0
Mùa hè là thời điểm lý tưởng tới thăm thị trấn George, Penang bởi khắp nơi ngập trong lễ hội.

Ngay cả những ngày thường, thị trấn George ở Penang, Malaysia cũng rất đông du khách bởi nơi đây nổi tiếng với lịch sử, sự đa dạng văn hóa và cả ẩm thưc độc đáo. Năm 2008, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Để kỷ niệm 5 năm ngày nhận danh hiệu lớn của UNESCO, chính phủ Penang đã quyết định tổ chức lễ hội George Town, diễn ra vào mùa hè năm nay với một loạt những hoạt động thú vị. Hầu hết các hoạt động được tổ chức trong tháng 6, kéo dài tới ngày 7.7, ngày mà thị trấn George được công nhận là di sản. Một số sự kiện khác vẫn còn tiếp tục kéo dài sau đó tới tận cuối tháng 7. 

1. Nhà hát của những con tàu

Joko Dwi Avianto, một nghệ sĩ người Indonesia đã xây dựng nhà hát này để nhắc cho tất cả nhớ về lịch sử của Penang, nơi luôn là trung tâm của du lịch, thông thương và văn hóa.


Bên trong nhà hát, du khách có thể chiêm ngưỡng rất những hình ảnh mô phỏng cánh buồm làm từ mây, tre, lấy cảm hứng từ nền văn hóa địa phương. Cấu trúc chung của nhà hát là hình một con thuyền lớn, thể hiện tầm quan trọng của đại dương đối với Penang. 

2. Lễ hội nhiếp ảnh buồng tối


Sự kiện lớn với ngành nhiếp ảnh Penang này diễn ra từ ngày 21 đến 30.6, tạo điều kiện triển lãm những tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, mở ra các buổi đào tạo, trò chuyện về nhiếp ảnh trên toàn Penang.

3. Sutra


Ở khu vực Sutra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn công phu của 17 nhà sư đến từ chùa Thiếu Lâm, biểu diễn võ nghệ trong âm nhạc hoành tráng từ dàn nhạc dây chỉ huy bởi nhà soạn nhạc Ba Lan. Tất cả đều là khách mời danh dự của thị trấn George.

4. Những điểm đến thú vị


10 điểm du lịch, 10 khu vườn và nhiều sự kiện miễn phí sẽ được tổ chức trên toàn thị trấn George. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các khu vườn trù phú ở Penang cũng như trầm trồ trước khả năng cắt tỉa cây cối, chăm sóc vườn tược của các nhà làm vườn tại đây.

5. Lễ hội sầu riêng Penang


Tháng 6 và tháng 7 là thời điểm diễn ra lễ hội sầu riêng ở Balik Pulau, Penang. Tại đây, bạn có cơ hội mua được những quả sầu riêng thơm với giá rẻ nhất và tham gia các trò chơi lấy cảm hứng từ quả sầu riêng.

6. Lễ hội kỷ niệm ngày được công nhận di sản


Từ ngày 5 – 7.7, du khách nghỉ tại Penang có cơ hội tham gia các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc trưng và mua những đồ lưu niệm thủ công thứ thiệt của thị trấn George.

Post a Comment

 
Top