0
Là một trong những thành phố hấp dẫn và năng động nhất ở Thái Lan, Chiang Mai là nơi tuyệt vời để bạn khám phá bản thân cùng những điều mới lạ.

Nếu bạn đến với Chiang Mai, hãy thử một vài trải nghiệm dưới đây:

Ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep hay Doi Suthep như người dân địa phương thường gọi.

Leo lên Doi Suthep

Wat Phra That Doi Suthep, hoặc chỉ là Doi Suthep như người dân địa phương thường hay gọi, là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở miền Bắc Thái Lan. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi cao 1.079 m.

Để lên tới được ngôi chùa này, du khách phải leo 304 bậc thang với những tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi.

Mua sắm ở chợ đêm

Mặc dù sẽ nhìn thấy rất nhiều gian hàng tại chợ đêm Chiang Mai bày bán những món đồ lưu niệm giống nhau, nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy một vài bất ngờ nho nhỏ tại khu chợ đường phố này. Bất kể bạn tới đây du lịch vào thời gian nào trong năm, đường Sri Dornchai và đường Chang Klan luôn luôn đầy ắp các quầy hàng và tấp nập người đi mua sắm, làm cho nó trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du khách ngay cả khi bạn không có ý định mua bán gì.

Xem một trận đấu Muay Thai


Xem một trận đấu Muay Thai và đặt cược cùng người dân địa phương là một trong những trải nghiệm được nhiều du khách ưa thích khi đến Chiang Mai. Ảnh: mychiangmaitour.

Một chuyến đi tới Chiang Mai thật không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua một trận đấu Muay Thai – môn võ thuật cổ truyền đồng thời là môn thể thao phổ thông của Thái Lan, và đặt cược với người dân địa phương về một (hoặc nhiều) trận quyền Thái.

Nếu muốn thưởng thức một trận đấu thực sự thay vì trận đấu chỉ mang tính phục vụ cho khách du lịch, bạn có thể hỏi người dân địa phương.

Ghé thăm công viên quốc gia Doi Inthanon

Công viên quốc gia Doi Inthanon ở Chiang Mai. 

Với những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, thác nước chảy và ngôi làng cổ kính, công viên quốc gia Doi Inthanon còn là nơi mà nhiều người dân bản địa phía Bắc của Thái Lan còn cư trú.

Đây là một vài trong nhiều lý do khiến cho không có chuyến đi đến Chiang Mai nào mà không có ít nhất một ngày “phượt”.

Học nấu ăn

Có một vài trường dạy nấu món Thái ở Chiang Mai để bạn làm phong phú thêm khả năng nấu nướng của mình. Một chương trình học nấu ăn điển hình sẽ bao gồm: chuyến đi đến một khu chợ địa phương để chọn mua nguyên liệu, hướng dẫn về cách chuẩn bị từ ba đến năm món ăn và cơ hội để bạn thưởng thức các món ăn ngon lành của bạn ngay sau đó.

Post a Comment

 
Top