0
Không chỉ hấp dẫn bởi bầu không khi bóng đá sôi động nhất hành tinh, nước chủ nhà World Cup năm nay còn khiến du khách xiêu lòng vì những điểm đến tuyệt đẹp.


Núi Roraima là một trong những ngọn núi đỉnh bằng cao nhất và nổi tiếng nhất thế giới, được coi là đường biên giới giữa các quốc gia Brazil, Guyana và Venezuela. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng để nhà văn nổi tiếng Conan Doyle viết lên tác phẩm The Lost World.


Bãi biển Canoa Quebrada là một trong những kiệt tác tự nhiên ở Brazil với những cồn cát hồng mộng mơ và biển xanh trong vắt. Đến đây du khách cũng có cơ hội ăn thỏa thuê các món hải sản ngon lành với giá rẻ.


Thác Iguazu là một trong những kỳ quan kỳ vĩ nhất trên thế giới, thu hút nhiều du khách tới thăm quan hàng năm. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác này, chúng ta có thể đi bộ theo con đường dọc hẻm núi hoặc quan sát trên trực thăng.


Thành phố Fortaleza, bang Ceará không chỉ nổi tiếng với sân vân động hình tổ chim Arena Castelao mà còn hấp dẫn du khách quốc tế với những bãi biển tuyệt đẹp, món tôm hùn hấp dẫn và hải sản tươi sống. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho môn thể thao lướt ván và thuyền buồm.


Pelourinho là trung tâm lịch sử của thành phố Salvador, bang Bahia. Đường phố thu hút mọi ống kính bởi những tòa nhà nhiều màu sắc độc đáo. Nơi đây là điểm hội tụ của các nền văn hóa Âu, Phi và bản địa.


Đối với những du khách có tâm hồn lãng mạn, yêu thiên nhiên cây cỏ thì vườn bách thảo Curitiba thuộc bang Parana là điểm đến không thể bỏ lỡ. Vườn nằm trong khuôn viên của trường Đại học Liên bang Parana và được xây dựng theo phong cách vườn Pháp mộng mơ.

Nổi tiếng với nhà kính trung tâm, rộng gần 500 m² và trưng bày những mẫu thực vật bản địa cực kỳ quý hiếm. Đây là một công trình tuyệt đẹp đặc trưng cho cấu trúc kim loại được kiến trúc sư Abraão Assad lấy cảm hứng từ Cung điện Crytal ở London (Anh), một kiến trúc cổ từ giữa thế kỷ XIX.

Công viên là biểu tượng không chính thức của miền Nam Brazil - Với những loài thực vật nguyên bản và công trình kiến trúc độc đáo, năm 2007, được bình chọn là một trong "Bảy kỳ quan của Brazil".


Amazon là khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới. thuộc lãnh thổ của 9 nước nhưng chủ yếu nằm ở Brazil. Đến đây du khách có cơ hội được nhìn thấy những chú báo đốm, cá heo màu hồng và rái cá khổng lồ.


"Tôi tôn thờ những đường cong gợi cảm qua những rặng núi nước tôi, những dòng sông uốn lượn và trên cơ thể người phụ nữ…" - cũng chính từ ý tưởng này mà kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeye đã thiết kế ra những công trình vĩ đại, một trong số đó là bảo tàng Oscar Niemeyer nằm tại thành phố Curitibal. Bảo tàng này có hình con mắt rất độc đáo, ấn tượng.


Nằm ở ngoài khơi cách bờ biển của Brazil 354 km, Fernando de Noronha là quần đảo xinh đẹp với những bãi tắm cuốn hút và không gian riêng tư, trong lành.



Cathedral of Brasilia là một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thủ đô Brazil. Nhà thờ này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeyer, bao gồm 16 cột trụ xi măng mềm mại. Nơi đây được xếp vào danh sách những thánh đường đẹp nhất trên thế giới.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Post a Comment

 
Top