0
Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu trông như một chiến hạm lớn. Toàn đảo bao quanh bởi hàng vạn khối đá có nhiều màu sắc và hình thù khác nhau lạ mắt do mẹ thiên nhiên tạo nên. Đây là một hòn đảo mới được khám phá, vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ của đảo.


Cù Lao Câu (còn gọi là Hòn Cau) là một hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Đây là một hòn đảo hoang sơ, không có người ở mà chỉ có một đồn biên phòng trấn giữ. Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ.
Do đảo không có người ở, nên môi trường nơi đây sạch sẽ với nước biển trong và xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Những rạn san hô và các loài cá màu sắc sống trong rạn càng làm nơi này trở nên hấp dẫn với dân phượt.


Trên con thuyền lướt đi trên sóng nước, bạn có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp biển cả để đến Cù Lao Câu ngay trước tầm mắt. Khi đến gần đảo thì biển cũng đổi màu, từ xanh dương chuyển sang xanh lá cây rồi đến màu xanh ngọc bích trong trẻo, đó cũng là lúc bạn đã đến Cù Lao Câu.

Và thật thú vị khi di chuyển từ thuyền vào đảo. Do chưa có bến nên thuyền ra đảo phải dừng lại cách bờ một đoạn và phương tiện duy nhất để vào bờ là những chiếc thuyền thúng dập dềnh, được luồn dây qua các thúng rồi... kéo. Một trải nghiệm tuyệt với những chiếc thuyền thúng của du lịch Phan Thiết. Từ xa xưa, ngư dân đã xây dựng miếu thờ vị nữ thần Thiên Yana (vị nữ thần Chăm) trên Cù Lao Câu. Trên đảo có giếng nước ngọt, ngư dân Tuy Phong gọi là Giếng Tiên. 

Đặc biệt, xung quanh đảo là một hệ thống đá san hô đa dạng, nhiều màu sắc, hình thù khác nhau, trông như những con thú nhỏ bơi lượn dưới làn nước biển trong xanh. Từ đặc điểm thú vị này, nhiều du khách đã biết đến Cù Lao Câu như một địa chỉ lặn biển lý tưởng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rạn san hô tự nhiên từ nhiều năm qua. Thay vì Nha Trang thì du lịch Phan Thiết các bạn có thễ lặn ngắm san hô.

  

Ngày nay, Cù Lao Câu được UBND tỉnh Bình Thuận thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên biển với diện tích mặt nước hơn 22 km2 xung quanh được bảo vệ nghiêm ngặt.

Quanh đảo có nhiều loại hải sản sinh sống nên nếu thích phiêu lưu hơn nữa, bạn có thể trang bị cho mình một cây cần câu và chút mồi để tự kiếm đồ ăn. Hoặc đi dọc bờ biển bắt còng về nấu cháo. Còn gì tuyệt vời hơn khi đốt lửa trại vào đêm và ăn món cháo với mồi tự mình kiếm được. Bạn có thể tưởng tượng mình là anh chàng dẫn chương trình trong chương trình Man vs Wild rồi đó. Cù Lao Câu còn nguyên dáng vẻ hoang sơ với thảm thực vật phong phú, đa dạng và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Dọc hai bên con đường mòn trên đảo là cỏ và hoa dại đẹp mắt. Những bạn thích tham hiểm hoặc khám phá hãy nhanh tay book ngay cho mình tour du lịch lễ 2/9 đến với đảo hoang này để một lần trở thành Robinson.

 

Sau một ngày khám phá hòn đảo hoang sơ, đêm xuống, nằm trên bờ biển yên tĩnh tuyệt đối, hãy cùng tôi tham gia ngay tour du lịch lễ 2/9 để cảm nhận cơn gió biển hiu hiu, tiếng sóng vỗ rì rào, bạn sẽ không còn lý do gì để lo lắng hay buồn phiền về cuộc sống thường ngày của mình nữa. Không khí yên tĩnh, chẳng có ai làm phiền, chỉ mình ta và biển, trời.

Post a Comment

 
Top