0
Khi du lịch Singapore, bạn có thể dễ dàng tới Chinatown bằng các phương tiện giao thông công cộng, tàu điện, xe buýt, taxi… Trong đó, ga tàu điện Chinatown nằm giữa Pagoda Stress rất thuận tiện để đi đến những địa điểm tham quan lý thú của khu này cũng như những vùng lân cận khác… Phố Tàu có thể chia ra thành bốn khu phố chính: Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasoh mỗi khu phố đều có những đặc trưng riêng. Tuy nhiên, không phải toàn bộ cư dân khu phố Tàu đều là người Trung Hoa.


Khu Chinatown với văn hóa và di sản phong phú, đặc biệt là những hoạt động sôi nổi trong mùa lễ hội dịp Tết Nguyên Đán. Du lịch lễ 2/9 với tour giá rẻ đến Singapore để khám phá lịch sử nơi đây là tham quan con đường tham quan Chinatown. Chắc chắn bạn sẽ có được nhiều khám phá hấp dẫn và mới lạ, con đường bắt đầu tại đường Pagoda ở Trung tâm Di sản Chinatown. Tại đây, bạn sẽ thấy cuộc sống đã diễn ra như thế nào đối với những cư dân đầu tiên của nơi đây.


Khu Chinatown ngày nay gồm nhiều tiệm buôn có từ thời tiền chiến, là nơi sinh sống của những thương nhân cùng bán một loại hàng hoá trong nhiều thập kỷ như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích. Những con phố nhỏ và hẹp của Chinatown luôn tấp nập người đi lại. Khu này nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cùng đa dạng các sản vật của Trung Quốc. Du lịch Singapore, du khách sẽ không mấy khó khăn để tìm được món đồ lưu niệm xinh xắn mà giá cả cũng phải chăng để mang về tặng người thân sau chuyến du lịch Singapore.
Trung tâm Chinatown pha trộn nhiều màu sắc giữa mới và cũ, các ngôi nhà cũng như các cửa hiệu ở Chinatown được kết hợp bởi nhiều phong cách kiến trúc cổ điển như Baroque, Victorian với đặc trưng về những đường nét trang trí tinh xảo, những màu sơn tường làm nổi bật các chi tiết về kiến trúc… những tiệm vàng gia đình và những sảnh bán thuốc, những cửa hàng vải đến nhà hàng dim sum. Những tiệm bánh nổi tiếng như Tong Heng Oriental Pastry trên Đường South Bridge, quán trà như Kwong Chen trên Phố Sago, hàng ăn bán rong và những bar phong cách dọc Phố Club… đều có mặt tại đây khiến Chinatown trở thành một trung tâm rất đồng đều.

 

Dừng chân tại Trung tâm Di sản Chinatown, bạn sẽ được biết về lịch sử và sự phát triển xã hội của Chinatown qua những bức ảnh… về hành trình của những người di cư đầu tiên từ Trung Quốc sang Singapore. Đối diện Trung tâm Di sản Chinatown là phố mua sắm tại đường Trengganu, một số nhà kết hợp cửa hàng trong khu này còn là nơi cư ngụ của các đoàn hát ở Singapore. Hãy ghé qua và biết đâu bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một buổi diễn tập.

Thời kỳ đầu, những người bán hàng rong bày bán đa dạng từ các món ăn bình dân đến vật dụng trong nhà suốt cả ngày và đêm. Ngày nay, sự sôi động và náo nhiệt đã trở lại nhờ Chợ đường phố Chinatown tại đường Pagoda, đường Trengganu và đường Sago. Tại đây, nơi bạn có thể tìm thấy các trang phục truyền thống, phụ kiện, các món đồ linh tinh và dĩ nhiên với giá rất rẻ. Thưởng thức hàng rong tại đường Smith - “Phố Ẩm thực”. 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi ở độc đáo tại địa điểm văn hóa ấn tượng này, các khách sạn tại Khu Chinatown chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể xem xét một vài khách sạn như The Scarlet, The Club, Khách Sạn 1929 và Khách Sạn New Majestic. Tour du lịch giá rẻ đến Singapore sẽ cho bạn thấy mỗi nơi được trang trí theo những chủ đề đặc biệt mang đến trải nghiệm khác nhau về lịch sử Khu Chinatown.

Chuyến du lịch lễ 2/9 đến Singapore sẽ cho bạn thư thả khám phá Khu Chinatown, vì còn rất nhiều điều thú vị của tour giá rẻ đang chờ đón bạn tại nơi này. Chắc chắn kì nghỉ du lịch lễ 2/9, sẽ cho bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Post a Comment

 
Top