0
Bánh khọt, bánh canh, bánh hỏi Long Điền hay lẩu cá đuối... là những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Bánh khọt


Những chiếc bánh nhỏ tròn nằm gọn trong lòng bàn tay giòn tan, nhấn nhá thêm con tôm tươi, rau sống và đu đủ ngâm chua luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với du khách.

Điều này được minh chứng rất rõ ở lượng người ào kéo đến quán hay số người “mốc mỏ” chờ đến lượt được phục vụ tại quán bánh khọt Gốc Vú Sữa (14 Nguyễn Trường Tộ). Song điểm trừ của quán bánh khọt danh tiếng này là chỉ bán vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ nên nếu đến Vũng Tàu không đúng các dịp này, đừng đi về luôn mà thử "tạt dọc" các quán bánh khọt được đánh giá cao khác như quán Bà Hai (đường Trần Đồng), quán bánh khọt 41 (đường Nguyễn Trường Tộ).

Bánh canh Long Hương


Toạ lạc ngay cổng chào Bà Rịa, thuơng hiệu bánh canh Long Hương từ lâu nổi tiếng với du khách gần xa. Theo đánh giá của nhiều du khách, tô bánh canh ở đây gây ấn tượng mạnh với độ dai của cọng bánh được làm hoàn toàn từ bột lọc cùng những lát giò "khủng" đi kèm tạo ấn tượng no đủ.

Sau khi thưởng thức bánh canh, đừng quên tráng miệng với ly nuớc mía ngọt lịm, thơm đậm vị dứa của quán. Giá tham khảo 40.000 đồng/tô.

Bánh hỏi An Nhất


Bánh hỏi An nhất và bánh hỏi Long Điền (tên gọi xuất phát từ việc loại bánh này được sản xuất tại 2 địa phương trên) níu chân du khách với miếng bánh trắng thơm mùi gạo, càng nhai càng ngọt, đĩa rau sống tươi ngon, chén nước chấm chua, ngọt, dịu nhẹ.

Bánh bèo Tuyết Mai đường Phan Chu Trinh, hay các quán ở đường Trương Công Định (TP Vũng Tàu). Bánh hỏi An Nhứt, Quốc lộ 55, huyện Long Điền, thị xã Bà Rịa hoặc 444. Giá tham khảo khoảng 30.000 đồng/phần.

Lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn


Trong cái nắng nồng vị biển, quây quần bên nồi lẩu nóng, ngọt thanh, nhấm nháp vị chua của măng, vị ngọt và hơi dai của thịt cá, mềm mềm của sụn, thơm thơm rau ngổ cùng cái đậm đà của chén nước mắm nhỏ điểm xuyết vài lát ớt đỏ… thì không gì thú vị bằng.

Nếu vẫn chưa "đã" với món lẩu, đừng quên gọi thêm đĩa cá đuối chiên giòn chấm mắm me, từ từ thưởng thức vị giòn tuơi, ngon ngọt hoà quyện với vị chua, cay nhẹ.

Địa chỉ: Lẩu cá, 40 Trương Công Định, Vũng Tàu. Giá tham khảo 60.000 - 100.000 đồng /nổi lẩu.

Mì thảy Nghiệp Ký

Món mì không để lại ấn tượng bằng nghệ thuật thảy của người bán.
Nghe tên khá lạ, song về cơ bản thành phần của món ăn này không khác so với các tiệm khác. Khác chăng là việc ông chủ quán mỗi khi chế biến, lại thảy mì lên cao (khoảng 1,5m). Đây cũng chính là lý do quán có tên này.

Địa chỉ: Mì thảy Nghiệp Ký, 127 BaCu, TP. Vũng Tàu.

Hàu


Giá cả mỗi con hàu tại Long Sơn không rẻ hơn những địa phương khác, song do nuôi bắt và sơ chế tại chỗ nên những con hàu tại đây luôn giữ được vị ngon, ngọt, tươi nhất có thể.

Hải sản


Cũng như các thành phố biển khác, đến Vũng Tàu là phải thưởng thức hải sản. Có rất nhiều cách thưởng thức hải sản ở đây như mua ngay tại bãi tắm vào ban ngày, hay ăn ở các hàng quán bày ngay bãi biển vào ban đêm. Song với những hàng quán dạng này, hải sản không tươi, giá cả lại trội hơn rất nhiều. Vì thế những du khách thông thạo Vũng Tàu thường chọn đại lý hải sản lớn tươi ngon, giá rẻ như Thành Phát (đường Trần Phú), Toàn Phát (khu Sao Mai), Gành Hào (số 3 Trần Phú)…

Không còn gì thích thú hơn việc ngồi nhâm nhi cà phê trên chiếc bàn con kê sát bãi biển, thỉnh thoảng trong những ngụm cà phê lại nghe có tiếng gió, tiếng sóng và vị mặn của biển. Một điểm cộng nữa là hầu hết các quán cà phê này đều nằm trên những bãi biển đẹp nên nếu thích, bạn đừng ngần ngại ào xuống biển, vui đùa thoả thích cùng sóng.

Bạn có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm biển tại các quán như Lan Rừng (đường Hạ Long), cà phê Sea Breeze (đường Trần Phú), cà phê Mũi Đá (ngay bến tàu cánh ngầm). Giá trung bình 50.000 – 85.000 đồng/món. Riêng cà phê Mũi Đá có giá từ 20.000 đồng/món.

Post a Comment

 
Top