0
Những bức ảnh chụp theo phong cách nhiếp ảnh tilt-shift khiến bạn như lạc vào thế giới tí hon.Làm quen và sử dụng ống kính trượt tilt-shift từ khoảng 7 năm trước khi chuyển tới Melbourne (Úc), Ben Thomas được biết đến là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những tác phẩm ảnh chụp thật nhưng trông hệt như thế giới tí hon. 

Bằng việc sử dụng ống kính trượt tilt-shift, Ben Thomas đã đem đến cho người xem cảm giác lạ lẫm, thích thú như đi lạc vào một thế giới thu nhỏ cùng nhân vật tí hon. Trong bộ ảnh mới về Tokyo của mình, Thomas muốn thể hiện một cách nhìn khác biệt về thành phố năng động của Nhật Bản.Ben Thomas đã dành 3 tuần ở Tokyo để ghi lại quang cảnh thành phố này trên các mái nhà, cầu, tháp cao. Ông chia sẻ: "Tôi muốn thể hiện trái tim của Tokyo qua các khía cạnh gần gũi, góc nhỏ nhất".


Hình ảnh ngã tư to lớn ở khu vực mua sắm Shibuya 109 ở Nhật Bản luôn tràn ngập người qua lại.


Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan, Sumida là nơi diễn ra những cuộc tranh tài của môn võ cổ truyền Nhật Bản - Sumo.


Những tòa cao ốc trên hòn đảo nhân tạo Tsukishima, Chuo được mô tả một cách vô cùng độc đáo.


Sự nhộn nhịp, tấp nập của khu phố Takadanobaba, Shinjuku.


Hình ảnh chiếc tàu chở hàng thong dong trên bến cảng Ochanomizu.


Bến tàu thương mại Koto luôn tấp nập tàu, bè trở nên nhỏ bé như bộ đồ chơi mô hình.


Một góc bình yên ở Shinjuku được nhiếp ảnh gia Ben Thomas ghi lại.


Tilt-shift là kỹ thuật trong đó người chụp sử dụng kỹ xảo dịch chuyển và xoay ống kính để chỉ một phần bức ảnh được rõ nét, tạo cảm giác chủ thể trong bức ảnh có kích thước nhỏ hơn nhiều so với thực tế hoặc trông như mô hình đồ chơi.


Vì giá của một chiếc ống tilt-shift này khá cao nên những người đam mê nghệ thuật "thu nhỏ thế giới" vẫn có thể tạo ra những bức ảnh tilt-shift đặc sắc bằng kỹ thuật Photoshop.

Post a Comment

 
Top