1
Đảo Lý Sơn còn có tên gọi là Cù lao Ré. Toàn cảnh đảo Lý Sơn là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo với năm ngọn núi nhô cao giữa một vùng trời biển bao la, xanh ngắt.

Trong chuyến hành trình xuyên miền Trung bằng xe máy cùng thằng bạn thân, về với tỉnh Quảng Ngãi giàu tiềm năng, có lẽ khó ai có thể bỏ qua một lần đến thăm huyện đảo Lý Sơn. Đây chính là một trong những đảo tiền tiêu của Tổ quốc nằm ở vị trí gần nhất với quần đảo Trường Sa.

Dù vẫn còn đó nhiều khó khăn ở một huyện đảo cách xa đất liền khoảng 15 hải lý (khoảng 24km), thế nhưng những năm gần đây, huyện đảo Lý Sơn đã từng ngày thay da đổi thịt và khẳng định sức sống mạnh mẽ. Và mới đây, khi lần thứ 4 trở lại, cuộc sống nơi đây đã đổi thay, nhà cửa cao tầng khang trang đã được xây lên... Và một điều đặc biệt, người dân càng hân hoan hơn khi lưới điện quốc gia đã về với đảo…

Đảo Lý Sơn còn có tên gọi là Cù lao Ré. Toàn cảnh đảo Lý Sơn là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo với năm ngọn núi nhô cao giữa một vùng trời biển bao la, xanh ngắt. Huyện Lý Sơn có ba xã: xã An Hải, An Vĩnh (đảo Lớn) và xã An Bình (đảo Bé). Giữa nghìn trùng sóng nước nhìn từ xa Lý Sơn trông giống con rùa biển khổng lồ dạo chơi trên biển.

 

Đến Quảng Ngãi một ngày đầu tháng 6 biển lặng, tôi và người bạn có dịp hòa với dòng người trong chuyến du lịch thăm biển đảo Lý Sơn. Lần đầu đến với Đảo, còn nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm vì lần đầu tiên đi xa, nghĩ chủ quan lo đi ăn sáng, uống cafe mà quên phải xếp hàng mua vé tàu cao tốc. Đến khi ăn xong thì hết sạch mất vé, phải chuyển sang đi tàu chợ (tàu chở hàng)... Vừa nhảy lên tàu, thì chúng tôi choáng toàn tập... Nào gà, nào lợn, vịt kêu inh ỏi… Hàng hóa, rau củ quả chất đống. Thấy chiếc tàu cao tốc bên cạnh, chúng tôi nhảy sang bám theo tàu trong lúc anh soát vé lơ là. Lần thứ 2, 3 và gần đây nhất trở lại thăm Lý Sơn, tôi và một số người bạn cũng đã có những trải nghiệm trên chiếc tàu chở hàng này…Hơn 3 tiếng mới tới nơi, dập dềnh lắc lư theo sóng biển. Nếu như không có sức khỏe, bạn có thể bị say sóng ngay.


Toàn cảnh Lý Sơn nhìn từ ngọn Hải đăng. Bên dưới là những ruộng tỏi xanh. Mọi người có thể cùng tham gia, trải nghiệm những công việc của nghề trồng tỏi ở đây cùng với các ngư dân trên đảo.


Đến với Lý Sơn, chúng tôi còn có dịp chiêm ngưỡng và tham quan nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Suối Chình, Chùa Hang, núi Giếng Tiền và những bãi tắm tuyệt đẹp, trong đó có 3 di tích được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia là Đình làng An Hải, Chùa Hang và Âm linh tự. Ngoài ra nơi đây cũng có nhiều lễ hội truyền thống như đua thuyền, lễ hội cầu ngư… được tổ chức thường xuyên vào dịp Tết Nguyên đán, luôn cuốn hút sự quan tâm của khách tham quan và giới nghiên cứu lịch sử – văn hóa. 


​Những ngọn núi hùng vĩ từ ngàn năm trước... Nơi đây còn rất nhiều chứng tích về ngọn núi lửa như thạch nham...


Những hang đá, bãi đá tuyệt đẹp cũng những bãi tắm với làn nước trong xanh, mát mẻ...

Đặc biệt, đảo Lý Sơn còn được mệnh danh là vương quốc tỏi. Và chúng tôi không quên mua một ít tỏi về làm quà. Tỏi ở đây rất ngon và có một loại tỏi rất đặc biệt mà cái tên đã nói lên tất cả - tỏi “Cô đơn”. Mỗi cây chỉ có 1 tép duy nhất. Đó cũng là tiền đề để Lý Sơn phát triển mạnh về du lịch văn hóa, sinh thái biển trong tương lai.

Nguồn: Zing News

Post a Comment

  1. Sản phẩm toi den được lên men từ tỏi ở huyện lý sơn thì tuyệt vời rồi

    ReplyDelete

 
Top