0
Singapore là đất nước xinh đẹp với rất nhiều những điều thú vị mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần ghé thăm. Du lịch Singapore bạn có thể cùng lúc khám phá những nét đặc trưng độc đáo của nhiều nền văn hóa của các nước khác nhau. Đặc biệt là trên những con phố đặc trưng riêng của từng dân tộc sinh sống trên Đảo quốc Sư tử.

Khu Tiểu Ấn (little India)



Du lịch Singapore, đến với khu Tiểu Ấn – trung tâm tín ngưỡng và kinh tế của cộng đồng người Ấn tại Singapore - bạn sẽ được khám phá những điều mới lạ về người gốc Ấn nơi đây. Với những du khách yêu thích ẩm thực Ấn Độ thì khu Tiểu Ấn chính là nơi lí tưởng bạn có thể tìm thấy những món ăn mang đậm phong cách bản địa. Nhất là khi bạn ghé qua khu chợ Tekka trên đường Buffalo sẽ càng cảm nhận điều này rõ ràng hơn. Tại đây bạn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món cà ri khác nhau như cơm cà ri gà, cà ri thịt cừu, món Murtabak – món ăn nhồi thịt ăn kèm với cà ri và những món chay, hải sản tươi sống … tất cả đều được giữ nguyên được cái hương vị chính gốc do chính tay người Ấn làm. Bên cạnh đó, Tekka còn là thiên đường của các loại gia vị và hương liệu như tiêu, hồi, bạch đậu khấu, quế, cà ri … tất cả hòa quyện lại tạo thành hương vị rất riêng khiến khi chưa bước chân vào chợ du khách đã có thể cảm nhận được. Tại khu chợ này bạn cũng sẽ bắt gặp những đồ đồng thau, đồ bạc, nữ trang bằng vàng, những tấm saree tinh xảo … tất cả đều được chính tay các nghệ nhân gốc Ấn làm ra.

Rời khu chợ bình dân Tekka bạn có thể ghé qua trung tâm thương mại Mutafa để tận hưởng cảm giác khi được bước vào thiên đường mua sắm. Tại đây bán đủ tất cả mọi mặt hàng trong tất cả các lĩnh vực tiêu dùng. Một kinh nghiệm du lịch Singapore cho bạn đó là nên mua hàng tại khu trung tâm này, vì hàng hóa ở đây được bày bán với giá cố định thấp nhất tại Singapore.


Khu Tiểu Ấn còn nổi tiếng bởi khu đền Veeramakaliamman trên đường Serangoon, là nơi thờ nữ thần Khali. Du khách trước khi vào đền phải rung chuông nhỏ để lời thỉnh cầu được hiện, bỏ dép ở ngoài, rửa chân, nhận nước tưới lên đầu như một lời chúc phúc.

Nếu bạn đến khu tiểu Ấn vào đúng dịp lễ hội Deepavali hay Thaipusam thì sẽ cảm nhận nhiều hơn sự nhộn nhịp nơi đây với rất nhiều màu sắc, ánh đèn được trang hoàng trên đường cũng như sự sùng đạo của những người dân nơi đây.

Khu phố Tàu (Chinatown)

Khu phố Tàu là địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Singapore mà bạn không thể bỏ qua. Đến đây bạn tha hồ thưởng thức các món ăn Trung Hoa phong phú và ngắm nhìn những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Khu phố Tàu được phân chia làm 4 khu phố chính: Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasoh với những nét đặc trưng riêng của mình.


Nhìn tổng thể thì khu phố Tàu có những nét kiến trúc khá độc đáo. Bạn có thể đến thăm khu sắc tộc phố Tàu (Tanjong Pagar) để đi dọc trên vỉa hè của con phố mà hai bên đường là một dãy các quán rượu, bar, tiệm karaoke được xây dựng từ trước chiến tranh Thế giới thứ 2 được bảo tồn rất công phu, nguyên vẹn. Tiếp đó bạn có thể tới thăm Trung tâm di sản phố Tàu gồm 3 căn nhà trên các khu sắc tộc phố Tàu để tìm hiểu về một phần lịch sử phát triển của Singapore. Những ngôi nhà này được trùng tu dựa trên lời kể của những thế hệ đầu tiên đặt chân đến đảo quốc Sư tử chính vì vậy nó mang lại sự chân thực trong cảm nhận của du khách.

Chợ đêm Trung Hoa cũng là địa điểm để bạn khám phá nét độc đáo trong văn hóa của người Hoa nơi đây. Chợ đêm bày bán các mặt hàng truyền thống cũng như hiện đại, nhưng dường như bạn vẫn sẽ cảm nhận được những nét truyền thống chiếm ưu thế hơn. Bước vào chợ đêm, màu đỏ - màu được người dân nơi đây coi là màu của sự may mắn, thịnh vượng – tràn ngập khắp nơi, từ những bộ trang phục cho đến những chiếc đèn lồng đủ hình dạng. Đặc biệt khi ngắm nhìn những hoa văn trang trí của các món đồ thủ công tinh xảo bạn như tưởng mình đang lạc vào thế giới Trung Hoa cổ xưa như trong những bộ phim hay tiểu thuyết. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc như kinh kịch ngay trên đường phố chợ đêm.


Ẩm thực cũng là một thế mạnh thu hút du khách của khu phố Tàu. Đến với phố ẩm thực Trung Hoa bạn sẽ được ngồi trên những quán vỉa hè được trang trí theo phong cách thời xưa ăn những món ăn hàng rong thơm phức để cảm nhận rằng mỹ vị nhân gian không chỉ có ở nhà hàng cao cấp, cao lương mĩ vị mà nhiều khi như thế này là đủ. Những món ăn được nhiều du khách yêu thích ở đây là: cháo ếch, vịt quay Bắc Kinh, cua sốt, cá đuối nướng, bánh ngàn tầng …

Làng Hà Lan (Holland village)

Trái với sự nhộn nhịp, ồn ào của tiểu khu Ấn hay khu phố Tàu, làng Hà Lan lại mang một không khí nhẹ nhàng, rất hợp để bạn cùng người thân hay bạn bè đến đây tìm cảm giác yên bình trong những ngày nghỉ. Nơi đây thú hút rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài bởi một chuỗi những quán ăn, bar và tiệm cafe mang thương hiệu cao cấp như: Crystal Jade, BreadTalk, The Coffee Bean & Tea Leaf, Subway, và Haagen-Dazs, Wala Wala. Bạn có thể ngồi ở những quán ngoài trời hay tầng thượng của quán, nhấm nháp một tách café ngon cùng miếng bánh ngọt thơm lừng, cảm nhận bầu không khí trong lành và thoải mái nhìn dòng người qua lại trên đường, bỏ lại tất cả những mệt nhọc của cuộc sống lại sau lưng.


Khu mua sắm trên đường Holland Road sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú với những món đồ cổ và đồ thủ công tinh tế của nhiều nước và khu vực khác nhau tụ tập về đây. Bên cạnh đó làng Hà Lan có những phòng triển lãm nghệ thuật và thời trang cao cấp khiến bạn cảm nhận rõ sự kết hợp đan xen giữa truyền thống và hiện đại trong sự phát triển của mình.

Tiong Bahru - khu dân cư lâu đời nhất ở Singapore

Đây là một điểm khá mới lạ với nhiều du khách khi du lịch Singapore, tuy nhiên với những du khách yêu thích kiểu “sống chậm” thì nơi đây là địa điểm rất lí tưởng. Tiong Bahru là khu dân cư lâu đời nhất Singapore với những đường phố yên bình và những người dân luôn khoan thai, nhàn nhã trong cuộc sống hàng ngày.


Du khách có thể lơ đãng dạo chơi ngắm cảnh rồi ghé vào một tiệm bánh ấm cúng, quán café nghệ thuật hay tiệm sách nho nhỏ nơi ghóc phố, hai bên đường để dừng chân thưởng thức một chút những trải nghiệp của cảm giác sống chậm nơi đây. Cách sắp xếp, bố trí của những cửa hàng này luôn nhẹ nhàng và mang đầy tính nghệ thuật, khơi gợi nét lãng mạn, thanh nhã trong lòng du khách.
Trong khu dân cư có chợ Tiong Bahru từng được teleghraph bình chọn là 1 trong 10 khu chợ thực phẩm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên hiện nay chợ không còn không khí náo nhiệt, xô bồ như trước mà tĩnh lặng hơn, bởi chợ tập trung những người mua và bán đa số là những người già, những người không thích cái ồn ào của những siêu thị lớn. Đến chợ bạn cũng có thể thưởng thức những món đặc sản địa phương với giá cả khá rẻ như: lor mee, ngor hiang ….


Du lịch Singapore với những khu phố đặc trưng mang nét tinh hoa văn hóa của các dân tộc bản địa luôn là điểm đến hấp dẫn trong lựa chọn của du khách.

Post a Comment

 
Top