0
Chính nhờ vẻ đẹp có phần liêu trai mà nó đã trở thành nơi được chụp ảnh nhiều nhất tại đất nước này.

Nếu có dịp đến Bắc Ireland, có lẽ nơi bạn không nên bỏ lỡ là con đường Dark Hedges. Suốt hơn 300 năm qua, những cây sồi mọc lên và đan xen kẽ vào nhau đã tạo ra một đường hầm tự nhiên đẹp mê hồn ở gần vùng Armoy. Dark Hedges trong ngày nắng như gợi đến một vẻ đẹp cổ tích với ánh sáng lấp lánh và những bóng cây in xuống mặt đường.


Hàng cây sồi ở đây đã được gia đình Stuart trồng từ thế kỷ XVIII với dự định ban đầu nhằm tạo nên cảnh quan đẹp mắt để gây ấn tượng với các vị khách khi đến dinh thự của mình - Grace House. Ngôi nhà này giờ đây đã trở thành một câu lạc bộ của những người chơi golf. Hai thế kỷ sau, hàng sồi cổ thụ vẫn giữ được vẻ đẹp tuyệt vời của mình và trở thành một trong những kiệt tác thiên nhiên được chụp ảnh nhiều nhất vùng Bắc Ireland.


Không chỉ gây ấn tượng cho người đến tham quan bằng sự sắp xếp diệu kỳ của tạo hóa, vẻ đẹp như vừa thực vừa hư của Dark Hedges cũng là khởi nguồn cho câu chuyện liêu trai gắn liền với nó. Truyện kể rằng con đường nhỏ này có một hồn ma được gọi là "cô gái mặc đồ xám" ẩn mình trong những làn gió bên dưới cây sồi cổ đại. Cô gái lặng lẽ lướt đi dọc theo hàng cây sồi và biến mất khi đến cây sồi cuối cùng.


Có người cho rằng đây là bóng ma của một người giúp việc đã chết một cách bí ẩn từ thế kỷ trước. Cũng có người nói đó là một linh hồn từ một nghĩa địa bỏ hoang bị ẩn dưới những cánh đồng gần bên. Vào đêm Halloween, các ngôi mộ này lại mở ra để "cô gái mặc đồ xám" có thể cùng đi trên con đường này với linh hồn của những người được chôn cất bên cạnh cô.

Post a Comment

 
Top