0
Xây nhà trên mặt phẳng bây giờ đã trở thành chuyện "tầm thường", con người đã có thể xây những tòa kiến trúc bề thế trên những vị trí cực kì nguy hiểm và khó khăn. Và những tòa kiến trúc dưới đây có lẽ chỉ là một vài trong số những ngôi nhà "điên rồ" đó .


Một tòa nhà (có vẻ là nhà thờ hoặc tu viện) được đục đẽo từ một tảng đá lớn nằm "kẹt" giữa hai bờ vực đá. Theo bức ảnh thì lối đi của nó là một chiếc... thang dây Phần chóp mái có lẽ là phần chiếm nhiều thời gian và công sức nhất, đó là chưa kể đến những cột nổi được đẽo bên ngoài tảng đá này. Thật là một kiệt tác đáng ngưỡng mộ!


Phần bậc thang dẫn lên dốc đứng và hẹp thế kia đã đủ làm người ta "dựng tóc gáy", chứ chưa nói đến căn buồng làm từ kính và thép được treo lơ lửng giữa không trung bằng hai sợi cáp buộc vào... một cái cây bé nhỏ.


Ngôi nhà này có vẻ đỡ sợ hơn vì dù sao nó cũng được xây trên sườn núi với những bậc thang thoải dần và được đục đẽo cẩn thận hơn. Nhưng trông vẫn đủ "cheo leo" để khiến không ít người phải lo sợ.


Một ngôi đền được xây dựng và chạm khắc tinh vi từ một khối đá tảng lớn. Không rõ muốn lên được tòa nhà lớn phía trên thì đi bằng gì? Chắc lại là... thang dây.


Ngọn hải đăng bị "bao vây" bởi bốn bề sóng biển ào ạt. Có cảm giác như mảnh đất nhỏ bé với ngọn hải đăng kia sắp bị nước biển "nuốt chửng" vậy. Sống trong hai ngôi nhà kia thì nguy cơ... ngập lụt hẳn là thường trực rồi.


Ngôi chùa này thì quả là.... vô đối! Nếu nhìn bên trên ta đã đủ khiếp sợ vì độ cao của nó thì nhìn xuống dưới, ta càng... thót tim khi thấy chân tảng đá cứ như sắp... gãy đến nơi. Phương tiện duy nhất để đến ngôi chùa "chênh vênh" này là cáp treo, nhìn cũng "chênh vênh" không kém.


Một ngôi nhà được đục đẽo tỉ mẩn từ một khối băng lớn, trông có vẻ là chốn "tránh nóng" tuyệt hảo. Nhưng không biết có chuyện gì nếu như tảng băng kia tách khỏi vùng băng lớn và... trôi ra đại dương?


Đây có lẽ là ngôi nhà "ít nguy hiểm" nhất, được xây trên một gốc cây cổ thụ "cỡ đại" có nhiều nhánh lớn tỏa ra các phía. Có vẻ chính sự "gân guốc", cũ kĩ của gốc cây tạo cho người ta cảm giác "nguy hiểm" khi ở trên ngôi nhà này.

Post a Comment

 
Top