Xem biểu diễn xiếc

Một trong những điểm độc đáo nhất về Giáng sinh ở Pháp là việc người dân thích ghé thăm các rạp xiếc để xem biểu diễn. Điều này đến từ việc họ không có quá nhiều tình cảm với các con vật và thích xem những người huấn luyện thực hiện công việc một cách tài tình.

Post a Comment

 
Top