0
Thác Niagara - Ngọn thác hùng vĩ bậc nhất thế giới nằm giữa biên giới Canada và Mỹ .Lễ hội ánh sáng được diễn ra thường niên tại đây quy tụ hàng ngàn khán giả cũng như sử dụng những trang thiết bị tối tân và hiện đại hàng đầu thế giới.


Lễ hội ánh sáng Niagara diễn ra vào mùa đông tại thác Niagara, Ontario. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm và có nhiều hoạt động đặc sắc như phun sương màu trên từng dòng thác, bắn pháo hoa và các màn trình diễn ánh sáng khác.


Người ta chiếu sáng tuyến đường hơn 6 km với 3 triệu chiếc đèn và hơn 100 màn hình chiếu sáng trải dài từ quần đảo Dufferin dọc theo công viên Niagara.


Ánh đèn màu lung linh khắp nơi với những hình ảnh đáng yêu xen lẫn những màn phô diễn pháo hoa nghệ thuật.


Tuy thác Niagara được chiếu sáng quanh năm nhưng vào dịp lễ hội mùa đông, nó mang đến một màn trình diễn lung linh và đặc biệt hơn.


Đám đông thường tập trung trên vỉa hè ở đại lộ Niagara để xem buổi biểu diễn bắn sương mù đầy màu sắc bay lên từ những thác nước xuống trước mặt họ.


Lễ hội diễn ra với nhiều chủ đề và màu sắc đa dạng. Màn trình diễn bắt đầu với chủ đề yêu nước. Các tia sáng phát ra từ một chùm đèn gồm 21 chiếc đèn chiếu. Mỗi bóng có đường kính 30 cm, được đặt trên đỉnh của hầm đá lớn theo dọc đường.


Các chùm đèn cháy cùng với tên lửa, bánh xe và pháo hoa, tạo ra một khung cảnh huyền ảo.


Lễ hội ánh sáng ở thác Niagara được chiếu sáng lần đầu tiên cách đây khoảng 150 năm, nhằm tôn vinh chuyến thăm của hoàng tử xứ Wales.


Đèn màu xuất hiện vào năm 1907. Thác nước được chiếu sáng bằng điện lần đầu tiên vào 1/1979, trong một chuyến thăm của Hầu tước Lorne, toàn quyền Canada.

Post a Comment

 
Top