1
Thưởng thức ẩm thực, những đặc sản, món ngon đặt trưng ở Đà Lạt luôn là một phần không thể thiếu đối với mỗi du khách khi đến với vùng đất có khí hậu đặc biệt này. Những món ăn nơi đây có thể làm hài lòng một thực khách khó tính nhất. Với khí hậu lạnh đặt trưng nên những món ăn nơi đây đa phần là những món ăn nóng. Một chuyến du lịch Đà Lạt với những món ăn ngon, bạn còn chờ gì nữa?

Những món ăn ngon ở Đà Lạt bạn nên thưởng thức khi có dịp đặt chân đến đây nhé:

1. Bánh Căn

Đây là món đầu tiền bạn nên thưởng thức, món ăn nổi tiếng được nhiều người nhắc đến khi đi du lịch Đà Lạt. Mùi vị thơm ngon độc đáo của món bánh này không biết đã làm bao nhiêu người khi nếm qua cũng phải gật gù.


Ngồi nhìn những mẻ bánh vừa ra lò còn nóng hôi hổi trên dĩa, cũng đủ làm ấm lòng những thực khách khó tính. Nhưng cái cảm giác khó quên nhất là khi thưởng thức cái mềm mềm, giòn giòn được chấm ngập trong chén nước mắm cay cay hòa lẫn thịt viên cùng với nước thịt ngọt ngọt quả là tuyệt vời. Cái xuýt xoa vì lạnh, sự háo hức chờ đợi bánh chín làm tăng thêm phần nào độ ngon của món ăn.


Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 đồng tuỳ thuộc vào nhân bánh.

Món Bánh căn được bán ở cuối đường Số 14 Tăng Bạt Hổ gần chợ Đà Lạt.

2. Nướng Ngói

Cái tên có lẽ khá xa lạ với nhiều người, nhưng ở Đà Lạt những món ăn được nướng trên ngói ngày càng phổ biến. Thực khách có thể vừa ăn uống vừa được ngồi bên bếp than hồng để xua tan cái lạnh của phố núi quả là thú vị.


Miếng ngói được nung nóng, rót một ít dầu ăn tráng đều mặt ngói, tiếp đó gắp thịt, tôm, mực bỏ lên để nướng. Nướng trên ngói có ưu điểm là thức ăn chín đều, không bị cháy xém hoặc có miếng chưa kịp chín.


Để ăn cùng các loại thịt nướng ngói còn có đậu bắp, cà tím nướng kẹp chung với rau húng nhăn và dưa leo, cà chua. Nhưng việc tạo nên sự hoàn hảo cho món ăn chính là nước chấm, chủ quán cho biết nước chấm ở đây được chế biến rất công phu, thường là muối ớt xanh trộn với gia vị như đường, mật ong, chanh tươi rồi pha chế theo công thức riêng, vị ngon rất khó quên.

Hãy đến quán Cu Đức – 6A Nguyễn Lương Bằng để thưởng thức kiểu ăn độc đáo này nhé!

3. Bún bò Huế ấp Ánh Sáng

Đây là một trong những món ăn sáng cực kì hấp dẫn giữa ngày mưa mà các bạn nên thưởng thức, điều đặc biệt ở bún bò Huế tại Đà Lạt là dĩa rau ăn kèm. Cũng có giá, bắp chuối nhưng rau muống bào lại được thay thế bằng sú bào(bắp cải), có vẻ khá lạ đối với những du khách miền Nam. Nhưng không ai có thể phủ nhận mùi vị bún bò nơi đây rất ngon.


Con đường bán bún bò Huế này có nhiều quán, quán này san sát quán kia do các o, các mệ người Huế chế biến nằm cạnh ngay Hồ Xuân Hương. Bạn có thể chọn bất kỳ quán nào ở đây để ngồi xuống rồi uống ly trà nóng trong khi đợi chủ quán bưng ra tô bún bò nóng hổi, thơm lừng và trọn vẹn thưởng thức nhé!

4. Nem Nướng

Nem nướng Đà Lạt tương tự như nem nướng Nha Trang, được làm từ nạc heo xay rồi quết chặt lên một cây đũa, nướng chín, ăn chung với bánh tráng cuốn nhỏ chiên giòn, đồ chua và rau thơm. Điểm nhấn chính là nước chấm được làm từ gan, tôm, thịt và đậu xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp rất đặc biệt. Không gì thích hợp để ăn vào những ngày mưa bằng những cuốn thịt vừa thơm, vừa béo lại giòn tan này.


Để làm nên món nem nướng cũng thật kì công. Thịt để làm nem là thịt nóng (heo mới mổ) mang về xay nhuyễn với tỏi, đường, bột nêm, nước mắm ngon, sau đó vo thành những viên tròn rồi bao quanh que tre để nướng. Muốn cho nem ngon thơm và khi nướng bóng đẹp thì nên có thêm chút thịt mỡ. Than hoa được quạt thật hồng, đặt những xiên nem lên nướng, khi nghe tiếng xèo xèo của mỡ heo chảy xuống, mùi thơm lan tỏa xung quanh, mặt ngoài của nem có màu vàng là đã chín.


Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt bạn hãy tìm đến quán nem nướng bà Hùng trên đường Phan Đình Phùng và cảm nhận giữa tiết trời se lạnh, ngồi ăn nem nướng với nước chấm tương mè nóng, bánh tráng chiên giòn mới thật ngon làm sao. Chợt nhớ đến món “nẻm nướng” cũng của ẩm thực Việt thành công trên đất Thái nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu. Một hành trình thú vị mà hiếm món ngon nào của ẩm thực Việt Nam có được.

5. Bánh Mì Xíu Mại

Chắc hẳn bất cứ ai từng đến đây đều không còn quá xa lạ với món bánh mì xíu mại trứ danh này. Bánh mì luôn được hơ nóng bên bếp than nhỏ để giữ độ giòn, ấm, ăn kèm với chén xíu mại cay cay, thêm ít đu đủ chua, rau thơm chính là món tuyệt hảo vào những đêm Đà Lạt ẩm ướt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán bánh mì nho nhỏ nép mình dọc con dốc gần chợ Đà Lạt. Có thể gọi bánh mì xíu mại là một trong những “đặc sản” của nơi đây.


Trong tiết mưa của thành phố Đà Lạt, thay vì một tách cá phê nóng vào buổi sáng, hãy thử thưởng thức một chén xíu mại bánh mì của Đà Lạt, sẽ thấy được một nét độc đáo của ẩm thực nơi đây.


Với sự phong phú, đa dạng của những món ăn ngon, đặc sản Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách thập phương khi đến với vùng đất này.

Post a Comment

  1. Hôm trước mình có dịp lên Đà Lạt mà chưa thử hết mấy món này. Chỉ mới ăn chè hé thôi, mà đã bị kích thích tột độ rồi. (f) (f) (f) (f) (f)

    ReplyDelete

 
Top