0
Biển Lagi ở đâu? Nơi đây được ví với một cô thôn nữ đang trong độ tuổi đôi mươi, mơ màng, quyến rũ mềm mại lại yêu kiều. Vào những ngày nóng nực nhất, du lịch Phan Thiết đến với Lagi, ai cũng cảm thấy vô cùng dễ chịu, mát mẻ.
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết
Ai đã từng du lịch Phan Thiết và đến Lagi đều có nhận xét chung: Biển Lagi rất hoang sơ, rất đẹp, đáng để đến một lần trong đời. Lagi có biển, có núi, có những đảo đá độc đáo là nơi tuyệt vời để tắm biển, nghỉ ngơi, thư giãn. Sáng sớm tinh mơ hãy thả lỏng cơ thể để lững thững tản bộ ngắm nhìn ánh nắng bình minh vàng rực, len lỏi qua những đám sương chưa kịp tan biến. Với đôi chân trần hãy nhẹ nhàng cảm nhận da cát mềm mịn để trân quý vùng biển mặn quê hương.


Buổi trưa đắm mình trong dòng nước biển xanh biếc, sau khi thỏa sức với tìm một góc nhỏ yên tĩnh để thưởng thức cá đục nướng và làm một giấc trưa thanh bình dưới những hàng dương cổ kính. Chiều về ngồi trên bờ biển lắng tai nghe những âm điệu ngọt ngào của từng con sóng biển. Tối đến ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu xuống biển nước xanh trong. Đặt ngay tour giá rẻ cho lễ 2/9 sắp tới để một ngày trải nghiệm ở biển xanh Lagi sẽ cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc, đôi khi bất chợt trong lòng len lỏi tình yêu quê hương biển đảo nồng nàn, cháy bỏng.

Hai đặc sản rất nổi tiếng ở vùng biển này là cá nục nướng và gỏi cá mai.

Gỏi cá mai

Đến Lagi, ngoài thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon của xứ biển, có món đặc sản bạn không nên bỏ qua là gỏi cá mai. Cá mai có vị ngọt, thịt dai, thơm. 


Sau khi bắt lên cá được làm sạch, rút hết xương, cắt phi lê lát mỏng vừa phải sau đó vắt chanh lên để trong vòng 5-10 phút cho tái chín. Sau đó đem trộn với rau hành, cà rốt, đậu phộng, hành phi, muối tiêu…sao cho vừa miệng và hợp với khẩu vị. Gỏi cá mai có vị ngọt, thịt dai, thơm. Cá mai sau khi được làm sạch thì đem trộn chung với các loại rau, cà rốt, đậu phộng, hành phi, muối tiêu sau đó chấm cùng loại nước mắm cầu kỳ của Phan Thiết, ăn giòn tan và nồng nàn hương vị của biển cả Phan Thiết nơi đầu lưỡi. 


Bạn có muốn hương vị của món cá mai không? Nhanh tay đặt tour du lịch 2/9 để thưởng thức đặc sản của vùng biển này.

Cá nục nướng

Là một loại cá đặc trưng của vùng biển Lagi, cá đục vàng luôn được người dân địa phương và du khách ưa chuộng, bởi thịt cá có vị ngọt, thơm ăn kèm bánh tráng cuốn với dưa leo, rau xanh sau khi thỏa sức vẫy vùng bên dòng nước biển xanh trong thì không gì bằng. Chỉ có du lịch Phan Thiết với tour du lịch lễ 2/9 để tận hưởng mùi vị của món cá nục nướng thơm ngon.

 

Cá nục có thân nhỏ, dài 10-15 cm được ngư dân làng chài đánh bắt trong vùng biển gần bờ. Đến đây du khách có thể mượn những chiếc thúng nhỏ, vài cây cần câu tập tành làm dân chài. Sau khi quăng lưới, ngồi lênh đênh trên thuyền thúng vừa câu cá đục, vừa ngắm biển xanh Tổ quốc xa tận chân trời. Cá đục nướng có vịt ngọt, thơm rất đặc trưng. Khi ăn thì cuộn cùng với bánh tráng, rau xanh, dưa leo chấm cùng nước chấm chua ngọt, mang đến một hương vị thơm ngon, đặc biệt.

 

Chẳng còn gì thú vị hơn khi cùng nhau quây quần bên bếp than hồng, nướng những chú cá nục thơm nức, ngắm biển xanh và nghe giai điệu êm ru của biển cả, của hàng dương xanh bên bờ.

Post a Comment

 
Top